Việt Nam English

Thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh THPT

07/10/2017 - 4544 lượt xem

0 stars / 0 rates

Từ thành công của việc thí điểm thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến tại 3 địa phương (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp), năm nay Bộ Tư pháp tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh THPT năm 2017 ở quy mô rộng hơn.

Theo đánh giá của Bộ Tư pháp, thời gian qua, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến đã được tổ chức bài bản, nghiêm túc, sát thực, cơ bản phù hợp với đặc điểm, sự phát triển về tâm sinh lý lứa tuổi và sở thích của các em cũng như nội dung giáo dục pháp luật trong nhà trường, cả giáo dục chính khóa và hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, cuộc thi năm 2016 đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tuy mới được thí điểm tại 3 địa phương nhưng đã thu hút trên 35.000 học sinh tham gia, chưa kể sự quan tâm, tham gia của đông đảo thầy cô giáo, nhà quản lý giáo dục và cha mẹ học sinh, tạo sức lan tỏa xã hội rộng lớn. Các cuộc thi đã giúp cho đội ngũ giáo viên, học sinh có được nguồn tài liệu tham khảo bổ ích, nâng cao nhận thức, kiến thức hiểu biết pháp luật.
Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để các em từng bước hình thành ý thức trách nhiệm công dân, xây dựng thói quen, lối sống lao động, học tập và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, biết tôn trọng trật tự chung, quyền, lợi ích hợp pháp của các chủ thể khác. Mỗi em không chỉ biết bảo vệ lợi ích của Nhà nước của xã hội mà còn biết tự bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi bị xâm hại hoặc đe dọa xâm hại.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh THPT 2017 dành cho đối tượng là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn 19 tỉnh, TP, được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến, thiết bị sử dụng là máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối internet.
Theo TS. Đỗ Xuân Lân - Vụ trưởng Vụ Phổ biến, Giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp), cuộc thi năm nay có nhiều điểm khác biệt so với cuộc thi trước như: Phạm vi địa bàn tổ chức cuộc thi được mở rộng hơn, nội dung thi gọn và tập trung hơn, bám sát các nội dung dạy và học pháp luật trong nhà trường, giảm thiểu các câu hỏi chưa thiết thực, chưa phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đồng thời gia tăng các câu hỏi xử lý tình huống, gắn với các vụ việc cụ thể. Bên cạnh đó, thời gian thi cấp trường dài hơn, gồm 6 tuần thi liên tiếp (năm 2016 gồm 4 tuần thi liên tiếp) và khung giờ thí sinh có thể tham gia dài hơn, từ 8 giờ ngày thứ Hai đến 17 giờ ngày Chủ nhật của mỗi tuần.
Để cuộc thi đạt hiệu quả như mong muốn, theo ông Lân, các địa phương chưa ban hành kế hoạch, chưa thành lập Ban Tổ chức và Tổ giúp việc cần sớm ban hành và khẩn trương tổ chức Lễ phát động, hưởng ứng cuộc thi tại địa phương. Đồng thời sớm có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường đăng ký tham gia, động viên, khích lệ gia đình tạo điều kiện, hỗ trợ học sinh tham gia cuộc thi để đạt kết quả cao nhất, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật thật tốt đáp ứng yêu cầu tham gia cuộc thi. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi cần tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông để khuyến khích, huy động các nhà trường, các em học sinh nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi. Từ đó, các đơn vị tích cực hưởng ứng và tham gia đông đảo để cuộc thi thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý sâu rộng, một hoạt động xã hội rộng lớn tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật (9/11) và Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).
 
(Theo kinhtedothi.vn)
Xem thêm 

Học sinh Tiểu học và THCS được tài trợ 100% phí dự thi Tiếng Anh quốc tế

Cambridge Achievers 2017 - nơi toả sáng các tài năng Anh ngữ

300 học sinh cả nước dự vòng chung kết quốc gia tiếng Anh

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết