Việt Nam English

"BẮT MẠCH" NHỮNG SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH

14/10/2020 - 2741 lượt xem

0 stars / 0 rates

Bạn băn khoăn vì sao mình học Tiếng Anh đã lâu mà trình độ vẫn không tốt như dự kiến? Vậy chắc chắn bạn đã mắc phải một số lỗi như không dành đủ thời gian học tập, học sai quy cách, mắc nhiều sai lầm khi học từ vựng Tiếng Anh dẫn đến việc học mãi không vào. Cùng Ocean Edu tìm hiểu những sai lầm khi học tiếng Anh nhé!

1. Học từ vựng sai cách
Từ vựng chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
Sở hữu một kho từ vựng phong phú cũng chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn, trôi chảy hơn trong giao tiếp tiếng Anh. Nhưng không phải ai cũng biết cách học từ vựng để sử dụng thành thạo và hiệu quả.

  • HỌC THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

- Học cụm từ, học theo chủ đề giúp chúng ta không cần phải cố gắng học thuộc, mà chỉ cần gặp tình huống thực tế là đã có thể phản xạ một cách tự nhiên và chính xác.
- Áp dụng phương pháp mind-map (sơ đồ tư duy) trong quá trình học của mình để “nhớ lâu – hiểu sâu”. Các từ vựng đều có một mối liên hệ với nhau. Với sơ đồ tư duy, bạn sẽ nhận ra rõ ràng mối quan hệ tầng tầng lớp lớp giữa các từ ngữ trong cùng 1 chủ đề; các từ ngữ có thể tìm thấy ở những chủ đề khác nhau; sự liên quan giữa các chủ đề
- Học tiếng Anh qua các bộ phim truyền hình,các video b ài học Tiếng Anh do các thầy cô tại Ocean Edu biên soạn hoặc các video bài học vui nhộn từ Ocean Edu
Xem thêm bài học: HỌC TIẾNG ANH CÙNG OCEAN EDU

2. Học ngữ pháp sai cách

  • Quá tập trung học ngữ pháp

- Học ngữ pháp giỏi thì tốt, nhưng đôi khi điều đó ảnh hưởng xấu đến khả năng giao tiếp tiếng Anh. Bởi vì chúng vô tình tạo thành rào cản tâm lý khá lớn cho bạn khi trò chuyện. Ngữ pháp tiếng Anh không phải dễ dàng để ghi nhớ.
- Cho rằng giao tiếp không quan trọng ngữ pháp: Trái lại, không chịu học ngữ pháp cũng là một sai lầm hết sức phổ biến. Nếu không cần ngữ pháp, bạn chẳng khác nào những em nhỏ bán rong, đánh giày nói “tiếng Anh bồi” với du khách. 

  • HỌC THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

- Đọc sách, truyện thiếu nhi: Đa số các tác phẩm viết cho thiếu nhi đều khá dễ hiểu, đơn giản với những yếu tố ngữ pháp căn bản, bao gồm các từ thông dụng, chính tả, danh từ số ít và số nhiều, động từ, cách chia dạng động từ đơn giản và cấu trúc câu.Việc “hấp thụ” một cuốn sách ngữ pháp thì sẽ rất khó nuốt, nhưng một cuốn sách ngộ nghĩnh, ngắn gọn và dễ thương cho trẻ em thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
- Kết hợp học từ vựng bằng sơ đồ tư duy: Sơ đồ tư duy với tính chất khoa học và logic sẽ là phương pháp hiệu quả để bạn ghi nhớ cả từ vựng và ngữ pháp. Với mỗi từ vựng học được, bạn có thể kết hợp đặt câu về một chủ đề giao tiếp gần gũi hàng ngày để dễ hình dung hơn.
- Tìm kiếm thật nhiều, chắt lọc thật tinh: Học mà không có khả năng “research” – tự tìm tòi, nghiên cứu thì không bao giờ đạt hiệu quả mong muốn được. Do đó, hãy chủ động lên mạng tìm những bộ tài liệu uy tín, chất lượng, sưu tầm và tổng hợp các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp, flashcard. 
Xem thêm Ebook học tiếng Anh: http://bit.ly/ebookoceanedu

3. Đừng quên, giao tiếp là NÓI – không chỉ có NGHE
Có nhiều bạn vì tính e ngại, sợ sệt mà lấy cớ luyện nghe tiếng Anh để tránh việc ra ngoài luyện nói. Hậu quả từ việc này cũng tương tự như sai lầm số 3, tức là bạn chỉ nạp thông tin (nghe) mà không có đầu ra cho thông tin ấy (nói). Hơn nữa, luyện nói ít sẽ dẫn đến việc chẳng ai giúp bạn chỉnh sửa được bạn phát âm sai, ngữ pháp sai cả.

  • HỌC THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Nói. Nói. Nói. Hãy luyện tập nói bất cứ lúc nào, việc thực hành nghe - nói với người bản ngữ sẽ giúp trình độ tiếng Anh của bạn cải thiện rõ rệt. Lựa chọn môi trường học tiếng Anh Ocean Edu 100% giáo viên nước ngoài cũng là một lựa chọn hợp lý để bạn có thể nâng trình một cách nhanh nhất.
Tìm hiểu thêm khóa học Tiếng Anh tại Ocean Edu để có 1 lộ trình học phù hợp nhé: https://ocean.edu.vn/chuong-trinh-hoc

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết