Việt Nam English

BÙI NGUYỄN ĐAN LÊ – THÍ SINH NHỎ TUỔI NHẤT GIÀNH NGÔI VỊ QUÁN QUÂN OCEAN TALKS

26/12/2018 - 10265 lượt xem

5 stars / 1 rates

Bùi Nguyễn Đan Lê, cô học trò lớp 7B trường THCS Lê Quý Đôn – Lào Cai đã xuất sắc trở thành quán quân OCEAN TALKS – Cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018” đáng chú ý nhất trong thời gian gần đây.

Điều đáng nói là trước đây tiếng Anh chính là môn học yêu thích của cô bạn. Đan Lê đã vượt qua mọi thử thách để trở thành người xuất sắc nhất tại OCEAN TALKS - Cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018” nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao.

“IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018” là cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh thu hút sự chú ý và tham gia dự thi của hơn 35.000 học sinh từ lớp 7 – lớp 12 trên cả nước trong thời gian gần đây với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng. Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2018 và trải qua 3 vòng thi. Tại vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 16.12.2018 vừa rồi, các thí sinh tranh tài trong phần thi OCEAN TALKS đã được yêu cầu hùng biện bằng tiếng Anh theo chủ đề BTC đưa ra. Ban giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm.

Với chủ đề “Sharpening English Language Skills for Global Citizenship”, Đan Lê đã chiếm trọn cảm tình của Ban giám khảo và khán giả bằng những luận điểm thuyết phục và khả năng tiếng Anh xuất sắc với ngữ điệu tự nhiên như người bản xứ, bên cạnh đó em cũng thể hiện sự nhanh nhạy và tư duy nhạy bén của mình với một phong thái tự tin, xuất sắc vượt qua các đối thủ. Đan Lê đã giành ngôi vị quán quân OCEAN TALKS với giải thưởng tiền mặt 5 triệu đồng và học bổng 70% học phí 1 năm học IELTS. 

 

(Đan Lê tự tin trong phần thi hùng biện tại CKTQ)

 

Từ đam mê trở thành quán quân  

Đan Lê chia sẻ, trước đây em đã từng có thời gian ngắn sống tại Úc, em được làm quen, giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh và đây cũng là môn học yêu thích của em. Em rất vui vì luôn được bố mẹ ủng hộ theo học tại OCEAN EDU LÀO CAI để nâng cao kiến thức, khám phá những điều mới lạ, được làm chủ bản thân và tự tin tỏa sáng. Mới chỉ 13 tuổi, cô bạn đã trở thành một trong các thí sinh đạt giải cao tại các cuộc thi Olympic tiếng Anh Trực tuyến như: OTE, OSE. Em tâm sự, đó cũng chính là thành tích mà em luôn nỗ lực trau dồi các kiến thức và kỹ năng: “Em đã vượt qua bản thân với đam mê và ước mơ chinh phục tiếng Anh đưa môn học này trở thành thế mạnh cá nhân. Chiến thắng chính mình không phải một điều dễ dàng, nhưng em đã làm được điều đó”.

 

 

Chiến thắng là niềm vui vỡ òa 

Chiến thắng tại OCEAN TALKS còn có một ý nghĩa lớn khác đối với Đan Lê. Trước đây, em thường gặp áp lực, lo lắng mỗi khi kỳ thi đến. Bố mẹ luôn là người khuyến khích em tham gia những hoạt động vừa sức, đạt những kết quả phù hợp với khả năng và đem lại niềm hạnh phúc. Đan Lê chia sẻ: “OCEAN TALKS là một cuộc thi như vậy và em đã tham gia với thái độ vui vẻ, tự tin nhất, đúng như những gì bố mẹ muốn thấy ở em. Bố mẹ đã đúng, với thái độ sống lạc quan thì niềm vui sẽ đến”.

 

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Đan Lê sau khi em đạt Quán quân OCEAN TALKS 

Chào Đan Lê, cảm xúc của em thế nào sau khi đạt được ngôi vị cao nhất của OCEAN TALKS? 

“Em cảm thấy rất vui và tự hào. Trước khi thi em đã được các thầy cô giáo tại OCEAN EDU LÀO CAI hướng dẫn và dạy những kỹ năng tiếng Anh cần thiết để có một bài thuyết trình tốt, bên cạnh đó em cũng tập luyện thêm những kiến thức về ngôn ngữ hình thể để bài hùng biện của mình được trọn vẹn hơn. Kết quả cuối cùng đạt ngoài mong đợi, những cố gắng của em từ vòng loại đến vòng chung kết toàn quốc thật sự đã được ghi nhận. Tham gia OCEAN TALKS - Cuộc thi tìm kiếm Tài năng tiếng Anh “IELTS CIRCLE OF CHAMPIONS 2018” là một hoạt động giúp em cảm thấy cuộc sống thật sự vui vẻ và muôn màu. Sau chiến thắng này, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và kết thêm nhiều bạn mới trên khắp mọi miền”.

Với kinh nghiệm của mình, Đan Lê cho rằng điều gì là quan trọng nhất khi học tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói?

Điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh với em có lẽ  là sự đam mê, yêu thích, ham học hỏi, rèn luyện qua từng ngày và phải có quyết tâm thật sự. Đặc biệt, với kỹ năng nói thì em thường đọc sách, xem các bộ phim và nghe các bài hát tiếng Anh để trau dồi thêm vốn từ vựng, cách phát âm của người bản xứ và trò chuyện với các thầy cô giáo cũng như những người bạn nước ngoài để tự tin nói tiếng Anh với ngữ điệu chuẩn.

 Tiếng Anh đóng vai trò như thế nào với cuộc sống của Đan Lê?

Tiếng Anh đóng vai trò như thứ ngôn ngữ diễn đạt tâm tư suy nghĩ của em. Em rất vui khi sự cố gắng và tiến bộ của mình đang lớn lên từng ngày, em được làm điều mà em yêu thích khi có vốn kiến thức tiếng Anh, hiểu được nội dung của các bộ phim nước ngoài… Đặc biệt khi đi du lịch hay tới các sự kiện có thể tự tin trò chuyện với bạn bè quốc tế một cách dễ dàng. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo tại OCEAN EDU LÀO CAI đã luôn tận tâm dạy dỗ em, tới bố mẹ những người đã luôn kề vai sát cánh giúp em có được thành công như ngày hôm nay.

Nói về kế hoạch tương lai, Đan Lê cho biết, em sẽ cố gắng học thật giỏi môn tiếng Anh, chuẩn bị cho những hành trình mới mà em đang ấp ủ, đặc biệt là ước mơ du học Mỹ.

Cám ơn Đan Lê rất nhiều, chúc mừng em một lần nữa và chúc em sẽ gặp nhiều may mắn với các dự định trong tương lai nhé!

Hãy tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng Ocean Edu trong hành trình tri thức tương lai cho con bạn!

Quý vị phụ huynh có thể đăng ký ngay tại đây để được tư vấn lộ trình hc thích hợp và xếp lịch kiểm tra trình đ miễn phí. Tham khảo thêm các chương trình học !

https://ocean.edu.vn/vi-VN/gioi-thieu/chuong-trinh-hoc-19

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết