Việt Nam English

“Con thích Ocean Edu, con sẽ học dài dài ở đây”- Tạ Nguyễn Phương Minh - Ocean Edu Ninh Bình

13/03/2017 - 14317 lượt xem

5 stars / 2 rates

Đã học ở Ocean Edu Ninh Bình 9 khóa học, cô bé Tạ Nguyễn Phương Minh không những nghe-nói Tiếng Anh rất "siêu" mà còn có nhiều bí quyết học "là lạ".

Đạt được khá nhiều thành tích “đáng nể” trong học tập, đặc biệt là bộ môn Tiếng Anh. Vậy nhưng khi được hỏi “bí quyết” thì Tạ Nguyễn Phương Minh (Tina), học viên lớp Kids6B4, lại lắc đầu trả lời: “Con cũng không có bí quyết gì cả. Con thích Tiếng Anh nên học nó như thói quen, rất thoải mái, tự nhiên”. 

1.    Chào Phương Minh! Cô dành một sự “ngưỡng mộ” rất đặc biệt cho con đấy nhé! Nào là giải bạc cuộc thi Toefl Primary của Ocean Edu, nào là giải nhì IOE cấp tỉnh, giải ba Olympic Tiếng Anh…bí quyết nào khiến con đạt được nhiều thành tích như thế?
- (Cười) Con cũng không có bí quyết gì đâu cô ạ. Với môn Tiếng Anh khi học con đều chú ý những điểm ngữ pháp hay cụm từ thầy cô nói hoặc là đọc được trong sách. Sau đó, con làm bài tập để nhớ sâu hơn và nếu có điều gì không hiểu thì con hỏi mẹ, mẹ con là giáo viên Tiếng Anh mà. Còn với việc rèn giao tiếp thì mỗi ngày con đều nói chuyện bằng Tiếng Anh với mẹ con. Cứ như vậy mỗi ngày Tiếng Anh với con là “bạn”…
2.    Ngoài việc trò chuyện với mẹ mỗi ngày, để nâng cao khả năng nghe – nói Tiếng Anh, con còn phương pháp gì “là lạ” nữa không?
- Dạ. Con còn thường xuyên nghe thêm các video Tiếng Anh nữa. Mẹ sẽ giúp con chọn lựa những video phù hợp, thường là những video người Mỹ hoặc người Anh nói, có hình và có phụ đề, để cho con nghe khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi nghe, con sẽ nghe 2 lần trước theo kiểu tua chậm để nghe cách phát âm và tóm lược nội dung. Sau đó con sẽ nhìn phụ đề và khẩu hình để “bắt chước” cách phát âm rồi xem những gì mình nghe được và ghi lại có đúng không. Đấy là phương pháp con chắc là nhiều bạn vẫn áp dụng mỗi ngày nên không có gì là “là lạ”, cô nhỉ. 
3.    Nghe cách nói chuyện của con, cô đoán mẹ hẳn là “thần tượng” của con trong việc học bộ môn Tiếng Anh?
- Dạ đúng ạ. Mẹ là “thần tượng” của con. Ngoài ra, con còn “thần tượng” cả các thầy cô giáo ở trường và thầy cô giáo Ocean Edu nữa.


Tạ Nguyễn Phương Minh (ngoài cùng bên trái) không những nghe-nói Tiếng Anh rất "siêu" mà còn có nhiều bí quyết học "là lạ".

4.    Thần tượng thầy cô giáo Ocean Edu? Tại sao thế?
- Vì học ở Ocean Edu con được củng cố thêm khả năng giao tiếp Tiếng Anh của mình. Được biết thêm những cách học bổ ích và thú vị, được thử sức và khám phá bản thân trong các cuộc thi, ví dụ như cuộc thi Toefl Primary, được tham gia các hoạt động ngoại khóa, được học mà không phải là bị học…
5.    Được học mà không phải là bị học? Ý này cô thấy rất thú vị nhé! Là “được học” như thế nào hả con?
- Dạ là “được học” với  sách giáo trình và phương pháp sáng tạo ạ. Không đơn giản là chúng con học nghe – nói với 100% thầy cô người nước ngoài trên lớp mà còn được học qua máy chiếu, được luyện nghe trực tiếp bằng video…
6.    Nói thế con có thích phương pháp dạy của các thầy cô giáo tại Ocean Edu không?
Dạ. Rất rất thích ạ.
7.    Phương Minh này, con “siêu” Tiếng Anh thế thì mỗi ngày con có phải dành nhiều thời gian học môn này không?
- Con thích Tiếng Anh nên học nó như thói quen, rất thoải mái, tự nhiên ạ. Con không phải ngày nào cũng “hì hục” học ngữ pháp hay làm bài tập. Mỗi khi học con thường cố gắng tập trung nhất để học ít thời gian mà hiệu quả lại cao nhất. 
8.    Con biết không, đấy đúng là phương pháp rất khoa học mà nhiều bạn cần “học lỏm” con đấy!
- Dạ. Đấy cũng là phương pháp con “học lỏm” được từ bạn khác đấy ạ (Cười).
9.    Con có nhớ con đã học bao nhiêu khóa tại Ocean Edu không?
- Con học ở Ocean Edu Ninh Bình từ lúc Trung tâm mới khai trương, đến giờ đã là 9 khóa rồi cô ạ.
10.    Chà, quả là học viên kỳ cựu của Ocean Edu?
- Dạ đúng ạ. Con sẽ còn học Ocean Edu dài dài nữa vì mục tiêu của con là sẽ đạt được học bổng để đi du học ạ.
11.     Cảm ơn con! Ocean Edu sẽ luôn bên con.
- Dạ con cảm ơn Ocean Edu ạ.

Ocean Edu Ninh Bình

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

HỌC TIẾNG ANH CHƯƠNG TRÌNH ONLINE - HỌC VIÊN OCEAN EDU NÓI GÌ?

Xem tiếp

HỌC VIÊN OCEAN EDU NGUYỄN LƯƠNG BẰNG - NGUYỄN ĐỨC NAM BỨT PHÁ TIẾNG ANH CHỈ SAU 3 THÁNG

Xem tiếp

HIỆN THỰC HÓA ƯỚC MƠ LÀM HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH NHỜ KHẢ NĂNG TIẾNG ANH – HỌC VIÊN QUỲNH ANH NÓI GÌ VỀ OCEAN EDU?

Xem tiếp

THÁI HÀ - HỌC TIẾNG ANH TẠI OCEAN EDU ĐÃ GIÚP EM TIẾN BỘ VƯỢT BẬC

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết