Việt Nam English

BÍ QUYẾT NÓI TIẾNG ANH "ĐỈNH" CỦA CHÀNG TRAI LÊ HỒNG PHONG

09/06/2020 - 2871 lượt xem

0 stars / 0 rates

4 năm đạt giải Nhất và Nhì của cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, với Khánh Vinh (16 tuổi) thì hành trình ấy cũng vô cùng gian nan, đôi khi là áp lực tâm lý vì sự kỳ vọng của gia đình. Nhưng đáp lại, em đã nỗ lực không ngừng để mang về niềm tự hào cho người thân cũng như thầy cô.

Được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn đi học mẫu giáo nhưng mà Khánh Vinh không thích thậm chí cảm thấy bị ác cảm, không muốn học nhưng vì để chiều lòng ba mẹ, cậu bé vẫn miệt mài học. Mãi đến năm lớp 3 khi nhà trường đưa môn tiếng Anh vào chương trình giảng dạy thì lúc này em bắt đầu có hứng thú hơn. Và đến lớp 5 có thể coi là dấu mốc quan trọng khi mà cậu trò nhỏ được cô giáo đăng ký tham gia cuộc thi hùng biện cấp tỉnh, may mắn khi em đạt giải Nhì và từ đây kế hoạch chinh phục môn tiếng Anh bắt đầu mở ra với Vinh.

Theo học tiếng Anh từ mẫu giáo nhưng đến lớp 5 hành trình của Khánh Vinh với môn học này mới bắt đầu

Sau khi thi đỗ vào trường THCS Trần Đăng Ninh – Một  ngôi trường với bề dày về thành tích dạy và học Vinh bắt đầu theo học tại Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Nam Định. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian em đành phải dừng vì lịch học tại trường quá dày đặc. Bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ với các thầy cô nước ngoài tuyệt vời tại trung tâm là điều em cảm thấy tiếc, vì vậy sau khi thi đỗ vào THPT chuyên Lê Hồng Phong, Khánh Vinh tiếp tục theo học trở lại tại Ocean Edu để rèn luyện chứng chỉ IELTS.

Khó khăn trong Tiếng Anh với em không phải từ việc học, mà bởi sự áp lực khá lớn từ phía gia đình. Mọi người quá kỳ vọng thêm vào đó là sự tin tưởng của các thầy cô, nhà trường vào những kỳ thi tiếng Anh lớn mà em tham gia. Để đáp lại kỳ vọng đó em đã biến khó khăn đó trở thành động lực để chinh phục thành công cuộc thi  tiếng Anh hùng biện do tỉnh Nam Định tổ chức với các giải thưởng Nhất – Nhì trong các năm 2014 – 2017 – 2018 – 2019.

 Chàng trai này đã liên tiếp dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Tiếng Anh hùng biện nhiều năm liền

‘Siêu” tiếng Anh là vậy nhưng với chàng trai này hành trình học vẫn chưa bao giờ dừng lại. Cậu thường xuyên nghe những video của Ted Talks, những video người bản địa trên các kênh truyền hình hoặc trên Youtube để học thêm về trọng âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá để dần hoàn thiện kỹ năng. “Mình thường đọc các bài đọc, các trang báo tiếng Anh uy tín, ghi âm lại để kiểm tra xem mình đã đọc, đã nói hay hay chưa, phát hiện ra các lỗi sai và dần dần sửa đổi”.

Đến nay Nói là kỹ năng Vinh thấy tự tin nhất. Bạn có thể giao tiếp với người nước ngoài như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Philippin hay Ấn Độ. Họ đều đánh giá chất giọng khá hay và rất dễ nghe của Khánh Vinh. Mục tiêu lớn nhất của chàng học sinh PTTH Lê Hồng Phong Nam Định là tạo một nền tảng tiếng Anh vững chắc để trước mắt tìm kiếm một công việc với mức lương cao và sau đó trở thành một doanh nhân thành đạt.   

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

NGUYỄN ĐOÀN HUYỀN THẢO - HỌC VIÊN XUẤT SẮC OCEAN EDU NAM ĐỊNH ĐẠT IELTS 7.0

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết