Việt Nam English

NGÔN NGỮ PARENTESE - PHƯƠNG PHÁP VƯỢT TRỘI GIÚP BA MẸ CÙNG BÉ HỌC TIẾNG ANH

23/07/2021 - 9219 lượt xem

5 stars / 1 rates

Dạy ngoại ngữ cho trẻ em nhỏ tuổi là một quá trình yêu cầu nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chi tiết giữa các phương pháp ngôn ngữ của cha mẹ và sự hình thành và phát triển ngôn ngữ sớm của trẻ.

PHƯƠNG PHÁP PARENTESE

Parentese được hiểu là một hình thức dạy ngoại ngữ thông qua nói chuyện trực tiếp hoặc chuyển ngữ gián tiếp, được điều chỉnh phù hợp với ngôn ngữ trẻ em. Nguyên tắc quan trọng nhất là cung cấp những cuộc hội thoại thực tiễn để dần cải thiện khả năng giao tiếp.

Ba mẹ là người giúp trẻ hình thành ngôn ngữ và cách nói chuyện trong những năm đầu đời

Ba mẹ, ngay cả với những ai có kiến thức tiếng Anh cơ bản vẫn có thể hỗ trợ thành công cho trẻ học tiếng Anh tại nhà bằng cách sử dụng kỹ thuật “parentese”. Trẻ nhỏ cần phải cảm nhận được rằng “con có thể nói tiếng Anh” và “con thích tiếng Anh”, sự hỗ trợ từ phía ba mẹ có thể giúp trẻ đạt được điều này từ những bài học đầu tiên.

Với phương pháp này, trình độ tiếng Anh không phải là điều mà ba mẹ cần lo lắng, điều cần thiết nhất chính là việc ôn luyện mỗi ngày, thường xuyên nhắc đi nhắc lại các kiến thức, kĩ năng tiếng Anh cho con.

ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP PARENTESE TRONG DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ NHỎ

  • Lồng tiếng Anh vào những tình huống cụ thể về những gì đang diễn ra như: 

- “Let’s put it there!” (Hãy để nó ở đây). 

- “Look! I’ve put it on the table!” (Xem này, cha/mẹ đã đặt nó lên bàn). 

- “Which one do you like?” (Con thích cái nào?). 

- “Oh, I like this one. The blue one” (Ồ, cha/mẹ thích cái này, cái loại màu đỏ ấy).

  • Phản hồi lại những gì trẻ đã nói và mở rộng nó. 

- Bé nói: “Pink” (Màu hồng)

- Ba mẹ nói: “You like the pink one? Here’s the pink one. Red, pink and brown. I like brown. Do you like the brown one?” (Con thích màu hồng đúng không? Cái màu hồng của con đây. Có hồng, đỏ và nâu. Mẹ thích màu nâu. Con thích cái màu nâu không?)

  • Lặp đi lặp lại những kiểu câu có cùng tính chất, kết hợp với ngôn ngữ cơ thể và sự vật trong thực tế để hình thành mối liên kết từ vựng - hình ảnh vững chắc.

  • Ba mẹ nên dùng giọng điệu gần gũi, động viên các con nói nhiều hơn. Điều đó không chỉ có ý nghĩa với tuyến ngôn ngữ mà còn giúp trẻ hình thành sự tự tin giao tiếp từ những năm đầu đời.

Bằng cách sử dụng tiếng Anh đơn giản với nhiều sự lặp lại, ba mẹ có thể giúp trẻ suy nghĩ bằng tiếng Anh trong các hoạt động tại lớp mà trẻ cảm thấy an toàn và có thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra. Nói cách khác, ba mẹ đang tạo ra một vùng an toàn cho bé chập chững những bước đầu học tiếng Anh trước khi ra khỏi vùng an toàn.


Ocean Edu sẽ luôn đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình nuôi dạy con trẻ, giúp các con trang bị đầy đủ kiến thức, hành trang để con tự tin, chủ động và vững vàng chinh phục ước mơ, trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại mới. 

Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế tại Ocean Edu cho bé bằng cách liên hệ Hotline 1900 6494 hoặc đến ngay chi nhánh Ocean Edu gần nhất!!!

 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết