Việt Nam English

Hôm nay cả thế giới hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái

11/10/2017 - 3452 lượt xem

0 stars / 0 rates

Bắt đầu từ năm 2012, Tổ chức Liên Hợp Quốc chọn ngày 11/10 hàng năm là ngày Quốc tế trẻ em gái.

Hôm nay (11/10), cả thế giới hưởng ứng ngày Quốc tế của bé gái hay ngày Quốc tế trẻ em gái (International Day of the Girl). Chủ đề năm nay là "Để trẻ em gái tạo dựng và phát huy vị thế xứng đáng trong xã hội".

Ngày kỷ niệm này được vận động bởi tổ chức phi chính phủ Plan International với sự trợ giúp của Chính phủ Canada, EU và các tổ chức khác. Năm 2011, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thống nhất trên toàn cầu.

 

hom nay ca the gioi huong ung ngay quoc te tre em gai - 1

Cả thế giới hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.

Mục đích của ngày 11/10 tạo cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn.

Được biết, hơn 62 triệu bé gái trên thế giới không được tiếp cận với giáo dục. Các em lứa tuổi 5-14 phải dành 160 triệu giờ làm việc nhà hơn so với các bé trai. Và cứ 4 cô gái lại có 1 người kết hôn trước tuổi 18...

 

hom nay ca the gioi huong ung ngay quoc te tre em gai - 2

 

hom nay ca the gioi huong ung ngay quoc te tre em gai - 3

 

 

 

hom nay ca the gioi huong ung ngay quoc te tre em gai - 4

Facebook tôn vinh ngày Quốc tế trẻ em gái.

Mỗi năm tổ chức Liên Hợp Quốc sẽ chọn 1 chủ đề riêng. Năm 2012 là “Chấm dứt nạn tảo hôn"; năm 2013 là “Đổi mới giáo dục”; năm 2014 là "trao quyền cho các bé gái"; năm 2015 là “Sức mạnh của cô gái vị thành niên”; năm 2016 là “Girl Takeover – Bình đẳng để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển”.

Đến năm 2013, trên toàn thế giới có khoảng 2.043 sự kiện dành cho ngày đặc biệt này.

 

hom nay ca the gioi huong ung ngay quoc te tre em gai - 5

Trong năm đầu tiên hưởng ứng ngày kỷ niệm, năm 2012, Việt Nam phát động chiến dịch 5 năm “Vì em là con gái” với mục tiêu là hỗ trợ cho 4 triệu trẻ em gái về giáo dục, các kĩ năng cơ bản và giúp các em thay đổi cuộc sống của mình.

Ở nước ta, dù kết hôn tuổi vị thành niên là trái với luật pháp nhưng tình trạng kết hôn sớm vẫn diễn ra với các em gái dân tộc thiểu số. Ngoài ra, bạo lực liên quan đến giới cũng phổ biến.

Theo thống kê của ILO, hiện có khoảng 88 triệu lao động trẻ em trên toàn thế giới là các bé gái. Các em phải làm việc trong môi trường kém an toàn nhất, nhận mức lương rẻ mạt và phải chịu sự bất bình đẳng về giới cả ở trường học, gia đình và nơi làm việc.

 

(Theo eva.vn)

Xem thêm 

Học sinh Tiểu học và THCS được tài trợ 100% phí dự thi Tiếng Anh quốc tế

Cambridge Achievers 2017 - nơi toả sáng các tài năng Anh ngữ

300 học sinh cả nước dự vòng chung kết quốc gia tiếng Anh

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết