Việt Nam English

BẠN ĐÃ BIẾT GỌI TÊN "CHUẨN CHỈNH" CÁC MÓN ĂN NGÀY TẾT BẰNG TIẾNG ANH?

26/01/2022 - 7642 lượt xem

0 stars / 0 rates

Chỉ còn vài tuần nữa là chính thức bước sang năm mới Nhâm Dần 2022. Bạn đã biết cách gọi tên các món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh chưa? Cùng Ocean Edu khám phá trong bài viết sau nhé!

Tết Nguyên đán là thời điểm gia đình, bè bạn cùng nhau quây quần, thưởng thức những món ăn cổ truyền mang hương vị ngày Tết. Mỗi dịp Xuân về, khi cả nước đều hòa chung không khí nô nức của Tết cổ truyền, những món ăn đặc trưng không còn là nét riêng của từng vùng miền nữa mà đã hòa quyện vào nhau để làm nên cái Tết âm lịch đậm chất Việt Nam.

1. Nem rán: Hòa thuận yêu thương

Dù truyền thống hay hiện đại, mâm cỗ Tết sẽ không bao giờ thiếu nem rán. Nhất là ở các gia đình Miền Bắc, các mẹ các bà chắc chắn sẽ truyền cho con gái bí kíp cuốn nem sao cho khéo, trộn nhân sao cho vừa trước khi bước chân về nhà chồng. Cho nên, hình ảnh mọi thế hệ trong một nhà cùng cuốn nem vẫn xuất hiện nhiều trong gian bếp, đặc biệt khu vực Miền Bắc. Chính vì vậy, nem rán còn mang ý nghĩa “hòa thuận yêu thương”, đem các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn qua những phút giây bếp núc.

 

2. Xôi gấc: Màu đỏ mang lại may mắn cho năm mới

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, màu đỏ là màu mang lại may mắn cho mọi người, mọi nhà. Chính vì lẽ đó mà Tết của người Việt luôn tràn ngập sắc đỏ rực rỡ. Món ăn cũng không phải là ngoại lệ, điển hình là món xôi gấc. Một đĩa xôi gấc được đơm chỉnh chu, cân đối, đầy đặn trên mâm cúng ông bà tổ tiên ngày Tết không những tạo ra sự dung hòa và thuận lợi cho năm mới mà còn gửi gắm những giá trị tinh thần của ngày tết truyền thống của dân tộc.

 

3. Bánh chưng: Biết ơn tổ tiên, nguồn cội

Theo câu chuyện dân gian mà thiếu nhi vẫn thường được nghe, bánh chưng đã được tạo ra với ý nghĩa thể hiện tinh hoa của đất trời. Nguyên liệu gói bánh dùng chính các nông phẩm thiên nhiên ban tặng người nông dân. Bánh mang hình vuông, bên ngoài bọc lá xanh tượng trưng cho mặt đất, cho mơ ước về các vùng quê xanh ngát và trù phú bao đời nay.

 

4. Mứt Tết

Mứt cũng là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Các món mứt không chỉ thơm ngon mà còn tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong năm mới. Mứt từ lâu được xem là món ăn truyền thống đặc trưng trong văn hóa Tết của người Việt.

 

5. Bánh tét

Bánh tét có ý nghĩa là sự hội tụ của đất và trời, một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người miền Trung. Nếu miền Bắc có bánh chưng được gói bằng lá dong thì bánh tét miền Trung gói bằng lá chuối.

Mặc dù giống nhau về nguyên liệu nhưng bánh tét được gói lại thành từng đòn hình trụ. Nhờ sự đơn giản của bánh mà người ăn có thể cảm nhận rõ rệt vị ngon của từng nguyên liệu bên trong, vô cùng ngon và hấp dẫn.

 

HỌC TIẾNG ANH VỚI 100% GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI TẠI OCEAN EDU

100% giáo viên nước ngoài với trình độ chuyên môn cao, hơn 2.000 chuyên viên chuyên nghiệp, hơn 1.000.000 học viên và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại là những dấu mốc lớn của Ocean Edu trên hành trình 14 năm “trồng người” và đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục Anh ngữ tại Việt Nam.

Các chương trình học tại Ocean Edu đều được biên soạn và liên tục cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế, mang tính thực tiễn cao, phù hợp với từng lứa tuổi, giúp học viên có thể đạt được hiệu quả cao nhất, áp dụng thành thạo trong công việc và cuộc sống.

Đến với Ocean Edu phụ huynh sẽ tìm được các khóa học cho mọi lứa tuổi: Discovery English (4-6 tuổi), Challenge English (6-11 tuổi), Focus English (11-16 tuổi). Ngoài ra, Ocean Edu có các lớp tiếng Anh cho sinh viên, người lớn đi làm tùy theo mục đích như Tiếng Anh giao tiếp quốc tế, hoặc luyện thi các chứng chỉ quốc tế như IELTSTOEIC,...

Với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Ocean Edu luôn nỗ lực mang đến cho học sinh Việt Nam chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế, để các con tự tin khám phá kho tàng kiến thức của kỷ nguyên mới, từ đó say mê nghiên cứu, thay đổi tầm nhìn, làm chủ tiếng Anh, làm chủ tương lai.

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết