Việt Nam English

CẢNH BÁO GIẢ MẠO GÂY NHẦM LẪN THƯƠNG HIỆU OCEAN EDU

01/07/2020 - 26958 lượt xem

4 stars / 4 rates

Hiện nay có một vài thương hiệu “giả danh”, “mập mờ trùng tên” với thương hiệu Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu. Điều này dẫn đến sự nhầm lẫn với khách hàng, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của thương hiệu Ocean Edu đối với hàng triệu khách hàng trên cả nước.

Hàng loạt thương hiệu “mập mờ trùng tên” Ocean Edu trên thị trường

Thời gian trở lại đây, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị có cách gọi tên “HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN” với hành vi kinh doanh trục lợi, không minh bạch kéo theo những hệ lụy không tốt đối với OCEAN EDU. Cụ thể, năm 2017 một trung tâm “nhái” của Ocean Edu có địa chỉ tại Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã phải dừng hoạt động sau khi cơ quan chức năng phát hiện sự việc và báo chí vào cuộc để “lật tẩy” hành vi gian dối này.

Hay như ngay thời điểm đầu năm 2020, Ocean Edu cũng nhận được hình ảnh chụp biển thông tin giới thiệu về một trung tâm Anh ngữ với hình ảnh nhận diện thương hiệu giống hệt của Ocean Edu tại Thanh Trì – Hà Nội. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết hình thức hoạt động của đơn vị này sao chép hệ thống nhận diện của Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu cùng các cách thức quảng cáo khá mập mờ tạo nên sự “hiểu lầm” với phụ huynh và học sinh. Đây là hành vi được coi là bất hợp pháp, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng cũng như uy tín của Ocean Edu Việt Nam.

Với vấn đề bất cập này, Ông Nguyễn Văn Thưởng- Phó TGĐ Quản lý kinh doanh Ocean Edu khẳng định: “Tại Việt Nam hiện nay, tình trạng sử dụng nhãn hiệu có cách phát âm gần giống nhau để đăng ký cũng đang xảy ra rất phổ biến như là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh. Thêm vào đó, có rất nhiều doanh nghiệp đi sau sử dụng tên thương hiệu gần giống với doanh nghiệp đi trước và đặc biệt là đối với những nhãn hiệu đã được đăng ký trước đó, dễ khiến khách hàng đọc sai, gây nhầm lẫn với những nhãn hiệu đã được đăng ký từ trước”.

Thực trạng làm giả hoặc nhái theo thương hiệu về lâu dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khách hàng và uy tín thương hiệu OCEAN EDU. Các thủ thuật thường được sử dụng: sử dụng tên thương hiệu OCEAN EDU hoặc sử dụng tên gần giống…, nhằm cố tình gây nhầm lẫn cho khách hàng. 

Nhận diện thương hiệu đúng để đảm bảo quyền lợi khách hàng 

Rõ ràng, những hành vi giả mạo và các thủ đoạn lừa đảo như trên đang làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh giáo dục nói chung, lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ chuẩn quốc tế nói riêng và tổn hại đến lợi ích của khách hàng.

Với những đơn vị có tên và hình ảnh nhận diện “nhái” của Ocean Edu chúng tôi trước tiên xin cảnh báo đến phụ huynh và học sinh trên toàn hệ thống. Đồng thời khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của pháp nhân/cá nhân nêu trên không thuộc sự quản lý và chịu trách nhiệm của Ocean Edu Việt Nam. “Nếu đơn vị này tiếp tục cố tình lợi dụng uy tín của Ocean Edu nhập nhèm quảng cáo, đánh lừa người tiêu dùng nhằm trục lợi, chúng tôi sẽ tiến hành các bước tiếp theo để bảo vệ uy tín thương hiệu và lòng tin của quý Phụ huynh đối với thương hiệu Ocean Edu” ông Thưởng khẳng định.

Logo thương hiệu Ocean Edu

Nhằm mục tiêu bảo vệ lợi ích khách hàng cũng như uy tín thương hiệu, OCEAN EDU đã và đang áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật hiện hành để bảo vệ khách hàng cũng như thương hiệu OCEAN EDU. Chúng tôi xin đưa ra cảnh báo tới Quý khách hàng về hành vi giả mạo gây nhầm lẫn thương hiệu Ocean Edu bằng các yếu tố nhận diện thương hiệu Ocean Edu, cụ thể như sau:

Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu là thương hiệu có vốn đầu tư của trường Lincoln School of Management Singapore. Qua 13 năm phát triển, Ocean Edu đã trở thành một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ uy tín hàng đầu tại Việt Nam với Hệ thống hơn 100 chi nhánh đào tạo tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. (Hệ thống trung tâm OCEAN EDU)

Theo đó, màu sắc logo thương hiệu Ocean Edu là sự kết tinh giữa hình ảnh ngọn hải đăng và vòng nguyệt quế cùng với gam màu xanh của trời và biển đã tạo nên hình ảnh logo vô cùng hài hòa mà ấn tượng.

Đặc biệt, đi kèm với hình ảnh biểu trưng, logo thương hiệu Ocean Edu còn dải chữ truyền tải thông điệp: “Turn on your potential - Thắp sáng tiềm năng của bạn"- khái quát về những giá trị thiết thực mỗi học viên đạt được trong thế giới tri thức nhân loại. Ocean Edu sẽ luôn tận tâm thực hiện sứ mệnh của mình trên hành trình đào tạo những nhân tài tiếng Anh cho đất Việt để sẵn sàng vươn mình ra thế giới.

Đồng thời, để có những thông tin chính xác nhất về Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu xin vui lòng truy cập 2 website chính thức của Ocean Edu tại địa chỉ: www.ocean.edu.vn hoặc www.online.ocean.edu.vn, đường dây Chăm sóc khách hàng: 1900 6494. 

Đúng như những gì đã cam kết, trải qua hơn 13 năm phát triển Ocean Edu đã có những đóng góp tích cực và hữu ích cho cộng đồng, chúng tôi tự hào là thương hiệu giáo dục uy tín bậc nhất, đóng góp vào sự phát triển nền giáo dục tiếng Anh của nước nhà và nâng tầm vị thế của người Việt trên trường quốc tế.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đồng hành và tin tưởng của Quý khách hàng, phụ huynh, học sinh trong thời gian vừa qua. Trân trọng cảm ơn!

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết