Việt Nam English

[HANOITV] - TALKSHOW HÀ NỘI NHỮNG GÓC NHÌN “CÁC TRƯỜNG NGOÀI CÔNG LẬP NỖ LỰC PHỤC HỒI SAU DỊCH BỆNH”

21/12/2020 - 6577 lượt xem

0 stars / 0 rates

Hơn 3 tháng kể từ khi học sinh quay trở lại trường sau giãn cách xã hội bởi đại dịch Covid-19, về cơ bản hoạt động quản lý dạy học ở các trường đã đi vào nề nếp. Đi qua những khó khăn, giai đoạn này hệ thống các trường ngoài công lập đã dần ổn định trở lại, nỗ lực bứt phá, khẳng định thương hiệu, thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tuyển sinh trong thời gian tới.

Tại thời điểm khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống các trường ngoài công lập đã phải gánh chịu rất nhiều tổn thất, nguồn thu giảm sút dẫn đến việc chi trả lương cho cán bộ giáo viên gặp nhiều khó khăn. Vậy, Các trường học ngoài công lập nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19 như thế nào? Hãy cùng theo dõi Talkshow Hà Nội những góc nhìn (HanoiTV) với khách mời là ông Đỗ Ngọc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Ocean Edu Việt Nam và những chia sẻ của ông về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ông Đỗ Ngọc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Ocean Edu (chính giữa) tại buổi ghi hình talkshow.

MC: Thưa ông, sau đại dịch Covid-19, rất nhiều trường học gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những trường ngoài công lập, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu đã gặp những khó khăn như thế nào?

Ông Đỗ Ngọc Hưng chia sẻ: Đối mặt với đại dịch Covid-19, đây là khó khăn chung và có thể coi là “chưa có tiền lệ”- một đại dịch rất lớn và cả thế giới đều gánh chịu hậu quả của nó. Tôi vẫn nhớ thời gian đầu tiên sau Tết khi học sinh sẽ nghỉ học mà trên thực tế với một hệ thống giáo dục thì nhiệm vụ số 1 chính là giảng dạy, khi học sinh nghỉ học thì chúng tôi phải đối mặt với thực tế là tất cả 2000 cán bộ, nhân viên, giáo viên sẽ phải nghỉ  làm, đồng nghĩa với việc toàn bộ hệ thống sẽ phải dừng hoạt động. Mặt khác, về phía Phụ huynh và học viên cũng rất là hoang mang, học tiếp hay không học tiếp. Ngay tại thời điểm cam go đó, được sự đồng ý của BLĐ và chia sẻ nỗi niềm cùng với Phụ huynh, học sinh và Ocean Edu đưa ra quyết định sẽ chuyển đổi từ học offline sang học online. Đây có thể được coi là một quyết định sáng suốt để vượt qua được khó khăn ngay lúc này khi các bạn học viên chuyển từ việc chờ đợi, không biết việc học bị gián đoạn đến bao giờ thì chuyển đổi sang online là một giải pháp tối ưu và đem lại hiệu quả thiết thực.”

MC: Tại Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu việc chuyển đổi từ học offline sang học online có gặp khó khăn hay không?

Trên thực tế chương trình học tiếng Anh của Ocean Edu  đã mua bản quyền của Hoa Kỳ và trong đó thì đã có một phần chương trình online, khi có tác động của Covid-19, sau khi nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của Phụ huynh, BLĐ Ocean Edu đã phối hợp với bên Hoa Kỳ và đưa ra các giải pháp tức thời. Đồng thời, chúng tôi đã huy động hơn 300 Giáo viên nước ngoài và hơn 200 chuyên viên quản lý giáo dục tập trung ngày đêm để chuyển hóa thành công toàn bộ giáo trình offline sang giáo trình số để đáp ứng được việc học online cho các học viên.

Talkshow Hà Nội những góc nhìn - Các trường ngoài công lập nỗ lực phục hồi sau dịch bệnh.

Tại Ocean Edu, đây là chương trình học trực tuyến chứ không phải học online, vì học tiếng Anh là học về ngôn ngữ, cảm xúc phải được gắn kết mới tạo được giá trị về kỹ năng, tức là học chương trình học trực tuyến Ocean Edu gồm các lớp học tương tác 1-1 trực tiếp với Giáo viên nước ngoài hoặc với nhóm nhỏ từ 2-6 thành viên. 

Cũng rất là may mắn khi Ocean Edu và các đơn vị giáo dục ngoài công lập được sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục về việc học Online nên chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự quan tâm tức thời, đúng lúc của Bộ giáo dục đến không chỉ Ocean Edu nói riêng và các đơn vị giáo dục nói chung cùng nhau vượt qua khó khăn đó”.

MC: Hiện nay đã có vacxin phòng chống Covid-19, tuy nhiên vẫn đang được kiểm nghiệm và chưa biết mang lại hiệu quả hay chưa? Vậy trong thời gian tới để ứng phó với việc ảnh hưởng của đại dịch Covi-19, Ocean Edu có các biện pháp nào để tuyển sinh trong thời gian tới?

“Để ứng phó với dịch bệnh, Ocean Edu có rất nhiều giải pháp để thu hút người học và không gián đoạn việc học của học viên. Bởi học tiếng Anh mà có sự gián đoạn thì sẽ ảnh hưởng “phí công” người học về vấn đề kiến thức và kỹ năng thực hành. Chúng tôi có rất nhiều giải pháp để có thể song hành vừa có thể đào tạo online và đào tạo offline, vì thế việc tuyển sinh cũng dần dần ổn định. Tuy nhiên “khó khăn vẫn chồng chất khó khăn”, cũng rất mong là những ban ngành cùng chung tay để đưa ra những giải pháp giúp học sinh có thể học liền mạch và đảm bảo duy trì hiệu quả của việc học được tốt hơn”.Tại Ocean Edu, chúng tôi tuyển sinh liên tục, ngày nào cũng có thể tuyển sinh. Các học viên đủ trình độ sẽ được xếp lớp học phù hợp với trình độ, nên việc tuyển sinh của chúng tôi sẽ được thuận lợi hơn so với việc tuyển sinh theo đợt”, Ông Đỗ Ngọc Hưng cho biết.

MC: Vậy, với những khó khăn đó, Ocean Edu đã làm như nào để tiếp tục thu hút các học viên và giữ vững được chất lượng giáo viên giảng dạy trong tình hình mới này?

Ông Đỗ Ngọc Hưng khẳng định: “Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, Mặc dù có các giải pháp về học online tuy nhiên cũng là chưa đủ so với quãng thời gian bị gián đoạn học tập của học viên. Với Ocean Edu, chúng tôi tăng cường công tác đào tạo bổ trợ, ngoài việc được học chính khóa thì các con sẽ có các khóa học bổ trợ giúp học viên được bổ sung thời gian học tập và bổ trợ kiến thức một cách hiệu quả. Đồng thời, Ocean Edu cũng tăng cường các hoạt động ngoại khóa ngay tại trung tâm như các trò chơi tương tác, talkshow để tăng thêm sân chơi học tập và nâng cao kỹ năng thực hành ngôn ngữ cho học viên. Với những định hướng chiến lược như thế, Ocean Edu đã luôn thu hút được học viên và luôn nhận được sự đồng tình của các bậc Phụ huynh.

Bên cạnh đó, Ocean Edu luôn hướng tới mục tiêu “đem tiếng Anh không còn là điều xa vời đối với tất cả người dân Việt”, thì chúng tôi cũng mở rộng thêm hệ thống của mình bằng việc liên tục mở rộng thêm chi nhánh (từ đầu năm đến giờ) đem chương trình, phương pháp học tiếng Anh chuẩn quốc tế đến nhiều hơn cho các bạn học sinh để các bạn có thêm điều kiện và cơ hội để tiếp cận với nền giáo dục tiếng Anh mới tại Ocean Edu.

Ông Đỗ Ngọc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Ocean Edu (thứ 2 từ phải sang) cùng ông Hoàng Tùng - Giám đốc Trường Liên Cấp Tây Hà Nội tại buổi talkshow.

Dù Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang kiểm soát tốt dịch Covid 19 nhưng không có nghĩa là Ocean Edu và các trường học được chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, đối với các trường ngoài công lập, nếu không đảm bảo công tác phòng chống dịch, khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, hậu quả là khó kiểm soát bởi các trường ngoài công lập phải tự thu chi với rất nhiều gánh nặng về bộ máy nhân lực mà nguồn thu lại phụ thuộc hoàn toàn vào học sinh.

Sau “Talkshow Hà Nội những góc nhìn - Các trường ngoài công lập nỗ lực phục hồi sau dịch bệnh”, hẳn quý vị đã hiểu hơn những khó khăn của các đơn vị giáo dục ngoài công lập trong năm học đặc biệt này và sự nỗ lực của Ocean Edu trong việc phục hồi cả về kinh tế và đảm bảo chất lượng dạy và học theo đúng kế hoạch đã đề ra. Với những cố gắng đó, chúng ta tin tưởng rằng nền kinh tế Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói riêng sẽ nhanh chóng ổn định và tiếp tục gặt hái nhiều thành tích trong năm học tới.

Xem thêm tại: http://hanoitv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen.html

Theo Đài Truyền hình Hà Nội (HanoiTV)

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết