Việt Nam English

CẬP NHẬT CẤU TRÚC ĐỀ THI TOEIC 2021 KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT TRƯỚC KHI THI

13/08/2021 - 4989 lượt xem

0 stars / 0 rates

Trong bất kỳ trận chiến quan trọng nào, “biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”. Vì vậy, nếu coi TOEIC là 1 cuộc chiến chinh phục tiếng Anh thì cấu trúc bài thi TOEIC chính là điểm then chốt bắt buộc bạn phải nắm chắc nếu muốn dành được điểm cao. Hãy cùng Ocean Edu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

I. TỔNG QUAN CẤU TRÚC ĐỀ THI TOEIC 2 KỸ NĂNG

Bài thi TOEIC 2 kỹ năng bao gồm 2 phần là Listening (nghe) và Reading (đọc). Mỗi phần thi có 100 câu hỏi trắc nghiệm. Tổng thời gian làm bài của 2 phần là 120 phút trong đó:

 - Listening: 45 phút

 - Reading: 75 phút.

Thí sinh bắt buộc phải làm bài nghe trước rồi mới đến bài đọc sau. Số điểm tối đa cho mỗi phần thi này là 495 điểm. Như vậy tổng điểm tối đa cho cả bài thi là 990 điểm.

II. CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC LISTENING

Phần thi nghe trong TOEIC gồm 4 phần (Part I-IV) với 100 câu hỏi được nghe trong thời gian 45 phút. Các bạn sẽ được nghe lần lượt từ part 1 đến part 4, từ các câu hỏi thông tin cho đến những bài hội thoại, đoạn nói chuyện ngắn với độ khó tăng dần theo từng part. Thí sinh sẽ tô đáp án trả lời câu hỏi vào tờ Answer sheet.

  • Phần 1: Mô tả tranh

Phần này bao gồm 10 câu hỏi mô tả tranh. Thí sinh sẽ nhìn tranh để nghe và chọn đáp án mô tả chính xác nhât nội dung có trong hình và có 5 giây để vừa tô đáp án vừa xem bức tranh tiếp theo.

  • Phần 2: Hỏi đáp

Phần này độ khó đã bắt đầu tăng dần với số lượng 30 câu hỏi (từ câu 11-40). Bạn sẽ được nghe 1 câu hỏi và 3 câu trả lời ( tương ứng với 3 sự lựa chọn A,B,C) để chọn đáp án đúng. 

  • Phần 3: Hội thoại ngắn

Ở phần này độ khó trong bài thi TOEIC đã được nâng cấp thêm 1 bậc với những bài hội thoại ngắn giữa 2 người. Mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi tương ứng với 4 đáp án A,B, C và D. Thí sinh sẽ có 8 giây để trả lời và xem tiếp câu hỏi. Ở phần này các bạn sẽ phải “căng não” liên tục với 30 câu hỏi (từ câu 41 đến 70).

  • Phần 4: Bài nói chuyện ngắn

Part 4 là phần cuối cùng trong bài thi nghe TOEIC cũng là phần thi khó nhất. Phần này sẽ có 30 câu hỏi và tương ứng với mỗi câu cũng là 4 đáp án A, B, C và D. Trong phần này thì cần 1 thoáng mất tập trung, lơ là là bạn có thể mất ngay mấy chục điểm TOEIC. Vì vậy, hãy thật tập trung trong khi làm bài thi này nhé.

III. CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC READING

Phần thi đọc hiểu TOEIC gồm 3 phần :

- Part V: Hoàn thành câu

- Part VI: Hoàn thành đoạn văn

- Part VII: Đọc hiểu văn bản

Với 100 câu hỏi làm trong thời gian 75 phút. Trong đó:

  • Phần 5: Hoàn thành câu

Phần 5 gồm 40 câu hỏi (từ câu 101 đến 140), nhằm kiểm tra các kiến thức liên quan đến ngữ pháp. Phần này bao gồm các câu chưa hoàn thành với 4 từ hoặc cụm từ được đánh dấu tương ứng với A,B, C và D và thí sinh sẽ phải chọn đáp án đúng.

  • Phần 6: Hoàn thành đoạn văn

Phần này gồm 4 bài đọc ngắn, mỗi bài có 3 chỗ trống cần điền. Mỗi chỗ trống là 1 câu hỏi và 4 phương án trả lời. Thí sinh sẽ phải lựa chọn ra 1 đáp án chính xác nhất để điền vào câu trả lời.

  • Phần 7: Đọc hiểu

Part 7 gồm 48 câu hỏi ( từ câu 153 đến 200). Phần này gồm các bài đọc đơn và bài đọc đôi.

Bài đọc đơn (Từ câu 153 đến 180): Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án A,B,C,D và thí sinh sẽ tô đáp án đúng vào tờ answer sheet.

Bài đọc kép (20 câu hỏi từ 181 đến 200): Trong phần thi này, thí sinh sẽ đọc 4 bài đọc kép. Mỗi bài đọc sẽ bao gồm 2 bài đọc nhỏ với bài có 5 câu hỏi và 4 đáp án trả lời.

IV.THANG ĐIỂM BÀI THI TOEIC CHUẨN ETS

Dưới đây là bảng quy đổi điểm TOEIC mới nhất. Cập nhật hướng dẫn chấm điểm bài thi TOEIC, cấu trúc, quy tắc tính điểm theo chuẩn Quốc tế IIG của năm nay.

Lưu ý: Nếu bạn thi TOEIC 4 kỹ năng thì cũng như TOEIC 2 kỹ năng thôi. Không có sự thay đổi về phần thi Speaking và Writing. Tuy nhiên, phần thi Reading và Listening sẽ thay đổi tương tự như trên.

VI. NHỮNG LƯU Ý VỀ ĐỀ THI TOEIC FORMAT 2021

Đề thi TOEIC format mới khó khăn và lát léo hơn so với format cũ 2018, bạn sẽ cần một chiến lược học và luyện thi thông minh. Việc hiểu rõ cấu trúc đề thi là chưa đủ, bạn hãy bổ sung cho mình một nền tảng tiếng Anh thật chắc chắn.

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết về cấu trúc đề thi TOEIC. Ocean Edu hi vọng bài viết cung cấp các thông tin hữu ích, giúp các bạn nắm vững được cấu trúc đề thi để từ đó các bạn biết cách lên chiến thuật và biết cách phân bố thời gian làm bài hợp lý để đạt được kết quả cao nhất trong kì thi này.

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Ocean Edu bắt đầu luyện thi TOEIC ngay thôi!

▶️ Tìm hiểu thêm về chương trình TOEIC tại 

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết