Việt Nam English

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHINH PHỤC TIẾNG ANH TỪ CON SỐ 0?

20/08/2021 - 2553 lượt xem

0 stars / 0 rates

Từ lâu, Tiếng Anh là ngoại ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới và tại Việt Nam. Nhưng thực tế chứng minh nhiều học sinh vẫn chưa thực sự nắm bắt được ngôn ngữ này, thậm chí học nhiều năm vẫn trở về con số 0. Dù vậy việc học chưa bao giờ là muộn. Hãy để Ocean Edu chia sẻ bí quyết học Tiếng Anh từ con số 0 ngay sau đây nhé!

Người bắt đầu học Tiếng Anh cũng giống với trẻ con. Họ như một tờ giấy trắng chưa biết gì. Vì vậy, phương pháp đơn giản nhất là nghe, nói, rồi đến đọc và viết.

Luyện nghe Tiếng Anh thường xuyên

Theo các chuyên gia nghiên cứu, não người có khả năng học bất kỳ ngôn ngữ nào bằng cách lắng nghe. Có thể bạn không hiểu họ đang nói gì, nhưng việc nghe thường xuyên sẽ giúp bộ não tự động ghi nhớ các âm thanh, cách phát âm của mỗi từ, kết hợp với hành động diễn tả bạn sẽ hiểu ý nghĩa của từ này.

Điều cần làm là bạn phải thường xuyên nghe Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể xem các chương trình trên TV, nhạc, phim, các kênh Tiếng Anh… Đây là cách làm đơn giản nhất giúp bạn dần quen được ngữ điệu, cách phát âm chuẩn trong Tiếng Anh để bắt đầu học.

Tìm hiểu cách phát âm trong Tiếng Anh

Trong Tiếng Anh có phụ âm, nguyên âm,…vì vậy khi học cách phát âm chúng bạn cần nhiều thời gian làm quen và tập luyện mỗi ngày để học cách phát âm chuẩn và phân biệt từ đúng từ sai. Chỉ khi bạn phát âm đúng thì mới nói đúng. Trong khi các bạn chỉ quen với tiếng mẹ đẻ, khi học một ngôn ngữ khác chắc chắn sẽ có không ít khó khăn, bạn cần giữ vững tinh thần chăm chỉ lắng nghe và luyện tập hàng ngày để có thể “hái trái ngọt”.

Phân biệt các từ dễ gây nhầm lẫn trong tiếng Anh

Học từ vựng - Học ngữ pháp

Để học từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả, bạn phải học chậm mà chắc, ít nhưng sâu, ghi nhớ lâu về từng từ, cấu trúc, ý nghĩa và cách dùng của chúng. Bắt đầu học đơn giản trước sau đó mới đến phức tạp. Cách tốt nhất là đưa từ vựng và cấu trúc ngữ pháp vừa học vào ngữ cảnh của cuộc sống thường ngày sẽ rất dễ nhớ. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một cuốn sổ ghi chép cá nhân để ghi những từ mới, hoặc cấu trúc câu mới mà bạn học được.

Xem thêm: Một số bí quyết học Tiếng Anh để tăng cường khả năng phản xạ khi hội thoại

Cần có môi trường giao tiếp tiếng Anh thường xuyên

“Học phải đi đôi với hành”, nên bạn cần đưa những từ/câu Tiếng Anh mà bạn học được nói với những người xung quanh. Có thể nói với người trong gia đình, bạn bè, người nước ngoài để trau dồi thêm kĩ năng nói. ĐỪNG SỢ SAI, bạn hãy nói mọi lúc có thể để tăng cường khả năng xử lý nhanh các tình huống trong giao tiếp.

Bạn có thể tham khảo thêm:

KẾT LUẬN

Học Tiếng Anh từ con số 0 không hẳn là khó đúng không các bạn? Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp học tập và chăm chỉ rèn luyện thì chắc chắn một ngày không xa bạn sẽ thành công. 

Bạn có thể đăng ký các khóa học tại Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu để tìm cho mình một môi trường tiếng Anh chuẩn quốc tế, được giảng dạy bới 100% giáo viên nước ngoài nhiều năm kinh nghiệm. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tham gia ngay bây giờ!

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết