Việt Nam English

[BA MẸ CẦN BIẾT] ĐỘ TUỔI VÀNG CHO TRẺ EM BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH

24/05/2021 - 5746 lượt xem

0 stars / 0 rates

4-6 tuổi được cho là giai đoạn vàng để “xây dựng” nền tảng thông tin cho trẻ em, đặc biệt là Anh ngữ. Ở độ tuổi này, não bộ của trẻ như một miếng bọt biển “hút” mọi thông tin bé được tiếp nhận từ môi trường xung quanh.

Ba mẹ có biết, mỗi đứa trẻ đều có giai đoạn “phát cảm về ngôn ngữ”? Theo nhiều nghiên cứu, giai đoạn 4-6 tuổi được đánh giá là độ tuổi VÀNG để con chính thức được tiếp thu tiếng Anh một cách bài bản. Đây cũng là độ tuổi trẻ bước vào giai đoạn “phát cảm ngôn ngữ”, chính bởi vậy nếu trẻ được tạo điều kiện học ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ và tư duy logic khi trưởng thành.

Trên thực tế, trong giai đoạn 4-6 tuổi - lứa tuổi mẫu giáo, trẻ thường ham chơi và phản ứng tương đối mạnh mẽ theo tính cách cá nhân. Bởi vậy, ba mẹ cần sáng suốt lựa chọn chương trình học tiếng Anh cho con với giáo trình và môi trường học tập phù hợp, nhiều công cụ học tập trực quan sinh động để con có thể bắt đầu học tập một cách hứng khởi nhất.

Chương trình học tiếng Anh cho trẻ em từ 4-6 tuổi tại Ocean Edu 

Thầy Vincent - Giáo viên lâu năm tại Ocean Edu chia sẻ bí quyết giúp phụ huynh đồng hành cùng con trong những bước khởi đầu học song ngữ:
1. Cho con làm bài kiểm tra trình độ
Nhiều phụ huynh cho rằng con còn nhỏ quá, “đã biết gì đâu” mà làm bài kiểm tra. Tuy nhiên, mỗi trẻ sẽ có sự nhạy bén với ngôn ngữ khác nhau. Dù ba mẹ có thể chưa từng dạy con hay cho con học tiếng Anh nhưng bé vẫn có một khối lượng từ vựng, kiến thức nhất định thu nạp được trong cuộc sống. Việc kiểm tra trình độ ngoài việc đánh giá được khả năng của trẻ còn giúp thầy cô giáo tại Ocean Edu bước đầu hiểu được tính cách, cách tiếp thu kiến thức để có phương pháp giảng dạy cũng như xây dựng cho con một lộ trình học phù hợp. 
2. Tham gia các buổi học thử
Môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng cho trẻ mới bắt đầu học Anh ngữ. Trong giai đoạn 4-6 tuổi, trẻ cần không gian học tập sinh động để tạo hứng thú học tập song song với một “người đồng hành” đứng lớp phải có cách giảng dạy khéo léo, phù hợp với độ tuổi mầm non. Tùy vào từng thời điểm, Ocean Edu sẽ tặng buổi học trải nghiệm tiếng Anh cho các con tham gia. Đây là những cơ hội tuyệt vời để trẻ có thể biểu đạt mong muốn: thích hoặc không thích. 
3. Đừng vội nhìn vào thành tích 
Phần lớn các bậc phụ huynh Việt Nam chỉ đánh giá độ “giỏi” của con qua thành tích kiểm tra hay kết quả cuối khóa. Tuy nhiên, trong giai đoạn trẻ đang “khai mở” tiềm năng ngôn ngữ, đừng vội đặt áp lực hay gánh nặng lên con. Ba mẹ hãy để con thỏa sức phát huy điểm mạnh và có định hướng giáo dục đúng đắn cho con trên chặng đường tương lai 

Mang đến chương trình học tiếng Anh chuẩn Quốc tế với mục tiêu giúp trẻ em Việt Nam có khởi đầu đúng đắn và nền tảng kiến thức Anh ngữ vững chắc ngay từ nhỏ. Ocean Edu đã dày công biên soạn khóa học tiếng Anh mang tên DISCOVERY ENGLISH - chương trình đào tạo tiếng Anh dành cho trẻ em mầm non từ 4-6 tuổi. Chương trình Discovery English kéo dài 384 giờ và được chia thành 8 cấp độ, tương đương với trình độ A0 theo khung tham chiếu Châu Âu CEFR. Nội dung giảng dạy tại Ocean Edu được thiết kế dưới hình thức hoạt động vui chơi như sinh hoạt nhóm, kể chuyện, nghe nhạc, trò chơi tư duy... Điều này giúp trẻ tiếp cận Anh ngữ một cách tự nhiên, hiệu quả mà không bị nhàm chán hay áp lực. Với khóa học này, Ocean Edu lựa chọn bộ giáo trình Hide and Seek – một đề án mới của nhà xuất bản National Geographic, giúp trẻ em dễ dàng nắm bắt thông tin, tích lũy kiến thức theo từng chủ điểm, có hệ thống. Từ đó, trẻ sẽ có định hướng thể phát triển toàn diện, không chỉ về ngôn ngữ mà còn bao gồm cả tư duy, tích cách, thể chất và tinh thần.

Đừng bỏ lỡ giai đoạn VÀNG để khai mở tối đa tiềm năng của trẻ với chương trình học Discovery English tại Ocean Edu. Mọi thông tin chi tiết về chương trình học, quý phụ huynh và học viên vui lòng liên hệ theo Hotline: 1900 6494 để được tư vấn cụ thể!

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết