Việt Nam English

ĐÀI TRUYỀN HÌNH ĐẮK LẮK " NÂNG CAO KỸ NĂNG TIẾNG ANH QUA CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA"

02/01/2020 - 2989 lượt xem

0 stars / 0 rates

Hoạt động ngoại khóa cũng được coi là một hình thức để đánh giá các bạn học sinh theo cách phát triển toàn diện, giúp các bạn có hứng thú, niềm vui trong học tập và rèn luyện đạo đức. Đặc biệt, với Tiếng Anh đây còn là sân chơi bổ ích, lý thú, đồng thời cổ vũ khích lệ phong trào học ngoại ngữ trong học sinh.

Dịp Giáng sinh vừa qua, các bạn thiếu nhi tại Thành phố Buôn Ma thuột - tỉnh Đắk Lắk được tham gia một buổi ngoại khóa với chủ đề Merry Christmas thật vui tươi và bổ ích do Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thật sôi động, thu hút nhiều bạn thiếu nhi từ 5-13 tuổi tham gia. Tại đây, các bạn đã được thể hiện năng khiếu giao tiếp bằng tiếng Anh trực tiếp với thầy giáo nước ngoài qua các trò chơi hát, giải câu đố…Chỉ sau những giây phút ngắn ngủi làm quen với các anh chị của Trung tâm, với ông già Noel các bạn đã cởi mở hơn hòa đồng vào các trò chơi, từ những người hoàn toàn không quen biết nhau nhưng qua các trò chơi đầy hấp dẫn và mang tính đồng đội cao, các bạn đã thân nhau hơn,  kết thân được nhiều bạn mới. nhất là các bạn được học thêm tiếng Anh một cách thoải mái, nhẹ nhàng và gần gũi.

Sau những trò chơi và những câu đố tiếng Anh, các bạn đã nhận được nhiều phần quà là những quyển sách tiếng Anh bổ ích, bạn nào cũng tỏ vẻ thích thú và chắc chắn. Sách tiếng Anh này sẽ giúp các bạn yêu thích hơn với việc học tiếng Anh. Bạn Lê Ngọc Bảo Trân – Trường Tiểu học Nguyễn Bình Khiêm, Thành Phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: “Hôm nay con được mẹ dẫn đi chơi, con cảm thấy rất là vui và con được nhảy với trả lời nhưng câu hỏi, con thấy rất là dễ”.

Theo bạn Võ Nguyễn Anh Khoa- một học sinh ở Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Buôn Ma Thuột thì việc học tiếng Anh rất quan trọng. Anh Khoa được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi 5 tuổi, với đam mê học tiếng Anh đến giờ, hiện Anh Khoa đang học lớp 5. Các buổi học tiếng Anh trên lớp đều được các bạn ấy chăm chú, lắng nghe, siêng năng học từ vựng, luyện phát âm. Với Khoa, khả năng Nghe – Nói được Khoa chú trọng nhất thì bạn ấy rất thích tiếp xúc, nói chuyện với người nước ngoài. Vì vậy, ngoài việc học tốt ở các kiến thức trên lớp, trong sách vở thì việc tham gia các buổi học ngoại khóa với chủ đề Tiếng Anh đã giúp bạn ấy nâng cao các kỹ năng tiếng Anh tốt hơn, đặc biệt là kỹ năng Nghe – Nói.

Trong các buổi ngoại khóa ấy, Khoa không những được vui chơi mà còn được giao lưu với bạn, các thầy cô giáo nước ngoài, từ nào sai là bạn được sửa ngay lúc đó. Bạn Võ Nguyễn Anh Khoa- Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Trong các buổi ngoại khóa, con được các thầy giáo nước ngoài tổ chức và tham gia các hoạt động giải những câu đố vui bằng tiếng Anh thì qua những hoạt động ngoại khóa đó thì con đã cải thiện được nhiều kỹ năng hơn cho mình và con mong là trung tâm có thể tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hơn để con có thể cải thiện tốt hơn các kỹ năng của mình”.

Hoạt động ngoại khóa không chỉ đơn thuần là các chương trình giải trí, mà các trường học, Trung tâm ngoại ngữ còn tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa như: cuộc thi hùng biện, diễn kịch tiếng Anh, chương trình giao lưu với các thầy cô giáo người nước ngoài, chương trình giao lưu các dịp lễ Halloween, Noel, Happy New Years, 8/3, 20/11 hay chương trình Hè Hello Summer… Các chương trình được tổ chức thường niên với nhiều nội dung, hoạt động phong phú, không chỉ tạo ra một môi trường ngoại ngữ tuyệt vời để phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn giúp các bạn tăng khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, khả năng tự hoàn thiện bản thân, kỹ năng hợp tác, kỹ năng làm việc nhóm… Bên cạnh đó, cấu trúc ngữ pháp và vốn từ vựng tiếng Anh cũng được mở rộng khi các bạn vận dụng để viết trong những tấm thiệp hay những lời chúc.

Bạn Trương Thị Ngọc Yến – Trường THCS Phan Chu Trinh, Thành Phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: “Ở trên trường của con cũng có các hoạt động ngoại khóa giao tiếp với người nước ngoài. Khi học Tiếng Anh với người nước ngoài các thầy cô rất là vui tính làm cho các bài học trở nên thú vị hơn đồng thời trong quá trình giao tiếp con được sửa các lỗi sai trong phát âm và cấu trúc ngữ pháp”.

Thầy giáo Nebria Michael Pesquera- Giáo viên Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu chi nhánh Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bày tỏ: “ Để học tốt tiếng Anh các bạn cần rèn luyện nhiều hơn mỗi ngày thông qua các bài hát, những bộ phim để tăng khả năng nói tiếng Anh, các bạn cần sử dụng tiếng Anh hàng ngày với những từ vựng và những cụm từ thông dụng. Đồng thời hãy cố gắng luyện tập giao tiếp với bạn bè, người thân, thầy cô giáo bằng tiếng Anh, điều này cực kỳ hữu ích cho bạn nếu như bạn muốn có các kỹ năng tiếng Anh tốt hơn. Đi kèm với việc học những kiến thức cơ bản trong lớp học, Ocean Edu khuyến khích các bạn học sinh tham gia những chương trình ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng vận dụng tiếng Anh từ sách vở với 4 kỹ năng cơ bản Nghe – Nói – Đọc – Viết như sự kiện Giáng sinh, Halloween CLB Tiếng Anh, Weekend Edutainment luôn có đông đủ các bạn học sinh tham gia”.

Ngoại khóa nói chung và ngoại khóa tiếng Anh nói riêng là một trong những hoạt động bổ ích thiết thực nhằm mang lại cho học sinh môi trường học tập và vui chơi lành mạnh. Thêm vào đó, các bạn học sinh có cơ hội trau dồi vốn từ, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, giúp học sinh thể hiện kỹ năng giao tiếp trước đám đông, làm quen với các hoạt động tập thể, trau đổi kinh nghiệm về học tập và đặc biệt các bạn có cơ hội mang tiếng Anh ra ngoài lớp học và sử dụng nó một cách tự nhiên vào các tình huống thật. Từ đó ứng dụng Tiếng Anh vào các tình huống hàng ngày, mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh xây dựng cho các bạn học sinh ý thức tự học, khích lệ niềm đam mê bằng tiếng Anh.

Theo Đài Truyền hình Đắk Lắk

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết