Việt Nam English

GIẢI BA ENGLISH CHALLENGE VỚI ĐAM MÊ HỌC TIẾNG ANH

03/07/2020 - 5740 lượt xem

1 stars / 1 rates

Thái Bá Hiếu – Học sinh lớp 5E Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An - Học viên trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Vinh vừa trở về từ cuộc thi English Challenge. Lần đầu tiên trải nghiệm ở một sân chơi tiếng Anh lớn dành cho lứa tuổi tiểu học, chàng trai ấy giành giải Ba chung cuộc. Với em học tiếng Anh cần lắm đam mê.

Hòa vào niềm vui của em cũng như gia đình, Ocean Edu Việt Nam đã có buổi gặp gỡ để chúc mừng và lắng nghe thêm những chia sẻ của em về hành trình chinh phục ngôi vị này.

Xin chào Bá Hiếu, trước tiên chúc mừng em đã giành giải Ba của cuộc thi  English Challenge do Đài TH Nghệ An tổ chức. Cảm xúc của em lúc này như thế nào?

Mặc dù không đạt được kết quả cao nhất của Cuộc thi English Challenge mùa thứ 3 nhưng em rất vui, hạnh phúc và tự hào. Trong quá trình dự thi cũng có một số lỗi sai nhưng em coi đó là bài học để mình làm tốt hơn ở những cuộc thi sau.

Vì sao em lại chọn cuộc thi English Challenge để thử sức?

Khi còn học lớp 4 em đã rất muốn đăng ký tham gia bởi đây là một sân chơi tiếng Anh lớn tại địa bàn tỉnh, tạo cơ hội cho học sinh tiểu học được trải nghiệm, thử sức và kiểm chứng lại năng lực tiếng Anh; rèn luyện tâm lí vững vàng, tự tin và là cơ hội giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên khi ấy gia đình và thầy cô khuyên em nên dành thêm môt năm ôn luyện nữa để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi. English Challenge 2020 đã cho em và các bạn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi để nâng cao trình độ tiếng Anh, trau dồi thêm các kiến thức tổng hợp khác em cũng có thêm nhiều người bạn mới. Thông qua cuộc thi em cũng đã đánh giá được trình độ của bản thân, giúp em nhận ra những điểm yếu cần khắc phục và lên lộ trình học tiếp theo.

Tham gia English Challenge Bá Hiếu mong muốn được thử sức ở một cuộc thi tiếng Anh lớn

Trải qua các vòng thi tuần – tháng – quý và cuối cùng là chung kết năm English Challenge, hành trình ấy của em như thế nào?

Mỗi vòng thi đều mang đến cho em những cảm xúc khác nhau. Nếu ở vòng loại là cảm xúc hồi hộp, lo lắng, đến vòng thi tuần mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ về kiến thức, tâm lý và thấy rất tự tin nhưng khi đứng trước trường em cảm thấy rất run, có chút lo lắng, mất bình tĩnh nên trả lời sai một số câu. Rút kinh nghiệm, bước vào vòng thi Quý em giữ được sự bình tĩnh và tâm thế thoải mái nên giành giải Nhất.  Chung kết Năm là cuộc đọ sức của các bạn có trình độ tiếng Anh rất tốt cùng kiến thức tổng hợp vững vàng vì vậy mà em chỉ đạt giải Ba nhưng em hài lòng về kết quả này. Qua cuộc thi English Challenge, em cảm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của: bố mẹ, người thân, thầy cô tại trường Tiểu học Trường Thi, thầy cô nước ngoài tại Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Vinh và các cô, chú, anh chị trong Ban tổ chức cuộc thi English Challenge. Qua đây em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành cùng em.

Chàng học viên Ocean Edu Vinh về Nhất trong cuộc thi Quý 

Yêu thích tiếng Anh từ nhỏ vậy gia đình, nhà trường và thầy cô Ocean Edu đóng vai trò như thế nào trong hành trình chinh phục môn học này?

Tiếng Anh là môn học ưa thích của em từ nhỏ nhưng do điều kiện công việc thường xuyên xa nhà nên bố mẹ có rất ít thời gian kèm cặp cho em. Năm lớp 2 em được bố mẹ đã đăng ký theo học tại Ocean Edu Vinh, tại đây em được tiếp cận với phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại từ các thầy cô nước ngoài, cho em những trải nghiệm thật sự thú vị với môn học này. Thêm một điểm cộng nữa ở họ là sự nhiệt tình, thân thiện và luôn sẵn sàng đồng hành với em trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. Sau hơn 2 năm theo học tại trung tâm em được nâng cao các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, một số kỹ năng khác cũng được cải thiện rõ rệt.

Thái Bá Hiếu là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và các thầy cô Ocean Edu Vinh

Hiện nay ngoài học tại trường và Ocean Edu em cũng thường xuyên xem các chương trình tiếng Anh trên mạng, xem các bộ phim hoạt hình khoa học dành cho trẻ em và tham gia các nhóm cùng học tiếng Anh. Vào ngày cuối tuần mẹ cùng em tham gia buổi dã ngoại để tiếp xúc và trò chuyện với người nước ngoài...  Và để học tiếng Anh giỏi sẽ không thể thiếu được đam mê, chăm chỉ, quyết tâm và không nản chí.

Cảm ơn Thái Bá Hiếu! Chúc em đạt được những thành tích cao tiếp theo trong học tập và thành công trong cuộc sống!

Bài viết liên quan

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Kết hợp với nét truyền thống của phong tục khai bút cổ truyền, Ocean Edu mang đến Ngày hội khai bút đầu năm với cuộc thi "Khai bút đầu năm - hái lộc tri thức" cùng với những nét bút khai xuân nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, bổ ích, ý nghĩa cùng rất nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh.

Xem chi tiết

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Chương trình “Lễ tổng kết năm 2023 và mừng sinh nhật Ocean Edu” đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mỗi cán bộ nhân viên, thầy cô trên toàn hệ thống, mỗi con người Ocean Edu đều mang trên mình một màu xanh, màu xanh của sự tươi mới, của tuổi trẻ và của niềm hy vọng vào chặng đường phía trước.

Xem chi tiết