Việt Nam English

BÍ KÍP NÓI TIẾNG ANH NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ CÙNG Á QUÂN OCEAN TALKS

29/12/2018 - 6626 lượt xem

3 stars / 5 rates

Bật mí Quán Quân IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018 cũng là Á Quân OCEAN TALKS – Sẽ chia sẻ những bí kíp nói Tiếng Anh tự tin và phát âm chuẩn như người bản xứ!

Tham gia cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018”, Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 11 – THPT Đoàn Kết (Hà Nội) đã xuất sắc giành ngôi vị Á quân OCEAN TALKS. Phương Anh được đánh giá cao bởi vốn kiến thức phong phú, sự tự tin, sáng tạo, phong độ ổn định và làm chủ được sân khấu với cách hùng biện tiếng Anh tốt.

Trước vòng chung kết, em đã trải qua vòng loại với sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình về các kỹ năng hùng biện tiếng Anh từ các thầy cô giáo nước ngoài tại OCEAN EDU TIMES CITY và đạt kết quả cao.

Phương Anh chia sẻ, bất cứ ai cũng muốn mình có thể nói và viết như người bản ngữ.  Em yêu thích môn tiếng Anh, thật sự rất thú vị khi học tiếng Anh tốt em có thể xem phim, nghe nhạc, đọc truyện bằng tiếng Anh, giao tiếp với người nước ngoài... Những hiểu biết của bản thân cũng vì thế mà không còn bị giới hạn ở những quyển sách tiếng Việt. Thường xuyên đọc truyện tiếng Anh cũng là cách để Phương Anh rèn luyện khả năng ngoại ngữ, bởi trong truyện luôn kèm theo ngữ cảnh nên dễ dàng nhớ từ ngữ hơn.

 

Phương Anh trong khoảnh khắc nhận giải thưởng Á quân OCEAN TALKS

 

Đối với Phương Anh, OCEAN TALKS – Cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018” không chỉ đơn thuần là cuộc thi, ở đó em có thể rèn khả năng nói, phát biểu trước đám đông, tăng thêm sự tự tin cho mình. Bởi vì học tiếng Anh tốt thì phải nói thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, thực hành càng nhiều càng tốt chứ không đơn giản là ghi nhớ các từ ngữ trong sách.

Chính vì sự mạnh dạn trên mà ngoài Á quân OCEAN TALKS,  Phương Anh còn xuất sắc khi ghi tên mình ở ngôi vị cao nhất Quán Quân “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018”. Ngoài ra, em còn có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ khi nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Quả thật khi trò chuyện với Phương Anh sẽ dễ dàng nhận thấy cô bé luôn mang trong mình một sức mạnh, sự tự tin và những nỗ lực tinh thần rất lớn với niềm đam mê tiếng Anh. Phương Anh đang tích cực trau dồi vốn ngoại ngữ để săn học bổng du học một ngày không xa và vươn tới hành trình mơ ước trong tương lai.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với cô bạn Á Quân OCEAN TALKS này để tìm hiểu về những bí kíp học thật tốt, rèn luyện khả năng nói tiếng Anh trước đám đông thật tự nhiên. Hãy cùng xem  những gợi ý từ Phương Anh nhé!

Làm quen với nhiều giọng khác nhau

Em thường lên Youtube và tìm kiếm những video của các vlogger làm về chủ đề các giọng Anh khác nhau. Không phải tất cả các video đều hoàn hảo nhưng chúng sẽ cho em những khái niệm và hình dung về các giọng  là như thế nào. Giọng người Anh hay người Mỹ khác gì nhau và chọn cho mình một giọng phù hợp. Điều này khá quan trọng bởi nó sẽ giúp việc học và luyện tập của em có trọng tâm hơn.

Học theo cách phát âm của người bản xứ

Thời gian được theo học tại OCEAN EDU TIMES CITY quả thật là một thời gian rất ý nghĩa với em, các thầy cô tại đây đã giúp đỡ và luyện cho em các kiến thức tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng phát âm chuẩn để em tiến bộ mỗi ngày, có thể phản xạ nhanh để chủ động và tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh đó, em cũng kết hợp xem và học theo các video giọng Anh gốc. Điều đó đã giúp em làm quen với phát âm, cách nói chuẩn theo kiểu Anh. Em thường tự quay lại cách mình đọc để đánh giá tiến bộ của bản thân và nhận ra các lỗi mà mình mắc phải, sau đó khắc phục.

 

Tự học Tiếng Anh qua các kênh truyền thông, youtube, các vlogger…là cách vô cùng hữu ích để học theo cách phát âm của người bản ngữ- một trong những bí kíp học Tiếng Anh của Phương Anh.

 

Học nhịp điệu của tiếng Anh

Để học được ngữ điệu chuẩn như người bản xứ em đã phải luyện tập rất lâu, lắng nghe trọng âm. Họ thường lên cao giọng và dừng lại lâu hơn ở các từ cần nhấn mạnh để tạo âm điệu cho câu nói. Ngữ điệu trong tiếng Anh thật sự như một bản nhạc vậy. Em đã nghe nhạc, xem phim và theo dõi tin tức, các video diễn thuyết bằng tiếng Anh trên youtube để bắt chước cách người bản xứ nói.

Sử dụng các từ “long”

Đối với tiếng Việt hay tiếng Anh thì từ lóng dùng để chỉ các từ và cụm từ dùng trong văn cảnh thân mật. Chúng thường được sử dụng trong giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn trong văn viết. Từ lóng ở các cộng đồng, vùng miền khác nhau cũng khác nhau. Bằng cách học theo người bản xứ sử dụng các từ lóng, cách nói chuyện của Phương Anh đã trở nên tự nhiên hơn rất nhiều. Em thường xem các chương trình TV hay tìm các video trên youtube nói theo giọng ở khu vực mà mình muốn học. Cách tốt nhất để học từ lóng là sử dụng chúng và phải ghi nhớ văn cảnh sử dụng.

Học theo các bài hát

Em nghe và hát theo những bài hát mà mình yêu thích. Điều quan trọng nữa là luôn mang theo bên mình một quyển sổ để ghi lại lời bài hát đã học được. Có thể những lần đầu hát theo không chuẩn, nhưng sau đó em sửa lỗi dần và em đã nhớ lâu hơn rất nhiều.

Khi được hỏi về lời khuyên tâm đắc nhất mà Phương Anh dành cho các bạn học viên OCEAN EDU nói riêng và các bạn yêu thích môn tiếng Anh nói chung, Phương Anh chúc các bạn luôn nỗ lực hết mình, kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình thì sẽ có những cơ hội mới mở ra.

Cảm ơn Phương Anh với những chia sẻ vô cùng hữu ích trên. Chúc em luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và gặt hái được nhiều thành công trên con đường phía trước nhé!

Hãy tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng Ocean Edu trong hành trình tri thức tương lai cho con bạn!

Quý vị phụ huynh có thể đăng ký ngay tại đây để được tư vấn lộ trình hc thích hợp và xếp lịch kiểm tra trình đ miễn phí. Tham khảo thêm các chương trình học TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết