Việt Nam English

Phạm Duy Anh – Quán quân Cambridge 2017 và Hành trình đổi màu Huy chương

17/12/2017 - 10507 lượt xem

5 stars / 2 rates

Chúng tôi đến thăm nhà của quán quân cuộc thi Vô địch tiếng Anh Cambridge 2017 khối THCS - Phạm Duy Anh vào một ngày Nam Định bắt đầu đón đợt không khí lạnh đầu tiên, trời mưa phùn và rét. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, ấm cúng với không khí của một gia đình ba thế hệ. Mọi người chào đón chúng tôi trong không khí niềm nở, có đôi phần hãnh diện vì kết quả Duy Anh đã đạt được trong cuộc thi vừa qua.

Tự học đọc từ năm lên ba 
Ông nội của Duy Anh là giáo viên, cũng là người thầy đầu tiên của em. Ông hiền lành và khiêm tốn: "Tôi cũng chỉ là giáo viên trường làng thôi cô ơi". Đối với Duy Anh, gia đình đặc biệt là ông nội, là người truyền cảm hứng lớn nhất cho em trên còn đường học tập. Được sự định hướng rõ ràng từ gia đình, cậu bé “vàng” đã được mài rũa và có những tiến bộ tích cực trong việc học tập ngay từ những năm đầu đời.
Theo lời kể của ông nội và bố mẹ, Duy Anh đã bộc lộ khả năng ghi nhớ rất tốt ngay từ khi mới ba tuổi, ông nội chỉ dạy cho em mặt chữ, sau đó Duy Anh tự ghép vần và đọc. Biển số xe và số điện thoại của mọi người, Duy Anh có thể đọc vanh vách trong sự ngỡ ngàng của cả nhà.


Duy Anh tỏ ra khá độc lập và được sự định hướng lớn từ gia đình, đặc biệt là ông nội

 

Tiếng Anh không phải là lựa chọn đầu tiên
Có sự nhạy cảm đặc biệt với những con số, từ khi đi học, em thường đạt thành tích tốt trong môn toán, ai cũng nghĩ Duy Anh sẽ phát triển và đi theo con đường học chuyên toán.
Tình cờ trong năm cuối cấp, cô giáo lựa chọn em vào đội tuyển thi học sinh giỏi tiếng Anh của trường và dành được giải thưởng, Duy Anh được tuyển thẳng vào trường THCS Trần Đăng Ninh - Một trong những ngôi trường được đánh giá là tốt nhất tại Nam Định, là cái nôi đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh giỏi, dành giải quốc gia và là nguồn học sinh cho trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nổi tiếng. Từ đó, em bắt đầu chuyển hướng sang học tiếng Anh và tìm được đúng niềm đam mê của mình. 


Duy Anh là một học sinh xuất sắc trong nhiều môn học

 

Bố Duy Anh chia sẻ, gia đình không tạo áp lực cho con, Duy Anh tự giác và chủ động trong kế hoạch học tập của bản thân. Nếu hôm nào có ít bài tập, Duy Anh có thể được nghỉ học buổi tối từ rất sớm và có thời gian quây quần bên gia đình. Em cũng không đi học thêm quá nhiều mà chủ yếu là tự học. Với tiếng Anh, em thường học qua sách vở và đặc biệt là qua mạng internet, bố mẹ đầu tư cho cậu một bộ máy tính phục vụ việc học tập ngay từ những năm đầu cấp hai. Em rất thích việc có thể nói chuyện bằng tiếng Anh với người nước ngoài qua các website hỗ trợ, việc này giúp việc học tiếng Anh trở nên thực tiễn hơn rất nhiều chứ không chỉ là những ngữ pháp khô khan và buồn chán.
Cậu bé mọt sách với Giấc mơ “Vàng”
Hiện Duy Anh đang học lớp Pre - IELTS tại Ocean Edu Nam Định, đây là phần thưởng em đã đạt được từ mùa giải trước của cuộc thi Vô địch tiếng Anh Cambridge (Ở mùa giải năm học 2016 - 2017, Duy Anh dành được giải thưởng Á quân chung cuộc). Với kết quả là Huy chương Bạc, cậu bé đã không ngừng nỗ lực để cố gắng và đổi màu cho tấm huy chương mùa giải 2017. Chăm chỉ đi học 2 buổi/ tuần, em khá hào hứng với việc được học với thầy giáo nước ngoài, được tư duy trực tiếp và sử dụng 100% tiếng Anh để giao tiếp với bạn bè và thầy cô giáo. Đây cũng là lớp học tiền đề để Duy Anh có thể dự thi lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS - một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, và đạt được ước mơ lớn nhất, giành Huy chương vàng chung cuộc của mùa giải Cambridge 2017

Duy Anh giành Á quân Cambridge Junior Achievers 2016 do Ocean Edu tổ chức

Cậu bé đã đổi màu huy chương và nhận Cúp vàng mùa giải 2017
 

Nói về định hướng tương lai của con,  bố Duy Anh chia sẻ: "Gia đình không ép con bất cứ điều gì, nếu trong tương lai Duy Anh có thể dành được học bổng đi du học, đó thực sự là điều hạnh phúc của cả nhà. Trong hiện tại, bố mẹ sẽ cố gắng làm mọi điều tốt nhất để hỗ trợ con trong từng bước đi." Bố cũng là người luôn đồng hành và gắn bó với Duy Anh trong mọi cuộc thi mà em tham dự.
Chào tạm biệt cậu học trò có vẻ ngoài mọt sách và ít nói, chúng tôi lại tiếp tục hành trình của mình tới với những gương mặt xuất sắc khác trong cuộc thi Vô địch tiếng Anh Cambridge dành cho học sinh tiểu học và THCS năm 2017. Hy vọng trong tương lai, em sẽ tiếp tục giữ được niềm đam mê tiếng Anh và thực hiện được ước mơ của mình.

(Ocean Edu tổng hợp)

 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết