Việt Nam English

MR NICO JAMES – TỪ TRÁI TIM DÀNH TRỌN CHO OCEAN EDU ĐẾN TOP GIÁO VIÊN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

15/02/2019 - 7695 lượt xem

5 stars / 1 rates

Sau khi đã trải qua rất nhiều vị trí khác nhau và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới Mr. Nico James Alagasi Bantayanon tiếp nhận vị trí Giám đốc Đào tạo về Ocean Edu – Hệ thống Anh ngữ tại Việt Nam. Ông coi đây là một điều may mắn nhất trong sự nghiệp đào tạo của mình. Ocean Edu là nơi ông trau dồi những trải nghiệm bản thân, để cùng chung sức phát triển đội ngũ giảng viên tại đây, và mới đây đã vinh dự trở thành một trong những giáo viên dạy tiếng Anh Top đầu thế giới.

 

Một ngày cuối tháng 1 năm 2019, sau khi có thông báo chính thức từ Ban tổ chức giải thưởng “2019 PEARSON  ENGLISH GLOBAL TEACHERS AWARD” (Giáo viên tiếng Anh toàn cầu Pearson 2019), thầy Nico James Alagasi Bantanyanon – Giám đốc đào tạo Ocean Edu Việt Nam đã không giấu nổi sự vui mừng dù cuối năm còn bộn bề công việc. GĐ Đào tạo Ocean Edu bày tỏ niềm tự hào khi chứng kiến sự phát triển vươt bậc của công ty. Từ 15 trung tâm khi mới về công tác đến nay Ocean Edu đã có hơn 50 trung tâm trên cả nước và số lượng giáo viên cũng tăng lên hơn 400 người, chất lượng đào tạo và dịch vụ ngày càng được cải tiến và nângcao. Càng tự hào hơn khi Ocean Edu ngày một khẳng định được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam, minh chứng bằng việc đội ngũ giáo viên tại Ocean Edu đã nhận được hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế, trong đó vinh dự mới nhất là khi Mr Nico lọt vào chung kết giải thưởng giáo viên toàn cầu Pearson 2019.

Tôi đến Ocean Edu để thử thách chính mình

 

 

Hơn 20 năm kinh nghiệm và làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, lý do nào ông lại chọn Ocean Edu và gắn bó đến thời điểm hiện nay?

Tôi là một người thích thử thách chính vì vậy tôi đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới và làm việc tại đó để như một phép thử cho chính mình. Nhưng ở Ocean Edu khi tôi đến làm việc tại tôi đã có cảm nhận rằng: Ngoài sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, môi trường sống tôi phải đối mặt phương diện khác của công việc với các áp lực như quản trị con người, trình độ chuyên môn, chất lượng đào tạo… rõ ràng thử thách nhiều hơn những công việc trước đó. Đặc biệt ở đây tôi cảm nhận được rõ hơn tầm quan trọng về vai trò của mình và họ cần tôi. Chính vì vậy tôi đã ở lại. Tôi tự nhủ với mình rằng khi nào Ocean Edu không còn những thử thách nữa thì tôi sẽ đi (cười).

Điều gì ở Ocean Edu mà ông cảm thấy tự hào nhất?

Chất lượng giáo viên là niềm tự hào của Ocean Edu. 100% giáo viên được đào tạo qua trường lớp, có kiến thức về sư phạm và được cấp chứng chỉ quốc tế. Hàng năm chúng tôi đều chú trọng việc đào tạo đội ngũ giáo viên và mời các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới đến để trực tiếp đào tạo, cập nhật sự thay đổi về phương pháp dạy học, giáo trình. Đó cũng là lý do vì sao Ocean Edu đang khẳng định được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Anh ngữ tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn, chúng tôi cũng là đơn vị tiên phong áp dụng 2 phương pháp giảng dạy mới là giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp (CLT): Đây là phương pháp tiếp cận để giảng dạy ngôn ngữ thứ hai, nhấn mạnh sự tương tác cũng như ý nghĩa và mục tiêu trước nhất của việc học một ngôn ngữ. Bên cạnh đó PBL với ưu điểm nổi bật là các vấn đề phức tạp trong thế giới thực được sử dụng làm phương tiện để thúc đẩy học sinh học các khái niệm và nguyên tắc trái ngược với cách nói ra trực tiếp các sự thật và khái niệm. Ngoài nội dung khóa học, PBL cóthể thúc đẩy sự phát triển các kỹ năng tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp cho các học viên.

Tôi vẫn luôn khát khao hoàn thiện kỹ năng bản thân

 

 

Giải thưởng PEARSON GLOBAL TEACHERS AWARD là một giải thưởng đặc biệt và Ông đã có sự chuẩn bị như thế nào cho Cuộc thi năm 2019?

Giải thưởng giáo viên toàn cầu Pearson đóng một vai trò quan trọng trong giới giảng dạy tiếng Anh (ELT). Nó nhằm mục đích tìm kiếm những giá trị tốt nhất trong ELT và tìm kiếm những giáo viên không ngừng cải thiện cuộc sống của học sinh và thể hiện niềm đam mê giảng dạy. 

Công đoạn chuẩn bị khá là khó khăn và thử thách vì lúc đó tôi chỉ còn 2 ngày để chuẩn bị khi biết về cuộc thi. Những gì tôi đã làm là một đêm lập kế hoạch và suy nghĩ về các câu trả lời thông minh cho các CÂU HỎI trong tối đa 3 phút:  

  • Hãy cho chúng tôi làm thế nào để bạn truyền cảm hứng cho học sinh của mình dám học hỏi?
  • Hãy cho chúng tôi biết những thành tựu lớn nhất của bạn trong việc thay đổi học viên của mình trong hành trình tiếng Anh của họ?

Ngay lập tức, chúng tôi quay video đầu tiên và cũng là cuối cùng và gửi cho Pearson để đáp ứng deadline vào ngày hôm đó. Mọi việc xảy ra rất nhanh và tôi thực sự không ngờ mình sẽ được đề cử vì sự kiện mang quy mô Toàn cầu.

 

Ông đã vượt qua rất nhiều Giáo viên xuất sắc trên thế giới để vào vòng chung kết cuộc thi, cảm nhận của ông khi đạt được thành tích này?

Tôi cảm thấy được công nhận và vô cùng phấn khởi biết rằng cuộc thi có sự tham gia của gần một ngàn giáo viên tiếng Anh trên toàn thế giới

Thật vậy, đối với tôi, trải qua hai thập kỷ với vai trò giáo viên dạy tiếng Anh- Người hùng thầm lặng trên bục giảng- và tôi đã được công nhận không chỉ tại Châu Á mà là trên toàn thế giới. Điều này cũng ghi dấu cho thành công của Ocean Edu vì chúng tôi có những giáo viên tiếng Anh giỏi theo chuẩn thế giới, và cũng là vinh dự khi tôi là Giám đốc đào tạo của công ty.          

Thông điệp mà ông muốn gửi gắm tới học sinh tại Việt Nam để có thể làm chủ tiếng Anh và trở thành những công dân toàn cầu?

Tôi luôn tin rằng “Học tập chính là nguồn cảm hứng”. Đối với sinh viên Việt Nam của chúng tôi, đừng bao giờ ngừng học tập. Sẽ rất khó để thành thạo tiếng Anh nhưng với quyết tâm mạnh mẽ, không có gì là không thể. Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếng Anh đóng một vai trò lớn hơn nhiều trên thế giới mà mọi người không thể bỏ qua nó. Chúng ta không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong thị trường toàn cầu, do đó, học tiếng Anh thực sự có thể thay đổi cuộc sống.

PV Ocean Edu tổng hợp

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết