Việt Nam English

CẢM NHẬN HỌC VIÊN ĐÌNH BÌNH (BEN) – KIDS 16 - OCEAN EDU YÊN BÁI

09/08/2018 - 8040 lượt xem

3 stars / 5 rates

TÂM SỰ CỦA ĐÌNH BÌNH (BEN) – KIDS 16 – 1A VÀ ƯỚC MƠ ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH ĐẾN THĂM TÒA THÁP TRUMP – MỸ

 

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta cùng đi gặp cậu bé trắng trẻo, khôi ngô và thông minh Đình Bình nhé. Ah, chắc có bạn sẽ nhớ cậu bé ấy từng là đại diện của Ocean Edu Yên Bái tham gia cuộc thi “Mr& Ms Ocean” đấy. Cùng theo chân mình đi gặp cậu bé Phạm Đình Bình nhé.

Chúng ta cùng phỏng vấn Đình Bình để xem bạn ấy đã học tiếng anh như thế nào mà nói tiếng anh hay thể nhỉ?

1. Hello Đình Bình. Cô rất vui vì được gặp và nói chuyện với con ngày hôm nay. Đình Bình có thể giới thiệu 1 chút về bản thân cho cô và các bạn được biết nhiều hơn về con không?

Hi, cô và các bạn nhỏ. Con giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh được không ạ?

Chắc chắn rồi, cô và các bạn cũng rất muốn được nghe Đình Bình nói tiếng Anh vì cô biết là con nói tiếng Anh rất hay và đáng yêu.

Hello everybody, My name is Ben. I’m seven years old, I’m studying in Yen Thinh Primary School. I’m very happy to meet all of you, today.

(Chào tất cả các bạn, mình tên là Ben. Mình 7 tuổi rồi, mình đang học ở trường cấp 1 Yên Thịnh. Ngày hôm nay, nình rất vui vì được gặp các bạn,).

2. Ồ, đúng như cô đã được nghe về con, giọng nói của con rất hay và đáng yêu Con có thể chia sẻ cho cô và các bạn biết là ở nhà con thường học tiếng Anh như thế nào không, và có ai giúp con học không?

Ở nhà con thường tự học tiếng Anh qua các câu chuyện, bài hát và cả phần mềm học online mà ông nội tặng con vào ngày sinh nhật nữa. Ở nhà, ông là người hay giúp cin học tiếng anh vì mẹ hay đi công tác xa nên ông là người dạy con thường xuyên. Ông hay đưa con đi chơi nhà sách và mua cả những câu chuyện bằng tiếng anh để con đọc nữa. Có từ con không hiểu ông thường giúp con tìm hiểu nghĩa ở trên mạng. Ngoài việc học ở nhà, 1 tuần con đến Ocean học tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài 2 buổi. Các thầy cô dạy con rất nhiều từ vựng mới, và các hoạt động thú vị của thầy làm con học từ mới nhanh hơn. Học tiếng Anh không phải là dễ dàng nhưng nhờ có ông nội và các thầy cô giáo của con họ luôn luôn làm cho việc học của con trở nên thú vị.

3. Cô cảm ơn con, cô biết là Đình Bình còn rất nhỏ, con mới 7 tuổi con mới học cấp một thôi, điều gì làm con yêu thích tiếng anh và con có ước mơ sau này làm gì không? Ví dụ đi du học hay là làm một thầy giáo dạy tiếng anh chẳng hạn?

Tiếng Anh thực sự quan trọng trong cuộc sống. Như con được biết, Nó có thể mở ra nhiều cơ hội để con có một công việc tốt hơn trong tương lai. Con muốn học thật giỏi để có thể đưa ông bà, bố mẹ và cả em trai đi du lịch nước ngoài. Con muốn khám phá các quốc gia khác nhau và con nghĩ học thật giỏi tiếng anh sẽ giúp con làm được điều này. Con thích đưa gia đình đi Mỹ  đến tòa tháp Trump tham quan.

4. Thật thú vị phải không?, cô thấy rằng Đình Bình đã có mục tiêu rất rõ rang. Con thích đi du lịch này, và con còn có đất nước mà mình yêu thích để đưa cả nhà đi nữa. Cô rất khâm phục con vì dù con còn nhỏ vậy mà đã có những tư duy về tương lại rõ ràng như thế.

Cô có xem phần trình diễn thời trang chủ đề Môi trường của con trong cuộc thi “Mr&Ms Ocean Edu”. Cô thấy bộ trang phục của con rất đẹp và lạ và con bước đi rất tự nhiên. Ai là người giúp con làm bộ trang phục này vậy? Và bộ trang phục đó có ý nghĩa gì như thế nào?

Dạ, bộ trang phục đó của con được các thầy cô ở Ocean Edu làm cho con bằng các chất liệu tái chế, đặc biệt là giấy ạ. Con rất thích bộ trang phục này tuy rất đơn giản và đặc biệt là được làm từ những nguyên liệu không hại đến môi trường ạ. Và từ bộ trang phục này con muốn truyền thông điệp tới tất cả mọi người đó là chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường của chúng ta từ những việc nhỏ nhất như là tái chế, tái sử dụng các vật dụng như túi nilon, giấy và sử dụng ít túi nilon, chai nhựa hơn, như thế chúng ta sẽ không cần phải thải nhiều rác ra môi trường. Và cuối cùng con nghĩ học tiếng anh tốt có thể giúp con lan truyền thông diệp này tới bạn bè trên khắp thế giới.

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

NGUYỄN ĐOÀN HUYỀN THẢO - HỌC VIÊN XUẤT SẮC OCEAN EDU NAM ĐỊNH ĐẠT IELTS 7.0

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết