Việt Nam English

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT IELTS SPEAKING 8.0+?

07/10/2021 - 2415 lượt xem

0 stars / 0 rates

IELTS là bài thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ, với 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, trong đó kỹ năng Nói (Speaking) thường được người học đánh giá là “khó nhằn” nhất. Vậy làm thế nào để cải thiện điểm Speaking? Với 6 “tips” sau đây, chắc chắn điểm Speaking của bạn sẽ tăng vù vù!

IELTS là gì?

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Cấu trúc đề thi IELTS

Bài thi IELTS có 4 phần Listening, Reading, Writing, Speaking.

Cấu trúc đề thi IELTS và thời gian thi:

✪ Listening: 4 parts, 40 phút

✪ Reading: 3 đoạn văn, 40 câu, 40 phút

✪ Writing: 2 task, 60 phút

✪ Speaking: 3 part, 15 phút

IELTS Speaking yêu cầu những gì?

Dưới đây là những tiêu chí mà giám khảo coi thi sẽ dựa vào đó đánh giá bài nói của thí sinh:

Vậy làm thế nào để cải thiện điểm Speaking? 

Ocean Edu sẽ chỉ ra một vài “tips” sau đây, chắc chắn điểm Speaking của bạn sẽ tăng vù vù!

Tip 1: Đừng cố gắng nhớ tất cả các đáp án

Trong tất cả các phần, đặc biệt là phần 1, thí sinh đừng cố gắng học thuộc hết tất cả những đáp án đã chuẩn bị sẵn ở nhà. Việc học thuộc không giúp đánh giá khả năng ngôn ngữ của thí sinh. Bên cạnh đó, giám khảo có thể biết được rằng câu trả lời của thí sinh là học thuộc hay không. Kết quả là ảnh hưởng tới điểm số cuối cùng của thí sinh.

Tip 2: Đừng cố sử dụng những từ ngữ “đao to búa lớn” và không phổ biến

Nhiều thí sinh muốn thể hiện bản thân trước mặt giám khảo bằng những từ ngữ trên trong bài Speaking, tuy nhiên thí sinh nên cẩn trọng và hạn chế sử dụng những từ bản thân không thân thuộc. Bởi vì những từ ngữ này có thể chỉ được sử dụng trong những ngữ cảnh nhất định khiến thí sinh dễ sử dụng sai, thiếu và ảnh hưởng đến điểm số.

Thí sinh nên sử dụng những từ vựng có liên quan đến chủ đề đang thảo luận như collocations, phrasal verb, idiom,v.v

Tip 3: Hãy sử dụng đa dạng các cấu trúc ngữ pháp khác nhau

Hãy cố gắng sử dụng nhiều loại cấu trúc ngữ pháp khác từ những câu đơn giản đến phức tạp để có thể truyền tải nội dung thí sinh muốn nói. Trước tiên, thí sinh nên luyện tập sử dụng thành thạo không bị lẫn lộn các thì hiện tại, quá khứ và tương lai.

Tip 4: Đừng im lặng khi suy nghĩ

Khi gặp câu hỏi khó, đừng chỉ im lặng để suy nghĩ câu trả lời, hãy nói và suy nghĩ đồng thời. Bạn có thể dùng một vài câu như

  • That’s an interesting question
  • I have never thought about that, but…
  • Let me see
  • That’s a good point
  • That’s a difficult question, but I’ll try and answer it
  • Well, some people say that is the case, however, I think…
  • Let me think about that for a minute

Điều này sẽ giúp hạn chế không khí căng thẳng giữ thí sinh và giám khảo.

Tip 5: Hạn chế sử dụng những từ ngữ đệm

Thông thường, những từ ngữ này sẽ được sử dụng khi thí sinh không biết phải nói gì. Nhưng nếu lạm dụng chúng quá mức sẽ khiến cho bài nói trở nên cứng nhắc, giám khảo sẽ nhận thấy thí sinh không thể tiếp cận được ngôn ngữ hoặc ý tưởng để trả lời câu hỏi. Vì vậy, IELTS Speaking tips quan trọng đó là hãy sử dụng một cách vừa phải và nói một cách tự nhiên.

Những từ đệm mà bận nên hạn chế sử dụng: 

  • Like
  • You know
  • Uhm
  • Ahh
  • Ehh
  • Well
  • Yeah

Tip 6: Mở rộng câu trả lời của bạn

Hãy cố găng trả lời đầy đủ nhất có thể câu hỏi của giám khảo. Mở rộng câu trả lời và đừng đợi giám khảo nhắc thí sinh bằng những câu hỏi bổ sung. Khi câu trả lời của thí sinh ngắn sẽ làm cho giám khảo thấy rằng thí sinh không thể nói chi tiết về chi đề này. Câu hỏi “Why” (tại sao) là một sự nhắc khéo để thí sinh đưa ra một lý do đầy đủ và mở rộng hơn.

Bonus tip: Luyện tập thường xuyên

Hãy luyện tập nói nhiều nhất có thể, việc luyện tập những chủ đề phổ biến (như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,v.v) sẽ giúp cải thiện và bổ sung thêm vào kho từ vựng liên quan đến từng chủ đề. 

Một trong những tips “hay ho” để bạn có thể “boost” hiệu quả của việc luyện tập đó là tìm cho mình một người bạn có cùng mục tiêu IELTS, hoặc một người giáo viên chuyên giảng dạy IELTS. Có một người cùng luyện tập đồng nghĩa với một người giúp bạn chỉ ra những lỗi sai mà bạn khó có thể tự nhận thấy và họ sẽ giúp bạn khắc phục lỗi sai đó, từ đó nâng dần kỹ năng.

HỌC IELTS TẠI OCEAN EDU VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

Tại Ocean Edu khóa luyện thi IELTS được xây dựng chuyên biệt phù hợp với từng trình độ nhằm giúp người học phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đồng thời tối ưu cả điểm thi. Mỗi chương trình có một lộ trình cụ thể, phù hợp với khả năng và tiến độ của từng học viên, gồm 11 cấp độ từ Pre-IELTS đến band 8.5+, thời lượng học 72 giờ/cấp độ. Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, chương trình luyện thi IELTS tại Ocean Edu luôn chú trọng những nhân tố sau:

  • Cá nhân hoá bài giảng tới từng đối tượng học viên.
  • Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về giáo trình và đề thi.
  • Không gian học tập được thiết kế theo phong cách trẻ trung, thân thiện nhằm giúp các bạn học tập hiệu quả hơn.
  • 100% giảng viên người nước ngoài có chứng chỉ quốc tế về đào tạo tiếng Anh cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực luyện thi IELTS.
  • Mô hình lớp học chỉ từ 12-16 học viên để tạo cảm giác thân thiện và tăng tính tương tác giữa học viên với giáo viên, cũng như giữa các học viên trong lớp.
  • Sử dụng phần mềm học tập trực tuyến ưu việt LMS, học viên có thể tương tác với giáo viên nước ngoài như nhận tài liệu, làm bài tập, giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, đây còn là kho lưu trữ tài liệu thông minh và tiện lợi, cho phép học viên truy cập xuyến suốt khóa học.
  • Với cam kết về chất lượng, học viên tham gia khóa học sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt thành tích IELTS 8.5. 

100% giảng viên người nước ngoài có chứng chỉ quốc tế về đào tạo tiếng Anh cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực luyện thi IELTS.

Thành tích tiêu biểu của học viên Ocean Edu

Tính đến nay, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu đã giúp trên 10.000 học viên đạt kết quả IELTS 6.5-8.5. Điển hình như học viên Nguyễn Thị Lan Thanh Ocean Edu Buôn Ma Thuột xuất sắc với 8.5 IELTS, Ocean Edu Thanh Hóa cũng xuất hiện cao thủ 8.0 IELTS như học viên Đinh Hồng Quân – học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Lam Sơn, Nguyễn Minh Ngọc - Ocean Edu Phạm Văn Đồng đạt 7.5 IELTS khi mới 12 tuổi, Lê Xuân Hải - Ocean Edu Vĩnh Yên với 7.5 IELTS khi mới học lớp 7...và còn rất nhiều học sinh tại các chi nhánh khác với thành tích xuất sắc 6.5 - 8.5 IELTS.

Nguyễn Minh Ngọc - Ocean Edu Phạm Văn Đồng 7.5 IELTS


Với kinh nghiệm hơn 14 năm giảng dạy tiếng Anh cho hàng triệu học sinh Việt Nam, Ocean Edu chắc chắn là điểm đến đáng tin cậy cho nhưng ai đang tìm đường chinh phục IELTS 8.0++, xây dựng hành trang vững chắc để đón đầu kỷ nguyên mới.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ ước mơ này và muốn viết tiếp tên mình vào danh sách cao thủ đạt thành tích IELTS xuất sắc thì đừng bỏ qua khóa luyện thi IELTS tại Ocean Edu nhé!

Tìm hiểu chi tiết khóa Luyện thi IELTS ngay tại đây.

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết