Việt Nam English

CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH CAMBRIDGE - LỢI ÍCH TRỌN ĐỜI CHO CON

09/07/2020 - 17147 lượt xem

1 stars / 1 rates

Chứng chỉ Cambridge được công nhận tại nhiều trường học trên thế giới và là chứng chỉ cần thiết của những học sinh có định hướng thi vào trường chuyên, hay du học tại các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Australia, Canada, ...Vậy vì sao học sinh Tiểu học, THCS cần/nên có chứng chỉ Cambridge quốc tế? Hãy cùng Ocean Edu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chứng chỉ Cambridge được công nhận tại nhiều trường học trên thế giới, đóng vai trò quan trọng với học sinh bậc tiểu học và THCS.

Tại Việt Nam, chứng chỉ Starters, Movers (thuộc hệ thống chứng chỉ Cambridge) được Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT sử dụng làm chuẩn kiến thức cho học sinh khối 4 và 5 trong chương trình tiếng Anh. Ngoài ra, du học sinh xin visa đi Anh từ 6 tháng trở lên cần có chứng chỉ PET để chứng minh trình độ tiếng Anh. Vì vậy, chứng chỉ này cần thiết với những học sinh có định hướng thi vào trường chuyên, du học tại các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Australia, Canada…

Để vượt qua kỳ thi Cambridge với thành tích cao, học sinh cần ôn luyện và nắm vững 4 kỹ năng. Các em nên trau dồi từ vựng đa dạng, phong phú, bổ sung trọng điểm ngữ pháp, rèn luyện khả năng nghe và thực hành giao tiếp với người nước ngoài tự nhiên, trôi chảy. Ngoài ra, việc làm quen với đề và các dạng bài thi Cambridge đóng vai trò quan trọng giúp tâm lý vững vàng để hoàn thành bài thi tốt.

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge được xem như “chìa khóa” giúp quá trình học tập hay công tác trở nên dễ dàng hơn.

Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Qualifications) là các kỳ thi dựa trên mức độ chuyên sâu theo từng cấp độ. Mỗi kỳ thi ở mỗi cấp độ tương ứng với sự cải thiện về năng lực ngôn ngữ. Ở mỗi cấp độ đạt được, người học luôn biết mục tiêu kế tiếp là gì, điều này mang lại động lực và sự tự tin cho người học.

Cambridge English Qualifications được xếp hạng trên khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR). Đây là khung tham chiếu gồm một bộ các tiêu chuẩn được công nhận và sử dụng rộng rãi trên thế giới, dùng để đo khả năng sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ hay như một ngôn ngữ thứ hai. CEFR xác định những gì một người "có thể ", hoặc “có khả năng” làm được ở từng cấp trong sáu cấp độ ngôn ngữ (từ cấp độ A2 đến C2).

Ngoài ra, các kỳ thi tiếng Anh Cambridge còn có giá trị trong cuộc sống và công việc. Nhiều tổ chức uy tín và cơ quan chính phủ công nhận các chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge như điều kiện đầu vào bậc đại học, nhập cư và cho các mục đích việc làm khác. Đây là một trong những động lực mạnh mẽ để người học có kế hoạch sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh Cambridge trong quá trình học ngôn ngữ của mình. Những điểm số kết quả này có thể được áp dụng linh hoạt, tạo ra các bộ hồ sơ kỹ năng chi tiết phụ hợp cho mục tiêu khác nhau như chuẩn bị hồ sơ xin học đại học, hoặc các khóa đào tạo chuyên môn.

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge đánh giá chính xác trình độ, khơi dậy tình yêu của trẻ đối với việc học ngoại ngữ

Nội dung thi của các kỳ thi lấy chứng chỉ này bao gồm đủ 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Chính vì thế, đây là chứng chỉ giúp phụ huynh có thể đánh giá một cách chính xác trình độ cũng như sự tiến bộ của con trong việc học tiếng Anh. Với nhiều cấp độ thi theo lứa tuổi, chứng chỉ quốc tế Cambridge tạo điều kiện cho các em học sinh nâng cao các kỹ năng Tiếng Anh của mình một cách có hệ thống. Cũng từ kết quả này, phụ huynh dễ xây dựng kế hoạch cho con học tập ở trình độ cao hơn giúp con phát huy được hết khả năng của mình.

 Với các kỳ thi quy mô, chuyên nghiệp, bài bản, tham gia khảo thi Cambridge là cách gần gũi giúp các em làm quen dần với những kỳ thi tiếng Anh quốc tế. Thêm vào đó, bài thi được thiết kế phù hợp với tâm lý lứa tuổi, khá vui nhộn, thân thiện giúp tạo thêm động lực và hứng thú cho các em trong việc học tiếng Anh. Từ những cuộc thi này, các em sẽ nuôi dưỡng lòng đam mê và quyết tâm chinh phục những trình độ Anh ngữ cao hơn.

Hệ thống Anh ngữ Ocean Edu liên tục tổ chức các kỳ thi khảo thí và cấp chứng chỉ Cambridge Assessment English với quy mô lớn.

Là một trong những đơn vị đào tạo Anh ngữ đi đầu tại Việt Nam, Ocean Edu khẳng định vị thế khi sở hữu hơn 100 chi nhánh hiện đại trên cả nước. Hệ thống mang đến chất lượng đào tạo và dịch vụ chuẩn quốc tế cùng hơn 1500 cán bộ, nhân viên tận tình chuyên nghiệp cùng hệ thống giáo trình chuẩn Cambridge, nhờ đó học viên được tiếp nhận những kiến thức phù hợp với độ tuổi, giúp các em học Anh ngữ tự nhiên và gần gũi, mang đến kết quả học tập ngày càng tiến bộ.

Theo đó, từ tháng 8/2020 đến tháng 10/2020, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức vòng 2- Cambridge Achievers 2020 với nội dung thi khảo thí và đánh giá năng lực tiếng Anh, cấp chứng chỉ Cambridge quốc tế sẽ được triển khai trên quy mô khắp các tỉnh thành có chi nhánh Ocean Edu. Dự kiến với quy mô tại vòng 1 của Cambridge Achievers 2020 đang thu hút sự tham gia của hơn 500.000 học sinh Tiểu học, THCS từ 9 đến 14 tuổi đăng ký tham dự, vòng 2 của kỳ thi sẽ được tổ chức tại 6 cụm thi chính (Hà Nội, Việt Trì, Ninh Bình, Bắc Ninh, Vinh và Buôn Ma Thuột).

Để biết thêm chi tiết về kỳ thi, Quý Phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ Trung tâm Ocean Edu gần nhất hoặc liên hệ Hotline: 1900-6494 để được tư vấn và hỗ trợ!

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết