Việt Nam English

Con đường trở thành Á quân Cambridge Junior của nữ sinh lớp 7

14/12/2017 - 21530 lượt xem

5 stars / 3 rates

Giây phút chứng kiến con gái đầy tự tin trên sân khấu, chị Trần Thị Minh Hiền - mẹ Tuệ Châu không kìm được xúc động. Chị Hiền chia sẻ: “Những gì Châu đạt được chính là thành quả đánh dấu cho những nỗ lực trong hành trình chinh phục đỉnh cao tiếng Anh. Đó là bước đệm vững chắc để Châu trở thành công dân toàn cầu và phát triển sự nghiệp trong tương lai”.

Ngày 3/12, chung kết cuộc thi Vô địch tiếng Anh Cambridge 2017 dành cho học sinh Tiểu học và THCS do Ocean Edu tổ chức đã khép lại, với niềm vui vỡ òa của những người chiến thắng, trong đó có em Lê Trần Tuệ Châu – Á quân  khối THCS.  “Khi được xướng tên thí sinh xuất sắc về nhì trong ngày chung kết, em đã rất xúc động và tự hào. Hiện giờ em đang cảm thấy rất phấn khích và hào hứng trong con đường học tập của mình” – Tuệ Châu chia sẻ với PV Ocean Edu sau vài ngày vinh danh.

Tuệ Châu giành giải Á quân cuộc thi Cambridge Junior Achiervers 2017

Lê Trần Tuệ Châu – cô gái học tiếng Anh bền bỉ

Lê Trần Tuệ Châu sinh năm 2005, hiện là học sinh lớp 7A Trường THCS Phúc Yên (Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Tuệ Châu sinh ra trong trong gia đình có 4 anh em đều học giỏi tiếng Anh. Đó là điểm vô cùng thú vị với gia đình cô bạn nhỏ này. Mẹ Tuệ Châu định hướng cho các con học tiếng Anh từ nhỏ, vậy nên tiếng Anh trở thành thế mạnh đối với 4 anh em.

Để giỏi ngoại ngữ phải thực hành đều đặn hàng ngày” – Tuệ Châu chia sẻ bí quyết học tiếng Anh của mình. Để có được trình độ tiếng Anh tốt như hiện tại, em đã dành rất nhiều thời gian để rèn luyện mỗi ngày. Ngoài giờ lên lớp hay học thêm tại trung tâm, Châu còn dành thêm thời gian học tiếng Anh tại nhà. Em thường học bài chăm chỉ tới 12h đêm mới kết thúc một ngày học miệt mài.

Tuệ Châu chăm chỉ học bài hàng ngày và dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để học Tiếng Anh

Ngoài học chính khóa, Châu còn học hỏi thêm nhiều kiến thức trên các trang mạng Internet. Giọng nói của người nước ngoài luôn làm Châu hứng thú vì vậy mà việc học trở nên thật hấp dẫn và lý thú. Ngoài ra, đọc sách luôn là phương pháp học hiệu quả mà Châu thực hành thường xuyên. 

Em thường xuyên học tập thêm trên mạng Internet

Ước mơ lớn được vun đắp từ đam mê

Chia sẻ từ phía trường THCS Phúc Yên, Tuệ Châu là một em học sinh hòa đồng, hiếu học và rất thông minh. Em luôn tích cực trong hoạt động của lớp, của trường, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn. Đặc biệt với khả năng tiếng Anh vượt trội, em đã mang về rất nhiều thành tích cho nhà trường. Thầy cô và bạn bè luôn dành cho em những tình cảm đặc biệt. 

Hiệu trưởng trường THCS Phúc Yên vinh danh thí sinh xuất sắc cuộc thi Cambridge

Trước khi giành huy hương bạc danh giá Cambridge, Tuệ Châu từng tham gia khá nhiều cuộc thi và đoạt những giải thưởng ấn tượng. Ngay tại các vòng loại của cuộc thi Cambridge, Châu cũng đã giành các huy chương vàng, huy chương bạc danh giá chung cuộc. Tại ngôi nhà của Châu, cha mẹ giành riêng 1 phòng nhỏ để trưng bày thành tích học tập của con.

Giờ đây khi mới 12 tuổi, ước muốn du học của cô bạn nhỏ đã mạnh mẽ hơn ai hết. Tuệ Châu chia sẻ, ước muốn du học chính là một trong những yếu tố khiến Châu nỗ lực học tập tiếng Anh. Ngoài ra, Tuệ Châu vô cùng thích du lịch để hiểu được bản sắc văn hóa các dân tộc. Em có ước mơ được đi du lịch khắp nơi trên thế giới.

Gia đình luôn là điểm tựa lớn nhất

Phía sau những thành tích học tập vượt trội của các con là công lao nuôi dưỡng, chăm sóc, định hướng vô cùng to lớn của cha mẹ. Để con có môi trường học tập tốt nhất, mẹ Tuệ Châu đã đăng ký cho con theo học thêm các lớp tiếng Anh của giáo viên người Việt. Trình độ tiếng Anh của Châu đã tiến bộ hơn về mặt ngữ pháp. Tuy nhiên, em chưa đủ tự tin để nói chuyện, giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh, khả năng nghe của em cũng chưa được phát huy tối đa. Vì thế, ngay từ khi Anh ngữ Ocean Edu mở rộng chi nhánh tại thị xã Phúc Yên, mẹ Châu đã đăng ký cho con theo học. Với 100% giáo viên nước ngoài, tại Ocean Edu, Tuệ Châu có cơ hội học tập và phát huy niềm đam mê của mình một cách tốt nhất. Hiện tại, mỗi khi sử dụng Anh ngữ để giao tiếp hay thi cử, trong Châu luôn toát lên thần thái tự tin, bản lĩnh. Châu hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Anh như tiếng Việt vậy.

Gia đình luôn sát cánh trên mỗi bước đi của Tuệ Châu

“Ngay từ khi năm 5 tuổi, Châu đã thể hiện niềm đam mê và năng khiếu nổi bật với tiếng Anh. Tôi phát hiện niềm yêu thích của con với tiếng Anh từ nhỏ. Châu có khả năng ghi nhớ từ vựng vượt trội, bắt chước ngữ điệu của người nước ngoài một cách nhanh chóng, vì thế tôi định hướng tiếng Anh sẽ là thế mạnh của con trong hành trình phát triển tương lai. Tôi cũng cảm ơn Ocean Edu đã đồng hành cùng con mình trong suốt quá trình học tập tiếng Anh” – chị Minh Hiền chia sẻ.

Cùng mẹ và các em nắm cơm đi thi là lên bờ hồ để được giao tiếp với khách du lịch, gia tăng vốn ngoại ngữ, đó là câu chuyện đáng nhớ trong quá trình học và chinh phục niềm đam mê tiếng Anh của Tuệ Châu. Có thể thấy, sự động viên, khích lệ rất nhiều từ gia đình là một trong những yếu tố quan trọng để cô bé 12 tuổi vững tin hơn trên con đường mình lựa chọn. Với những nỗ lực, quyết tâm, sự bền bỉ, chắc chắn những điều thành công tốt đẹp nhất sẽ đến với em.

Ocean Edu tổng hợp

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết