Việt Nam English

HÀNH TRÌNH MANG TẾT ĐẾN SỚM VỚI TRẺ EM VÙNG CAO CÙNG “XUÂN ẤM ÁP TẾT YÊU THƯƠNG”

24/01/2019 - 6569 lượt xem

0 stars / 0 rates

Xuất phát từ Thành phố Hà Nội lúc 3h chiều, Đoàn chúng tôi vượt qua gần 400 km cung đường đèo dốc để đến xã Mường Sai, một trong những xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã để tổ chức Chương trình “Xuân ấm áp Tết yêu thương”, hành trang Đoàn từ thiện Ocean Edu mang theo mang theo là 800kg gạo, 400kg muối, 100 chiếc bánh chưng, 100 thùng mì tôm, 100 túi quần áo và 78 phần quà tặng cho học sinh nghèo tại hai điểm trường Co Đứa và Lọng Lót.

 

Đến Trung tâm xã Mường Sai vừa lúc trời còn chưa sáng cả Đoàn tranh thủ nghỉ ngơi. Khi trời vừa sáng, Đoàn chúng tôi gồm 9 người cùng sự hỗ trợ từ các đồng chí bên Đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương, và giáo viên trường mầm non Biên Cương nhanh chóng chuyển hàng hóa, đồ đạc sang xe ô tô tải, tiếp tục hành trình đến điểm Trường Co Đứa và Lọng Lót cách trung tâm xã hàng chục km. Suốt chặng đường hơn 10 km, các thành viên ai nấy đều ghì chặt tay vào xe để vượt những đoạn đường xóc. Riêng xe tải chở đồ phải mất gần 2 giờ đồng hồ để có thể di chuyển đến hai điểm trường do đường đất trơn trượt, Đoàn chúng tôi đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ bà con nhân dân địa phương để cùng cuốc đất mở đường, cả Đoàn cùng nhau đẩy xe đi qua các đoạn đường dốc.

 

 

 

 

 

Điểm đến đầu tiên là điểm trường Co Đứa, 46 học sinh vẫn đang phải học tại ngôi nhà vách dựng tạm, nền đất và thủng xunh quanh, gió lùa qua từng kẽ thủng. Tại đây, Đoàn đã trao 47 suất quà, gồm: Gạo, muối, mì tôm, Bánh chưng, bánh kẹo, xà phòng, áo ấm, tất, cho các em học sinh thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 100 quyển vở tô màu, 100 quyển vở viết, 20 bộ sáp màu, 20 bộ chữ cái chữ số, 20 bộ đồ chơi cho điểm trường. Cô giáo Lò Thị Sâm, giáo viên điểm trường Co Đứa, chia sẻ: Điểm trường Co Đứa nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, xã vùng cao biên giới, học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông, việc huy động trẻ ra lớp gặp rất nhiều khó khăn. Chương trình thăm, tặng quà trước dịp Tết Nguyên đán của Đoàn từ thiện Ocean Edu là nguồn động viên tinh thần lớn đối với cán bộ, giáo viên nhà trường. Đặc biệt, đối với các em học sinh, những phần quà trên góp phần mang đến một cái tết ấm áp, khích lệ các em tiếp tục đến trường.

 

 

 


 

Chia tay các em học sinh điểm trường Co Đứa đã quá 11 giờ trưa, cái nắng gắt khiến ai cũng khát và mệt. Truyền tay nhau những chai nước khoáng, xốc lại tinh thần vì chặng đường đến điểm trường Lọng Lót còn gần 10km. Đường vào bản đèo dốc, có những đoạn vực sâu hun hút. Điểm Trường nằm trên một quả đồi, ngay khu sinh sống của các gia đình thuộc đồng bào dân tộc Thái, Mông. Các em học sinh đang chờ trước sân, háo hức đón đoàn tình nguyện. 31 suất quà tặng đã được trao cho các em học sinh điểm trường Lọng Lót. Đoàn cũng tiến hành căng bạt che và trải nền lớp học để giúp các em xua đi cái lạnh của mùa đông. Trao quần áo ấm và thực phẩm ăn Tết cho các hộ gia đình. Chương trình giao lưu văn nghệ giữa Đoàn từ thiện của Ocean Edu và giáo viên học sinh tại điểm trường cũng diễn ra hết sức vui vẻ cùng sự ủng hộ của bà con nhân dân địa phương.

 


 

 

 

 

 

 

 

 

Chương trình “Xuân ấm áp Tết yêu thương” của Ocean Edu nhận được sự chung tay góp sức từ toàn thể Ban lãnh đạo, Cán bộ nhân viên giáo viên trên toàn hệ thống cùng sự đồng hành hỗ trợ ủng hộ từ phía các học viên và phụ huynh học sinh. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội của Ocean Edu, nhằm gửi những món quà tết ý nghĩ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã vùng cao biên giới Mường Sai, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn, có niềm tin vững bước đến trường.
 

 

Chia tay Lọng Lót khi những phần quà đã đến được tay các em học sinh Đoàn chúng tôi tranh thủ ăn bữa trưa muộn…Trở về Thành phố, hình ảnh các em học sinh lễ phép, nét mặt và nụ cười rạng rỡ khi nhận những món quà chúng tôi trao cứ hiển hiện mãi trong tâm trí của tôi. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều chương trình thiện nguyện đến với các em học sinh vùng cao, biên giới đặc biệt khó khăn, để các em được đón Tết ấm áp, đủ đầy.

 

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết