Việt Nam English

Vén màn bí mật trong phương pháp học tập của người Do Thái

31/12/2015 - 10768 lượt xem

0 stars / 0 rates

Mặc dù chỉ chiếm 0,19% dân số thế giới nhưng người Do Thái lại sản sinh ra những bộ óc siêu phàm, phát minh ra vô số thành tựu khoa học. Họ có thể nói thông thạo rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Vậy tại sao họ lại có khả năng đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Trộn tiếng mẹ đẻ vào nhiều ngôn ngữ khác nhau

Ở đất nước Do Thái, người mẹ có thể trò chuyện với con cái bằng tiếng Đức nhưng đứa con lại trả lời bằng tiếng Ả - Rập, trong khi cuộc nói chuyện vẫn diễn ra một cách thông suốt.

Họ luôn có những sang tạo trong cách học ngôn ngữ. Điển hình là việc trộn tiếng mẹ đẻ vào các ngôn ngữ mới mà họ muốn học. Bằng cách này, họ có thể hoàn toàn chủ động, bộ não sẽ có thêm nhiều tư duy và kích thích sự sang tạo. Khả năng nhớ lâu, nói một cách nhuần nhuyễn những câu ngoại ngữ mà họ đang học.

Trộn ngôn ngữ muốn học và tiếng mẹ đẻ chính là bí quyết học ngoại ngữ siêu nhanh của người Do Thái

Không nên học khi đang tức giận

Sự lo lắng và tức giận làm chúng ta dễ mất đi lý trí. Lúc đó, trí nhớ của bộ não sẽ giảm đi rất nhiều. Đây là thời điểm chúng ta không nên cố nhồi nhét kiến thức vào đầu, bởi vì như thế hiệu quả sẽ bằng không, và rất dễ gây tâm lý căng thẳng.

Hãy tự giải thoát cho chính mình bằng cách ra ngoài, hít thở không khí trong lành để tạo hứng thú mới. Một khi tâm lý hoàn toàn bình thường và nhiệt huyết đã được bơm đầy, bạn hãy bắt đầu cho việc học ngay để đạt hiệt quả tốt nhất.

Học ở nơi bạn cảm thấy hứng thú nhất

Chúng ta không thể làm một việc mà mình cảm thấy không hứng thú. Có chăng chỉ là sự gượng ép. Không gian học tập quyết định rất nhiều đến kết quả cuối cùng. Có người thích giam mình trong phòng để nhồi nhét kiến thức vào đầu, nhiều người chọn thư viện là nơi lý tưởng để học…

Người Do Thái luôn có những sáng tạo bất ngờ. Họ thường chọn không gian bên bờ sông để học tập. Bởi vì sự thanh tịnh nơi đây, việc hòa quyện tâm hồn vào với thiên nhiên sẽ có tác động hỗ trợ trí nhớ một cách tối đa.

Có rất nhiều phương pháp học tập của người Do Thái đã được nhiều học giả trên thế giới nghiên cứu và đúc kết thành sách. Chúc các bạn sẽ có những giờ học tập hiệu quả từ những phương pháp trên! 

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết