Việt Nam English

3 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN RÈN LUYỆN TƯ DUY BẰNG TIẾNG ANH

17/12/2021 - 5506 lượt xem

0 stars / 0 rates

Các nhà nghiên cứu ngôn ngữ đã chỉ ra rằng, việc suy nghĩ bằng ngôn ngữ thứ 2 có thể giúp người học tự học tiếng Anh nhanh hơn, nói thành thạo lưu loát và dễ dàng hơn.

Khi suy nghĩ bằng tiếng Anh, việc nghe hiểu và phản xạ nói trong giao tiếp của chúng ta sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Bằng cách loại bỏ bước dịch, chúng ta có thể trả lời theo thời gian thực trong một cuộc trò chuyện mà không cần nhiều thời gian để suy nghĩ về câu trả lời của mình. Ngoài ra, suy nghĩ bằng tiếng Anh là một cách tuyệt vời để xây dựng vốn từ vựng với những từ ngữ chúng ta sử dụng được.

Rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh trong 3 bước đơn giản như sau:

Viết nhật ký bằng tiếng Anh mỗi ngày

Chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và viết về những sự kiện hàng ngày trong cuộc sống như: Thói quen buổi sáng & đi làm, Các công việc cuối tuần và các hoạt động dọn dẹp nhà cửa, Gia đình, bạn bè và các hoạt động xã hội…. Dần dần, não bộ sẽ có thói quen suy nghĩ bằng ngôn ngữ thứ 2, tạo điều kiện cho việc phát triển các kỹ năng Anh ngữ khác.

Tường thuật thành tiếng mỗi ngày bằng tiếng Anh

Nói chuyện với chính mình là một cách tuyệt vời để suy nghĩ bằng một ngôn ngữ khác - đặc biệt khi nói thành tiếng. Tương tự như viết nhật ký, mục tiêu khi tường thuật thành tiếng thói quen của mình là để não bộ kết nối các thói quen hàng ngày với các từ vựng và cấu trúc câu trong tiếng Anh.

Xem video có âm thanh và phụ đề tiếng Anh

Khi xem video hoàn toàn bằng tiếng Anh, chúng ta sẽ nắm được sự khác biệt giữa tiếng Anh của người bản ngữ và tiếng Anh của người Việt sử dụng. Từ đó, não bộ sẽ có thói quen tư duy Anh - Anh thay vì Anh - Việt.

Ngoài 3 phương pháp trên, môi trường học tiếng Anh cũng đóng một vai trò không hề nhỏ. Việc sử dụng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, biến tiếng Anh thành một phần trong cuộc sống không chỉ thúc đẩy tư duy của trẻ mà còn nâng cao quá trình nhận thức, đẩy nhanh hấp thụ thông tin, giúp trẻ học nhanh hơn, hiểu sâu hơn và nhớ kỹ hơn.

Tại 𝗢𝗖𝗘𝗔𝗡 𝗘𝗗𝗨, các em sẽ luôn được tạo điều kiện tối đa để có thể thu nhận kiến thức bằng mọi giác quan, tìm hiểu thế giới bên ngoài và cảm nhận để việc học trở nên thú vị hơn. Trên cơ sở “𝑡𝑜̂𝑛 𝑡𝑟𝑜̣𝑛𝑔 𝑠𝑢̛̣ 𝑘ℎ𝑎́𝑐 𝑏𝑖𝑒̣̂𝑡”, “𝑙𝑎̂́𝑦 ℎ𝑜̣𝑐 𝑣𝑖𝑒̂𝑛 𝑙𝑎̀𝑚 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑡𝑎̂𝑚”, 𝗢𝗖𝗘𝗔𝗡 𝗘𝗗𝗨 luôn cố gắng hết sức tạo lập một môi trường hoàn hảo nhất, để mỗi học viên có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Ocean Edu luôn nỗ lực mang đến cho học sinh Việt Nam chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế, để các con tự tin khám phá kho tàng kiến thức của kỷ nguyên mới, từ đó say mê nghiên cứu, thay đổi tầm nhìn, làm chủ tiếng Anh, làm chủ tương lai.

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết