Việt Nam English

ĐÀI TH TUYÊN QUANG - OCEAN EDU PHỐI HỢP VỚI PHÒNG GD&ĐT TUYÊN QUANG TỔ CHỨC KHẢO SÁT NĂNG LỰC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 5 VÀ KHỐI 9

23/06/2020 - 5848 lượt xem

0 stars / 0 rates

Ngày 20/6, Phòng GD&ĐT Thành phố Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu Tuyên Quang đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh phổ thông theo chương trình Tiếng Anh 10 năm cho các em học sinh khối lớp 5 và khối lớp 9.

Nghe - Nói là 2 kỹ năng quan trọng trong việc học ngoại ngữ, 2 kỹ năng này được đưa vào kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh của các em học sinh lớp 9, điều này cũng tạo ra sự hứng thú cho các em. 

Em Hoàng Anh Dương - trường THCS Phan Thiết, Thành phố Tuyên Quang chia sẻ: "Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới nên mình phải có Tiếng Anh để cớ cơ hội tốt hơn cho công việc tương lai sau này và qua bài kiểm tra tiếng Anh này, chúng em sẽ biết được trình độ đang ở đâu để từ đó tiếp tục trau dồi thêm kiến thức".

Khác với các em học sinh lớp 9, bài kiểm tra năng lực tiếng Anh của các em học sinh Tiểu học được thực hiện trực quan, dễ hiểu hơn thông qua các hình ảnh sinh động với những câu hỏi phù hợp với lứa tuổi. Em Nguyễn Hoàng Gia Bảo, trường Tiểu học Phan Thiết cho biết: "Con thấy bài kiểm tra có thể giúp chúng con nâng cao hơn trình độ tiếng Anh của mình và rất bổ ích cho con và các bạn học sinh". 

 

Việc tổ chức đánh giá năng lực tiếng Anh sẽ phần nào đánh giá được chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trong các trường Phổ thông, điều này lại càng quan trọng hơn chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Bởi chương trình môn tiếng Anh mới hướng tới phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh của người học, khả năng sử dụng ngoại ngữ như một công cụ, thay vì học ngoại ngữ theo hướng lĩnh hội kiến thức truyền thống. 

Thầy giáo Lê Xuân Cường, Phó Hiệu trưởng trường THCS Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang khẳng định: "Để nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường, ngoài việc tổ chức dạy học theo chương trình của Bộ GD&ĐT, Nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Ocean Edu tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, thông qua các hình như như hoạt động CLB, các hoạt động ngoại khóa để tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh cho HS trong nhà trường".

Chị Lý Thu Hà - Giám đốc Ocean Edu Tuyên Quang chia sẻ thêm: "Trong thời gian vừa qua, Ocean Edu có kết hợp với phía Nhà trường để tổ chức những chương trình về khảo sát, đánh giá năng lực tiếng Anh của các bạn nhỏ trong địa bàn thành phố - một trong những chương trình đánh giá, khảo sát đó là Cambridge Achievers 2020. Qua cuộc thi, có thể được đánh giá và hoàn thiện các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc -Viết của các bạn học sinh và Cambridge Achievers 2020 được đánh giá là một trong những chương trình rất thành công của Ocean Edu".

Theo đó, môn tiếng Anh trong chương trình Giáo dục Phổ thông mới là chương trình 10 năm từ lớp 3 đến lớp 12 được xây dựng theo quan điểm phát triển năng lực tiếng Anh cho học sinh. Vì vậy, việc tổ chức thi đánh giá năng lực sẽ giúp các Nhà trường đánh giá được chất lượng việc dạy và học môn Tiếng Anh, từ đó có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực học sinh. 

Theo Đài TH Tuyên Quang

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết