Việt Nam English

XÂY BẾP MỚI PÙ LÙNG - KÉO MẶT TRỜI HỒNG, ẤM NHỮNG MÙA ĐÔNG

21/12/2022 - 3486 lượt xem

4,43 stars / 7 rates

Thời gian đạp lên những chiếc lá vàng rơi đẩy mùa thu đi mất. Những cơn gió mùa kéo về như báo hiệu mùa đông lạnh lẽo đang dần gõ cửa. Nhưng chính cái lạnh lẽo đó đã khiến con người sát lại gần nhau hơn. Tín hiệu ấy như một hồi chuông ngân vang, để Ocean Edu tiếp tục triển khai chương trình “XUÂN ẤM ÁP TẾT YÊU THƯƠNG” để mang đến một mùa Xuân ấm áp, một cái Tết sum vầy cho các em học sinh nơi rẻo cao.

Trong chuyến đi tiền trạm đến Bắc Kạn để khảo sát địa điểm thực hiện chương trình "Xuân ấm áp Tết yêu thương", các thành viên trong đoàn đã vô cùng xúc động khi nhìn thấy khu bếp ăn của các em học sinh điểm trường Pù Lùng được quây lại bằng những tấm gỗ trong một nhà kho cũ, nơi các Thầy Cô ngày ngày vẫn nỗ lực thổi lên ngọn lửa duy trì bếp ăn để học trò mình có thể no bụng mà ấm con chữ. Đây cũng chính là căn bếp chung của ba điểm trường Pù Lùng 1, Pù Lùng 2 và Bản Hỏ, là căn bếp phục vụ bữa ăn bán trú cho hơn 100 em học sinh độ tuổi từ mầm non đến tiểu học.

Song cũng tựa như bếp lửa kia cứ mỗi khi gió lùa lại chợt tắt, khu bếp tạm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Nếu một ngày những ván gỗ kia sụp xuống thì những cố gắng và thành quả bước đầu của thầy cô trong việc nuôi dưỡng những mầm cây non của núi rừng Xuân Lạc không biết bao giờ mới có thể phục hồi lại được. Bởi lẽ, khi cái đói trực chờ nuốt chửng lấy sự hồn nhiên, các em học sinh nơi đây cũng sẽ sớm bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh và sự nhiệt thành với con chữ sẽ phai mờ dần.

Thống kê cho thấy ở các lớp tiểu học và mầm non tại ba điểm trường Pù Lùng 1, Pù Lùng 2 và Bản Hỏ, sĩ số các lớp buổi sáng có thể tương đối đầy đủ, nhưng buổi chiều, vì đói, cũng có một số em học sinh bỏ học. Với đặc thù vùng sâu vùng xa trẻ em nếu đã bỏ lớp, việc vận động các em đi học trở lại cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sẽ thật uổng phí và đáng tiếc nếu như chỉ vì cái đói cái nghèo mà những em bé đáng yêu nơi đây không thể được đi học. Và nếu những mầm non của núi rừng hôm nay không thể lớn lên thành những cây khoẻ mạnh, những thế hệ mầm xanh sau nữa biết nương tựa vào đâu? Và rồi tương lai của mảnh đất Xuân Lạc sẽ đi về đâu nếu tương lai của những đứa trẻ còn bị cản trở chỉ bởi cái ăn từng ngày?

Và nỗi trăn trở của những thành viên trong đoàn càng lớn dần khi biết rằng rằng chiếc bếp củi tạm bợ ở điểm trường Pù Lùng 2 là nơi duy nhất có thể nấu ăn và cung cấp cho cả hai điểm trường còn lại, bởi trong ba điểm trường thì đây là nơi duy nhất có đủ nước nấu ăn. Khi ấy, chúng tôi hiểu rằng, một chiếc bếp mới không chỉ mở ra một tương lai mới cho học sinh tại một ngôi trường nhỏ mà còn là phương tiện nhen lên niềm mong muốn đi học cho rất nhiều đứa trẻ khác, không chỉ tại thời điểm này mà còn có thể kéo dài rất nhiều năm nữa.

Bên cạnh đó, với một căn bếp mới khang trang hơn, an toàn hơn, các bậc phụ huynh nơi đây cũng có thể phần nào an tâm về cái ăn của con em họ mỗi ngày tới trường, từ đó vững lòng cho các em đi học. Chúng tôi hiểu, một gian bếp mới được xây ở đây không chỉ đơn thuần giải quyết vấn đề trước mắt mà còn có thể góp phần thay đổi một thế hệ tương lai của núi rừng cũng như thay đổi bộ mặt của vùng đất này sau rất nhiều năm nữa.

Xuân ấm áp Tết yêu thương năm nay, Ocean Edu sẽ triển khai công trình “BẾP ĂN CHO EM” tại Pù Lùng như một món quà để tiếp thêm niềm tin, hy vọng của các Thầy Cô đang ngày ngày bám điểm trường, để giúp các em học sinh thêm vững tin đến trường. Hãy cùng Ocean Edu “Nâng bước chân em đến trường”.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết