Việt Nam English

ẤM ÁP TẾT TRUNG THU CÙNG “ OCEAN EDU MID - AUTUMN FESTIVAL”

05/09/2019 - 3487 lượt xem

0 stars / 0 rates

Tết Trung thu vốn được xem như lễ hội “độc quyền” của trẻ em, tại lễ hội các em nhỏ sẽ được nghe chuyện Chị Hằng - Chú cuội, được phá cỗ và vui chơi thỏa thích. Hòa cùng không khí khắp các đường phố đang rục rịch chào đón đêm hội trăng rằm, Ocean Edu dành tặng các bạn học viên một chương trình trung thu với tên gọi “OCean Edu Mid - Autumn Festival” với mong muốn cho các em một trung thu cổ tích với không khí ấm áp và đong đầy niềm vui, tròn đầy như trăng Rằm tháng Tám.

Cứ mỗi độ thu về, Tết trung thu lại làm cho nhũng đứa trẻ thêm háo hức, rộn ràng, mong mỏi đến cái lễ hội trăng rằm. Đây cũng là dịp, các bậc phụ huynh cùng con được sống lại không gian truyền thống, trở về kí ức tuổi thơ của mình với những nhân vật bước ra của cổ tích như chú Cuội - Chị Hằng. Đến với "Ocean Edu Mid - Autumn Fesival"- sẽ là những nét đẹp dân gian, những giá trị văn hóa truyền thống , các bạn nhỏ cùng Ocean Edu hiểu hơn về giá trình văn hóa xưa của người Việt.

 

Hương vị trung thu tại Ocean Edu Mid Autumn Festival

Tết Trung thu có nguồn gốc từ nền văn minh nông nghiệp, văn minh lúa nước.Từ xa xưa, người dân rất coi trọng hai thời điểm trong năm đó là: tiết mùa xuân là tiết vào mùa và mùa thu là tiết thu hoạch. Vào mùa thì có lễ cầu, tới kỳ thu hoạch sẽ có lễ tạ ơn: lễ tạ ơn Trời đất, tạ ơn Thần Nông, lễ tạ ơn ông bà tổ tiên. Tết Trung thu là một trong những lễ tết lớn nhất của người Việt, diễn ra vào giữa mùa thu, đúng vào rằm tháng tám âm lịch, ngày trăng tròn và sáng nhất trong năm.

 

Trong dân gian truyền thống, các gia đình ban ngày làm cỗ cúng gia tiên, buổi tối bày cỗ thưởng trăng. Mâm cỗ thường có bánh hình mặt trăng, tôm, cá, hoa, quả… được làm từ bột và nhuộm màu sặc sỡ cùng các sản vật mùa thu như cốm, hồng, na, chuối, bưởi… Mọi người cùng ngắm trăng thưởng nguyệt, vui chơi chơi, rước đèn, phá cỗ trong tiếng trống của múa lân, sư tử cùng nghe hát trống quân như một ngày hội dưới ánh trăng rằm.

 

Để giúp các em nhỏ “thưởng thức” hương vị đặc trưng của người dân Việt, không gì bằng là cho các em được sống, được sinh hoạt trong không gian của một lễ hội trung thu truyền thống. Với tinh thần đó, trong chương trình Tết trung thu năm nay, “Ocean Edu Mid - Autumn Festival” sẽ mang một màu sắc mới từ cách thức tổ chức đến nội dung chương trình, nhằm giúp các bạn học viên có  một “lễ hội trung thu” thật khác biệt và nhiều ý nghĩa.

 

Ocean Edu là điểm đến thú vị của các bạn nhỏ mỗi dịp "tết trung thu" về

Đặc biệt hơn, khi bước vào không gian Tết Trung thu cùng OCean Edu, các bạn nhỏ sẽ cùng nhau tự tay làm những món quà lưu niệm cho bản thân và bạn bè.  Thêm một phần thú vị của chương trình, Ocean Edu dành tặng các bạn nhỏ một bữa tiệc “đêm trông trăng” xưa với lễ hội phá cỗ, rước đèn cùng chú Cuội và chị Hằng. “Ocean Edu Mid Autumn Festival” hứa hẹn sẽ là địa chỉ để các em thiếu nhi trải nghiệm những hoạt động bổ ích, ý nghĩa và tìm hiểu cội nguồn văn hóa dân tộc.

Học viên Ocean Edu luôn hào hứng tham gia các hoạt động cùng Tết trung thu tại trung tâm

Năm nay, Trung thu đang “đến sớm” hơn với nhiều bạn nhỏ Ocean Edu tại các chi nhánh như Ocean Edu Kim Văn Kim Lũ, Ocean Edu Dương Nội, Ocean Edu Hạ Long, Ocean Edu Trương Định... Đến với chương trình, các em nhỏ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và lý thú như: xem biểu diễn múa sư tử, chụp ảnh, check in tại không gian trang trí ngoài trời đẹp mắt với trống và đèn sao; trải nghiệm làm bánh Trung thu, làm đèn lồng ông sao, làm một số đồ chơi truyền thống như: tô vẽ mặt nạ giấy bồi, làm diều, tô tượng, tô tranh, ghép tranh, nặn tò he; tham gia các trò chơi dân gian và có cơ hội “riêng” nhiều món quà trung thu hấp dẫn.

 

Với OCean Edu Mid - Autumn Festival các em nhỏ được hòa mình vào nhiều trò chơi dân gian, đậm nét văn hóa truyền thống Việt

Hơn tất thảy, Tết Trung thu tại Ocean Edu không chỉ là điểm thu hút các em đến nhận quà, xem biểu diễn rồi về như thường thấy mà còn được tham gia làm lồng đèn, tìm hiểu trò chơi dân gian, tìm hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống Việt. Với thông điệp “Trung thu ngọt ngào, dạt dào yêu thương”, các bạn nhỏ hãy đến tham gia cùng Ocean Edu tại khu vực gần nhất để có một Tết trung thu nhiều niềm vui nhé!

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết