Việt Nam English

Điều thú vị về ngày nhà giáo trên khắp thế giới

18/11/2017 - 4096 lượt xem

0 stars / 0 rates

Nếu ngày Nhà giáo ở Việt Nam là ngày 20/11 thì ở các quốc gia khác là ngày nào và diễn ra như thế nào?

Ngày Nhà giáo ở Mỹ rơi vào ngày 6/5 và tuần có ngày 6/5 được gọi là Tuần Nhà giáo Mỹ. Đây là ngày học sinh sinh viên Mỹ thể hiện sự kính trọng đối với thầy cô bằng việc tặng thầy cô các món quà kỷ niệm. 

Ở Nga, từ năm 1965 - 1994, ngày Nhà giáo là ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 10. Từ năm 1994, ngày Nhà giáo Nga được lấy theo ngày Nhà giáo Quốc tế 5/10. Đây là ngày học sinh Nga tặng hoa và quà cho giáo viên. 

Ngày Nhà giáo ở Trung Quốc là ngày 9/10. Vào ngày này, học sinh sinh viên có một số hoạt động thể hiện sự kính trọng với thầy cô giáo, ví dụ như tặng quà, tặng hoa và tặng thiệp cho thầy cô. 

Ở Ấn Độ, ngày Nhà giáo là ngày 5/9, ngày sinh của thủ tướng thứ hai của Ấn Độ, nhà triết học, Tiến sĩ Radhakrishnan. Trong ngày lễ này, các hoạt động học tập được thay thế bằng các buổi lễ kỷ niệm và hoạt động thăm hỏi, cảm ơn của học sinh sinh viên đối với giáo viên.

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc là ngày 15/5, bắt nguồn từ việc một nhóm thanh niên là thành viên của Hội Chữ thập Đỏ đến thăm các thầy cô giáo cũ đang ốm tại một bệnh viện. Trong ngày này, buổi học thường kết thúc sớm và học sinh tặng quà cho thầy cô. Một số trường cho nghỉ học vào ngày này để tránh việc hối lộ giáo viên bằng quà tặng đắt tiền

Ở Đài Loan, ngày Nhà giáo là ngày 28/9. Đây là một ngày lễ rất lớn, được tổ chức ở hầu khắp các đền thờ Khổng Tử trên toàn hòn đảo Đài Loan.

Ở Philippines, ngày Nhà giáo chính thức là ngày 5/10, nhưng thường được tổ chức vào những ngày khác nhau trong khoảng tháng 9 hay tháng 10 tùy theo các trường. Vào ngày này, các thầy cô thường được học sinh, sinh viên tặng quà và các học sinh cũng thường tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ. 

Ở Chile, vào năm 1975, ngày 10/12 được chọn làm ngày Nhà giáo vì đây là ngày nhà thơ Chile Gabriela Mistrall đoạt Giải Nobel năm 1945. Đến năm 1977, ngày Nhà giáo lại chuyển sang ngày 16/10, ngày mà trường Cao đẳng Sư phạm Chile được thành lập. 

Ngày Nhà giáo tại Chile được chuyển sang ngày 16/10 thay vì ngày 10/12

Ở CH Séc, ngày Nhà giáo là ngày 28/3, ngày sinh của Comenius - triết gia, nhà giáo dục và nhà thần học thời Trung cổ. Thông thường thì không có hoạt động kỷ niệm chính thức trong ngày Nhà giáo của CH Séc, nhưng các thầy cô giáo cũng tặng quà cho nhau trong ngày này.

Ở Ba Lan, ngày Nhà giáo là ngày 14/10, bắt nguồn từ sự kiện lịch sử Hội đồng giáo dục Quốc gia Ba Lan đã được thành lập theo sáng kiến của vua Stanisław August Poniatowski ngày 14/10/1773.

Ở Iran, ngày Nhà giáo là ngày 2/5, ngày tưởng niệm sự hy sinh của Morteza Motahari - một giáo sĩ, triết gia, giảng viên, và chính trị gia Iran. Ông bị ám sát ngày 1/5/1979 khi đang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Cách mạng Hồi giáo Iran

Ở Peru, ngày Nhà giáo là ngày 6/7. Ngày này bắt nguồn từ sự kiện trong cuộc Chiến tranh giành độc lập Peru, vào ngày 6/7/1822, nhà lãnh đạo José de San Martín đã thành lập trường học đầu tiên (dành cho nam giới) dựa vào nghị quyết được thông qua bởi Hầu tước xứ Torre Tagle José Bernardo de Tagle

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết