Việt Nam English

ĐÀI TH ĐIỆN BIÊN - ẤN TƯỢNG CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG OLYMPIC TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS NAM THANH

14/10/2020 - 9204 lượt xem

0 stars / 0 rates

Vừa qua, Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Điện Biên đã phối hợp với trường THCS Nam Thanh tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng Olympic tiếng Anh cho các bạn học sinh Nhà trường. Đây là lần đầu tiên cuộc thi Rung chuông vàng được tổ chức tại trường trong niềm mong chờ và háo hức của các bạn học sinh và các thầy cô giáo.

Mặc dù lần đầu tiên được tham gia sân chơi đầy sôi động, hấp dẫn và đầy gay cấn, song 100 bạn học sinh được chọn lựa ở tất cả các khối lớp đã nhập cuộc nhanh chóng và đầy tự tin khi chinh phục lần lượt các câu hỏi theo cấp độ từ dễ đến khó với nhiều nội dung phong phú. Trong vòng 15s, sau khi các thầy cô giáo đọc xong câu hỏi các thí sinh phải nhanh chóng đưa ra đáp án của mình bằng cách đưa ra câu trả lời vào bảng và giơ cao, học sinh nào trả lời sai sẽ rời khỏi sàn thi đấu.

Cuộc thi bắt đầu gay cấn khi có những câu hỏi khó đòi hỏi khả năng về ngữ pháp và vốn từ bắt đầu xuất hiện. Sau câu hỏi số 10, số bạn thí sinh của chúng ta trả lời sai và phải rời khỏi sàn thi đấu ngày càng nhiều. Hấp dẫn hơn chính là nhờ sự trợ giúp nhiệt tình của các thầy cô giáo khi tham gia thử thách mà Ban tổ chức đưa ra, không chỉ làm thay đổi không khí cuộc thi mà còn mang lại cơ hội cho những thí sinh đã bị loại. Với sự nỗ lực hết mình của các thầy cô trong phần thi này đã mang lại cơ hội trở lại sàn thi đấu cho 100% các thí sinh.

Đồng thời, sau phần cứu trợ, cuộc thi gần như trở lại vạch xuất phát, tuy nhiên cuộc thi càng trở nên hấp dẫn hơn với những câu hỏi được chuẩn bị công phu về nhiều chủ đề, yêu cầu các bạn thí sinh phải có vốn từ phong phú, ngữ pháp vững, ngữ âm tốt và cả những kiến thức không nằm trong sách vở mà đòi hỏi các bạn thí sinh của chúng ta phải có sự hiểu biết nhất định về cuộc sống quanh mình. Rung Chuông Vàng Olympic tiếng Anh không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú đem đến sự hứng thú cho học sinh mà còn là dịp để trường THCS Nam Thanh thể hiện năng lực ngoại ngữ của mình, giúp các bạn học sinh tự tin sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục, những năm qua, công tác dạy và học tiếng Anh được Ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đặc biệt quan tâm nhất là việc đầu tư trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, trong đó việc dạy và học tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài được xem như là “một luồng gió mới” giúp học sinh và cả giáo viên hăng say với môn học này. Điều này đã giúp học sinh rèn luyện, nâng cao kỹ năng học tiếng Anh một cách tự giác, đồng thời đưa tiếng Anh trở thành công cụ giao tiếp chứ không chỉ đơn thuần là một môn học văn hóa trong trường học.

Ông Trần Trung Đức - Giám đốc Vùng Ocean Edu cho biết: “Trong thời gian tới, được sự cho phép từ Phòng Giáo dục, Ocean Edu Điện Biên sẽ kết hợp với các đơn vị trường học tổ chức cuộc thi Rung Chuông vàng mang tính chất liên trường và sẽ có một cuộc thi Chung kết dành cho các thí sinh xuất sắc nhất. Đồng thời, với định hướng lâu dài, Ocean Edu sẽ hướng tới tổ chức các chương trình giao lưu cùng với Giáo viên nước ngoài, hùng biện tiếng Anh, Spelling Bee… và rất nhiều các chương trình mà Ocean Edu mong muốn dành tặng cho các bạn học sinh và cùng hướng tới mục tiêu là đẩy mạnh được năng lực tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn Điện Biên ngày một đi lên”.

Cuộc đua giành giải Nhất, Nhì, Ba ngày càng hấp dẫn khi cả 3 thí sinh còn lại trên sàn đấu đều rất xuất sắc. Kết thúc cuộc thi, bạn Phạm Lê Thục Anh - lớp 8A2 đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi Rung Chuông Vàng, bạn Đặng Trung Hiếu - lớp 8A2 dành Giải Nhì và bạn Vũ Đặng Tấn Sang - lớp 6A3 đạt Giải Ba cuộc thi. 

Cuộc thi Rung Chuông Vàng bằng tiếng Anh là một sân chơi trí tuệ đầy bổ ích và lý thú trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” nhằm rèn luyện và nâng cao kỹ năng Nghe - Nói tiếng Anh một cách thành tạo, đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh phát huy được năng khiếu qua những thử thách ở bộ môn tiếng Anh và rèn luyện tư duy trong học tập.

Theo Đài Truyền hình Điện Biên

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết