Việt Nam English

Bí quyết luyện thi IELTS đúng cách

06/01/2016 - 4462 lượt xem

0 stars / 0 rates

Bạn đang phải chuẩn bị cho một kỳ thi IELTS để thực hiện các mục tiêu trong tương lai. Bạn không có đủ điều kiện để tham gia một khóa học tại các trung tâm Tiếng Anh. Ocean Edu xin đưa ra một số phương pháp học tập vô cùng bổ ích giúp bạn dễ dàng hoàn toàn tự tin với bất cứ một kỳ thi nào.

Nghe các chương trình truyền hình trên kênh nước ngoài

Trang bị cho phần thi Listening của IELTS một cách tốt nhất, bạn hãy luyện nghe liên tục bằng cách xem tin tức trên các kênh truyền hình nước ngoài.  Trên các kênh truyền thông lớn như BBC, CNN, Guardian, Nytimes… đều có mục video, nơi cập nhật các đoạn phóng sự ngắn hàng ngày. Đặc biệt ở trang BBC còn có mục Học tiếng Anh rất thú vị với những mẹo vặt tiếng Anh gần gũi với đời sống bản địa, được giải nghĩa bằng tiếng Việt. Nếu bạn ngại những bài viết quá thời sự, khô khan thì có thể tìm đến những nội dung yêu thích để tăng thêm động lực luyện nghe…

 Giao tiếp Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Hãy giao tiếp thường xuyên với người nước ngoài bằng cách tham gia các câu lạc bộ, đăng ký làm hội viên trong các hoạt động từ thiện ở những nơi có nhiều tình nguyện viên quốc tế. Cách làm này vừa giúp bạn có cơ hội giao tiếp Tiếng Anh một cách thường xuyên, vừa tạo dựng được các mối quan hệ có ích về sau.

Nếu có bạn bè đã và đang du học ở nước ngoài, hãy thường xuyên trò chuyện với  họ. Với skype, viber hay các chương trình điện thoại quốc tế giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể nhờ họ làm “giám khảo”, giúp đánh giá và bổ sung các ý tưởng trả lời. Đây cũng là những người bạn đã từng thi IELTS nên sẽ mang lại cho bạn nhiều mẹo bổ ích.

Hãy luyện viết thật tốt

Đây có lẽ là phần thi đòi hỏi tư duy cao nhất trong một kỳ thi EILTS, cũng giuống như việc học Tiếng Việt, để có thể viết được một bài văn hay, bạn cần phải có một vốn từ ngữ phong phú và ý tưởng hay để triển khai.

Tiếng Anh cũng vậy. Để viết được tốt, bạn phải đọc qua một số bài viết mẫu để đúc rút một số kinh nghiệm cho bản thân (tuy nhiên điều này không có nghĩa là sao chép từng câu từng chữ của bài gốc nhé): nên bắt đầu bằng việc tóm lược thông tin chính, tổng hợp một số trạng từ thường dùng khi miêu tả biểu đồ… Quan trọng là bạn phải chịu khó tập viết và có một người chấm giúp những bài viết của mình. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có quyền viết đi viết lại nhiều cách cho một đề tài để khắc phục những sai sót của bài viết trước.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết