Việt Nam English

Định hướng cho con phương pháp học tập toàn diện

25/11/2017 - 10507 lượt xem

1 stars / 2 rates

Các bậc phụ huynh đều có chung một đích đến đối với việc học tập của con cái đó là những đứa trẻ sẽ trở thành học sinh xuất sắc và có niềm hứng khởi vô tận với việc học. Thế nhưng, không phải ai cũng đạt được mục đích. Tại sao vậy? Vì ngoài tình yêu thương, định hướng và nỗ lực, điều quyết định cuối cùng là một phương pháp học tập hiệu quả.

Kỳ vọng chứ không phải là tạo áp lực

Chúng ta cần hiểu rằng, nhiều trẻ tiểu học có thành tích học tập chưa tốt không phải là do trí tuệ của các em mà là do trẻ chưa được khai mở thói quen học tập đúng đắn, chưa được trang bị phương pháp học tập hiệu quả cho mình. Cha mẹ hãy định hướng, xây dựng lộ trình học cho con một cách toàn diện theo từng độ tuổi. Mỗi độ tuổi con sẽ có một đích học tập cụ thể. Tuy nhiên, để xây dựng được định hướng, lộ trình toàn diện cho sự phát triển của con không phải là điều đơn giản và không phải bậc phụ huynh nào cũng làm được.
Chẳng hạn như trong việc học tập, trong giai đoạn đầu đời các bé hoàn toàn có thể chủ động để “vừa học, vừa chơi”, mà không phải nhất thiết phải “học là học” mà “chơi là chơi”. Với thực tế là trẻ em có thể học được rất nhiều khi chơi; phụ huynh và học sinh cần rất xem trọng các cơ hội để tạo không gian cho trẻ “chơi mà học” trong quá trình học tập. Khi những đứa trẻ cảm thấy thích thú và hứng khởi, điều đó sẽ tạo động lực cho việc học và đem lại kết quả rất tốt.

Dạy con biết lắng nghe và thấu hiểu

Trẻ em không phải lúc nào cũng biết lắng nghe người khác. Lắng nghe là một kỹ năng bình thường ở một số trẻ, nhưng đa phần bạn sẽ phải dạy điều này cho bé từ từ. Rất nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy rất bực mình khi họ nói một vấn đề đến hàng chục lần nhưng con không bao giờ chú ý và để tâm.

Lắng nghe những điều con nói

Một số trẻ cho rằng khi chúng không thèm nghe người lớn, chúng sẽ được chú ý hơn. Bạn nên dạy con điều này là sai bởi vì lắng nghe giúp cho con có được sự yêu quý và tôn trọng từ người khác, kể cả là bố mẹ hay người ngoài. Kỹ năng lắng nghe cũng giúp bè học tập hiệu quả hơn khi đến trường và tỉnh táo hơn trước những nguy hiểm thường gặp trong cuộc sống. Về lâu dài, kỹ năng này sẽ giúp bé có được sự yêu quý từ mọi người xung quanh, đặc biệt là bạn bè ở trường lớp.

Hãy học từ các chuyên gia

Nhận thức được việc cần định hướng cho trẻ, chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bạn:“Hãy để chuyên gia mách bạn những kỹ năng cần thiết”. Chuyên gia hàng đầu về đào tạo khơi dậy và khai phá những giá trị tiềm ẩn cho hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam – ThS Ngô Thị Mỹ Hạnh – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Cha mẹ cần đồng hành xuyên suốt trong chặng đường phát triển của con. Đó là trách nhiệm, nhiệm vụ, cũng là thách thức mà cha mẹ cần phải vượt qua. Để có phương pháp nuôi dạy con tốt nhất cha mẹ cần không ngừng trau dồi kỹ năng. Hãy để chúng tôi giúp bạn!” 

ThS – Giảng viên Ngô Thị Mỹ Hạnh ấp ủ, nuôi dưỡng lý tưởng nuôi dưỡng trẻ hơn 20 năm và đúc kết thành những kinh nghiệm quý báu. Lý tưởng của cô là được truyền đạt, được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình tới hàng triệu người dân Việt để xây dựng được đội ngũ nhân tài vững mạnh. Những kinh nghiệm đó sẽ được ThS Mỹ Hạnh chia sẻ trong buổi Hội thảo “Cha mẹ thông thái – Con cái thành tài” được tổ chức khắp các tỉnh thành.

Vì tương lai con, hãy tham gia ngay. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích.

Đăng ký tham gia Hội thảo 'Cha mẹ thông thái - Con cái thành tài' để nhận được những phần quà hấp dẫn từ Ocean Edu tại đây.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết