Việt Nam English

BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP THI MÔN TIẾNG ANH ĐẠI HỌC 2020

29/07/2020 - 4976 lượt xem

0 stars / 0 rates

Để học một ngoại ngữ mới chưa bao giờ là điều dễ dàng và đơn giản. Đó là lý do vì sao trước mỗi kì thi đại học các sĩ tử đều lo lắng khi không biết phương pháp nào để ôn thi tiếng anh đại học đạt điểm cao. Ocean Edu sẽ bật mí cho các bạn "Bí quyết vàng giúp thi môn tiếng anh đại học 2020"

Ở bài viết này mình sẽ chỉ ra cho bạn phương pháp và các bí quyết ôn thi hiệu quả đối với từng dạng bài trong đề thi cùng với những tips nhỏ khi làm bài thi. Các phương pháp này được rút ra từ chính ma trận để thi để giúp các bạn có thể ôn đúng trọng tâm và tiết kiệm thời gian nhất có thể.

1. Phân bổ thời gian trước khi bắt đầu làm

Cách làm đó phát huy hiệu quả thì bạn cần biết phân bổ thời gian làm bài. Trước khi bắt tay vào giải đề, bạn hãy nhìn sơ qua một lượt để nhận diện câu dễ, câu khó và để phân biệt thứ tự làm bài. Bạn nhớ phải luôn trừ 10 – 15 phút cuối dành cho những câu hỏi khó và cũng là để dò lại bài làm. Việc phân bổ thời gian sẽ giúp bạn không bị thiếu hụt thời gian và tập trung hơn vì đã nắm rõ thời gian cần dành ra làm bài rồi.

2. Tự trả lời câu hỏi trước khi nhìn phần đáp án
Điều này áp dụng cho các bài đọc hiểu và bài điền từ. Bạn nên tự trả lời câu hỏi trước khi xem phần đáp án vì thường các câu hỏi có phần giống nhau và dễ gây “nhầm nhọt sang trồng trọt”. Nếu nhìn ngay phần trả lời thì bạn sẽ dễ bị rối và tốn nhiều thời gian hơn vì phải đọc lại từ đầu.

3. Đọc thật kĩ câu hỏi
Đúng là bạn cần đọc nhanh câu hỏi để làm nhưng như thế không có nghĩa là đọc một cách cẩu thả. Có nhiều bẫy rất nhỏ trong đề thi nên bạn cần phải đọc thật kĩ.

Vì thế, hãy luyện tập cách đọc câu hỏi nhanh mà vẫn bao quát được ý cả câu. Bạn có thể dùng bút gạch chân những từ quan trọng trong đề, như vậy bạn sẽ tránh khỏi sai sót trong quá trình làm bài.

4. Đừng bao giờ cố dịch hết cả bài đọc
Bạn sẽ chỉ tốn thời gian mà lại còn nản thôi! Vậy thì với bài đọc nên đối phó thế nào? mình khuyên bạn nên làm theo 4 bước sau đây:

  • Bước 1: Đọc lướt để nắm được nội dung
  • Bước 2: Xử lý câu hỏi về từ vựng
  • Bước 3: Giải quyết các câu hỏi về thông tin
  • Bước 4: “Dọn dẹp” các câu hỏi nội dung

5. Dùng bút chì gạch chân từ khóa
Cách này cũng áp dụng cho bài đọc nhé. Bạn hãy dùng bút chì gạch chân các từ khá trong câu hỏi, trong bài đọc, có thể cả các câu trả lời nữa. Gạch chân các ý chính sẽ giúp bạn dò tìm thông tin trong bài đọc chính xác hơn, và cũng là để lúc soát lại bài cũng sẽ nhanh hơn. 
Hơn nữa gạch chân từ khóa là cách ghi nhớ câu hỏi dễ dàng mà không cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần gây mất thời gian.

6. Áp dụng phương pháp phỏng đoán, loại trừ
Nói vậy không có nghĩa là bạn đoán bừa mà phải dựa vào những thông tin có trong bài.
Chẳng hạn bạn thấy đáp án C, D đều không đúng. A thì không chắc, B có vẻ là đúng thì chọn B. Đôi khi cần sự may mắn nhưng nhiều khi bạn có thể làm được.

Và nhớ là: Không bao giờ chọn 1 đáp án khi chưa loại trừ được ít nhất 2 đáp án còn lại.

7. “Thà tô nhầm còn hơn bỏ sót”
Khi còn quá ít thời gian mà còn nhiều câu chưa trả lời được thì đừng chần chừ. Trước đó bạn hãy dành ra 1 khoảng trống ở tờ nháp, câu nào bỏ qua chưa chọn được đáp án thì ghi số thứ tự câu đó vào, làm vậy bạn sẽ dễ dàng biết vị trí câu chưa làm mà hoàn thành kịp thời. Tốt nhất là bạn nên viết to to một chút cho dễ nhìn.

Mỗi câu đều có điểm, bỏ câu nào mất điểm câu đó mà chọn sai cũng không bị trừ điểm nào nên trước khi hết giờ, bạn phải chọn nhanh đáp án hợp lý nhất cho các câu chưa hoàn thành.

Ocean Edu đã chia sẻ "Bý quyết vàng giúp thi môn tiếng anh hiệu quả" hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích với các sĩ tử trước kì thi Đại học. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 1900 6494 hoặc ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận tư vấn chi tiết nhất. 
 

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết