Việt Nam English

3 BÍ KÍP NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỰC “CHẤT” KHÔNG THỂ BỎ LỠ

29/09/2021 - 11043 lượt xem

0 stars / 0 rates

Một trong số những kiến thức quan trọng nhất khi học tiếng Anh là từ vựng. Vì vậy, không ít người học tiếng Anh vẫn luôn loay hoay tìm cho mình những cách ghi nhớ từ mới nhanh nhất và hiệu quả nhất. Trong bài viết sau đây, Ocean Edu sẽ chỉ ra giúp bạn 3 cách nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh không phải ai cũng biết!

Từ vựng tiếng Anh đóng vai trò gì?

Từ vựng là “bản lề” của mọi kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Một vốn từ vựng phong phú đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Ví dụ khi giao tiếp, người nghe thường chú ý vào nội dung của người nói muốn thể hiện hơn là ngữ pháp đã chuẩn chưa. Dù bạn có nắm rõ tất cả cấu trúc ngữ pháp nhưng vốn từ vựng không đủ thì bạn cũng không thể hiểu hay diễn đạt nội dung mà mình muốn truyền tải. 

Một vài sai lầm khiến việc học từ vựng không hiệu quả

Học từ vựng nhưng không học phát âm

Đây là một trong những sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh. Rất nhiều bạn chỉ đang học từ mới bằng cách viết thật nhiều để học thuộc. Phương pháp này không sai nhưng chưa đủ. Việc phát âm chính xác không chỉ giúp bạn nhớ cách viết của từ, mà còn cải thiện kỹ năng giao tiếp, diễn đạt đúng nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Học từ vựng nhưng không ôn tập và thực hành

Bạn có thể học 10, 15 từ mới mỗi ngày, nhưng nếu không ôn tập và thực hành thì lượng từ mới đó sẽ “lạc trôi” ngay lập tức. Việc bạn áp dụng ngay những từ mới học được vào cuộc sống hằng ngày sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngữ nghĩa và hoàn cảnh sử dụng, từ đó ghi nhớ sâu và lâu hơn.

Học từ vựng nhưng không sử dụng từ điển

Từ điển là một vật bất ly thân của người học tiếng Anh, nó giúp bạn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Một từ vựng tiếng Anh thường có nhiều nghĩa hay những từ đồng nghĩa và bạn không biết nên dùng từ nào. Khi đó, bạn hãy tra từ điển. 

Cách học từ vựng hiệu quả để ghi nhớ nhanh và lâu hơn?

Học từ vựng thông qua hình ảnh/ video

Tại sao học từ vựng bằng hình ảnh lại giúp ta nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn? Khi ghi nhớ, bộ não của chúng ta có xu hướng ghi nhớ hình ảnh trước sau đó mới đến chữ đơn thuần. Và khi nhớ lại, não cũng ưu tiên việc đưa hình ảnh lên trước, sau đó mới móc nối lại với các từ ngữ liên quan. Chính vì sự hiệu quả này mà phương pháp học bằng hình ảnh ngày càng được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Học từ vựng thông qua truyện chêm

Có thể hình dung ra cách học này như sau: 1 đoạn hội thoại, văn bản bằng tiếng Việt, sau đó có chèn thêm các từ khóa của tiếng Anh. Khi bắt đầu đọc đọan văn đó, bạn có thể dự đoán nghĩa, bẻ khóa nghĩa từ vựng thông qua ngữ cảnh.

Cùng với phương pháp này thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng học từ và cụm từ.

>> Học tiếng Anh cùng Ocean Edu Youtube Channel

Học từ vựng thông qua sách/ truyện tiếng Anh

Đọc truyện tiếng Anh kích thích sự tò mò của bạn. Mỗi cuốn truyện đều có cốt truyện và nội dung cụ thể. Khi đọc bạn sẽ cảm thấy nội dung ấy cuốn hút, lúc ấy chính bạn đang tự tạo ra động lực cho bản thân.

Đây là là một phương pháp hiệu quả để nâng cao và hoàn thiện kỹ năng đọc hiểu của bạn. Thông qua những cuốn truyện, quyển sách anh ngữ cụ thể, bạn sẽ phải sử dụng tổng hợp những ngữ pháp, từ vựng đã học để hiểu được nội dung, ý nghĩa mà tác giả truyền đạt. Cũng từ đó mà trình độ anh ngữ của bạn sẽ phát triển trông thấy.

OCEAN EDU ONLINE LIBRARY - GROW YOUR WORDS

Đến với Thư viện E-book tiếng Anh do Ocean Edu độc quyền biên soạn và tổng hợp, học viên sẽ được cung cấp một khối lượng lớn kiến thức, từ vựng tiếng Anh bao gồm hình ảnh, flashcard, truyện chêm, sách/truyện tiếng Anh… hoàn toàn miễn phí.

Bây giờ, các bạn không cần phải tìm kiếm nguồn học tiếng Anh ở đâu xa, chỉ cần truy cập đường link Ocean Edu Online Library, một thế giới tiếng Anh sẽ mở ra ngay trước mắt. Tất cả đều được biên soạn kỹ càng, phân loại khoa học, giúp người học dễ dàng phân biệt và lựa chọn tài liệu dựa trên từng mục đích học tập riêng. Những đặc quyền của học viên khi truy cập Ocean Edu Online Library:

  • Nâng cao tư duy tổng thể bằng tiếng Anh
  • Nâng cao hiệu suất học tập, giải quyết vấn đề
  • Xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, phát triển năng lực toàn diện
  • Chinh phục các mục tiêu điểm số, chứng chỉ, đạt được thành công ngoại ngữ lâu bền.

▶️ Tham khảo nguồn tri thức tiếng Anh tương ứng với hàng trăm lộ trình, giải pháp hiệu quả, giúp người học chinh phục mọi nấc thang ngoại ngữ tại

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết