Việt Nam English

DỪNG ĐẾN TRƯỜNG - THÁCH THỨC HAY CƠ HỘI ĐỂ BA MẸ ĐỒNG HÀNH CÙNG CON “VỀ ĐÍCH”

16/09/2021 - 2433 lượt xem

0 stars / 0 rates

Với học sinh, việc học trực tuyến là một thách thức lớn nhưng qua đó trẻ cũng có cơ hội rèn luyện các kỹ năng.

Với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", học trực tuyến (học online) là xu hướng phát triển tất yếu của giáo dục Việt Nam cũng như những quốc gia khác trên thể giới hiện nay.

Học trực tuyến không phải là cách học dễ dàng mà là cách học thuận tiện. Học trực tuyến không có môi trường quen thuộc như giáo viên, bạn học xung quanh cho nên động lực và nhân tố tác động bên ngoài đều bị phân tán. Do vậy, để việc học trực tuyến hiệu quả, rất cần sự tự giác của mỗi học sinh, nhưng trên hết là sự phối hợp, đồng hành của các bậc phụ huynh. 

Cùng con thiết lập thời khóa biểu

Là phụ huynh có con lớp 5 đang học online, chị Thùy Dung (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho rằng, với kinh nghiệm đồng hành cùng con học online từ năm ngoái, việc thiết lập thời gian biểu cho con là vô cùng quan trọng, bé có thể tự vào link trường gửi, tự in và tự làm bài, chị chỉ hướng dẫn 1-2 lần đầu tiên.

Việc có một thời gian biết rõ ràng giúp con rèn luyện kỹ năng độc lập và tính tự giác trong việc học cũng như con biết thời điểm nào là hợp lý để nghỉ ngơi.

Ba mẹ nên theo dõi và động viên con

Với quan điểm nên để trẻ tự học thay vì thúc ép, ba mẹ nên theo dõi và động viên trẻ nhẹ nhàng, bằng cách quan sát và hỗ trợ trẻ những chỗ chưa hiểu, chỉ trẻ cách tra cứu thông tin trên mạng, từ điển, sách tham khảo, sau đó kiểm tra và sửa lỗi cho trẻ, trẻ sẽ có thêm động lực và hình thành tâm lý “ngồi học là một thú vui”, thay vì ép con học thật nhiều.

Ba mẹ nên theo dõi và động viên trẻ nhẹ nhàng

Chuẩn bị bài mới trước khi học

Học trực tuyến hay học theo phương pháp truyền thống đều đòi hỏi con cần chuẩn bị bài mới để khái quát được chương trình học, xem phần kiến thức nào con cần tập trung.

Ba mẹ hãy rèn cho con thói quen này trước khi bắt đầu lớp học.

Tạo không gian yên tĩnh

Hãy sắp xếp cho con khi học trực tuyến một khu vực riêng trong nhà. Sự yên tĩnh của căn phòng sẽ giúp cho con có thể lắng nghe, cũng như tập trung nhiều hơn vào bài giảng của thầy cô qua hệ thống mạng Internet.

 

Con cần có không gian yên tĩnh khi học trực tuyến 

Đường truyền internet cần ổn định

Sự cố công nghệ xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy, để tránh rủi ro, hãy luôn nhớ sao lưu thường xuyên bằng cách sử dụng các công cụ lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Documents… đồng thời có thể tiếp tục việc học trước đó từ điện thoại hoặc máy tính bảng nếu cần. 

Hướng dẫn trẻ sử dụng mạng internet an toàn

Sẽ rất hữu ích nếu có một vài quy tắc chung hoặc chỉ dẫn chung cho trẻ khi sử dụng internet như: Tử tế với bạn bè trên mạng; Kiểm tra cài đặt riêng tư; Bảo vệ mật khẩu an toàn. Nếu con thấy bất cứ thứ gì trên mạng mà không thích hoặc khiến con khó chịu, hãy chia sẻ với cha mẹ.

>> BA MẸ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG KỸ NĂNG GÌ ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG CHO CON TRẺ?

Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm

Khi phụ huynh trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, hãy nắm chắc hơn được khoảng kiến thức mà con cần phải học, cách con tiếp thu như thế nào để từ đó hiểu được trẻ có thật sự tập trung trong lúc học trực tuyến hay không. Điều này sẽ giúp cho bậc phụ huynh và giáo viên có thể đưa ra phương án thích hợp để điều chỉnh cách dạy học cho con trẻ.


Với uy tín và kinh nghiệm hơn 14 năm đào tạo Anh ngữ, Ocean Edu mang đến cho người học tại Việt Nam một lộ trình học tiếng Anh Online vượt trội, giúp học viên trau dồi và rèn luyện tiếng Anh thoải mái và hiệu quả ngay trong mùa dịch Covid-19. 

Ocean Edu sẽ luôn đồng hành cùng ba mẹ, giúp các con có những quãng thời gian rèn luyện tiếng Anh thật bổ ích và hiệu quả!

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết