Việt Nam English

HÀNG NGÀN THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA GỬI TẶNG CÁC CHIẾN SĨ THÔNG QUA CUỘC THI “NGƯỜI CHIẾN SĨ THỜI BÌNH” 

22/04/2020 - 38239 lượt xem

1,33 stars / 3 rates

Với tinh thần không ai đứng ngoài cuộc chiến chống dịch Covid, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, hàng ngàn thiếu nhi trên toàn quốc đã gửi thông điệp cảm ơn đến lực lượng phòng chống dịch thông qua những bức tranh vô cùng ý nghĩa trong cuộc thi “Người chiến sĩ thời bình”.

Bức tranh nhỏ nhưng “thông điệp lớn” - Hãy bảo vệ chính mình là bảo vệ người thân và xã hội

Qua hơn nửa tháng phát động, Cuộc thi vẽ tranh “Người chiến sĩ thời bình” đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa tích cực và giá trị nhân văn đến cộng đồng và xã hội. Mỗi bức tranh như là một Lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ các Y bác sĩ, Cán bộ y tế, tình nguyện viên và các chiến sĩ... Các bức tranh được vẽ với nhiều gam màu, ý tưởng phong phú, nội dung sáng tạo phản ánh thực trạng, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe, tính mạng con người; kêu gọi mọi người chung tay phòng, chống dịch; thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ về cách ly xã hội; tri ân sự cống hiến, hy sinh của các "chiến sĩ" đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi đại dịch Covid-19,...

Bạn nhỏ Trần Thùy Lâm- Ocean Edu Ninh Bình đã khắc họa gia đình nhỏ với thông điệp ý nghĩa để bảo vệ người thân và cộng đồng nhằm hạn chế sự lây lan của virus: “There is any corona virus that attacks our family - our world if we together act immediately even by wearing masks” (Tạm dịch: Sẽ không có bất kỳ virus corona nào có thể tấn công, xâm nhập vào gia đình của bạn và thế giới của chúng ta nếu toàn thể người dân cùng hành động ngay lập tức bằng cách ở nhà và luôn luôn đeo khẩu trang).

“Yêu Tổ quốc yêu đồng bào, đang ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó. Với tinh thần đoàn kết của một Việt Nam thời chống giặc ngoại xâm, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng giặc Covid-19. Xin được trân trọng cảm ơn sự hy sinh của các chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch, chúng ta hãy thực hiện tốt phương châm “ Ở nhà là yêu nước” các bạn nhé!”, bạn Hoàng Trung Hải- Ocean Edu Việt Trì 1 chia sẻ.

Cùng một thông điệp, nhưng bạn Vũ Nguyễn Đức Minh- Ocean Edu Sơn La lại cho biết: “Cháu và mọi người sẽ cố gắng ở nhà rèn luyện sức khoẻ và tự giác học tập tốt, góp phần vào công tác chống dịch bệnh thắng lợi. Việt Nam chiến thắng!”

Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Ocean Edu Lạng Giang cho biết: “Em thường ở nhà xem tivi nên biết các thông tin cần thiết đẩy lùi đại dịch Covid-19. Qua bức tranh, em khuyên mọi người hãy nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế khuyến cáo”.

Hãy thường xuyên sử dụng nước rửa tay sát khuẩn giúp chúng ta chống lại dịch bệnh Covid-19. Cả thế giới đang bước vào một cuộc chiến vô hình với “Covid-19”, một loại virus mà chúng ta không nhìn thấy được nhưng lại đem đến bao nhiêu thiệt hại về sức khỏe và tinh thần cho toàn bộ con người ở Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Những hành động nhỏ của mỗi chúng ta như việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ giúp chúng ta hạn chế tối đa nguồn lây bệnh chéo trong cộng đồng, hãy chung tay cùng nhau bảo vệ cộng đồng – CHỐNG LẠI DỊCH BỆNH COVID-19”, đó là bức tranh và thông điệp ý nghĩa mà bạn Lê Thanh Trúc - Ocean Edu Phúc Yên muốn gửi gắm.

Bạn Lê Xuân Tú - Ocean Edu Hải Dương đã chia sẻ bức tranh của mình với những hình ảnh và gam màu ấn tượng truyền tải các biện pháp giúp bạn bè, gia đình và toàn xã hội thực hiên nghiêm túc và đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế để tránh dịch bệnh Covid-19.

Đó cũng là thông điệp của bạn Phạm Quỳnh Anh - Ocean Edu Hải Dương đã thể hiện qua bức tranh đầy sinh động và sáng tạo của mình. Mỗi người dân hãy cùng nhau ý thức chung tay bảo vệ sức khỏe cá nhân, tránh dịch bệnh xâm nhập, cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Bảo Trâm Anh- Ocean Edu Tuy Hòa với thông điệp: “NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐOÀN KẾT CHỐNG CORONA. Dù bạn là ai, ở nơi đâu, chúng ta vẫn là công dân của đất nước Việt Nam tươi đẹp, hãy cùng nhau góp một phần công lao nhỏ bé, bảo vệ chính bản thân cũng chính là bảo vệ cho gia đình và xã hội để đánh tan đi nỗi lo sợ về dịch bệnh, nói không với dịch bệnh. Bởi mỗi người dân chúng ta là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”

Con tham gia cuộc thi với mong muốn và thông điệp muốn gửi gắm qua bức tranh của con: Mỗi người dù nam hay nữ, già hay trẻ, cùng chú ý, tự giác, trách nhiệm để trở thành những chiến sĩ đẩy lùi dịch bệnh", đó là chia sẻ của bạn Phạm Huyền Phương - Ocean Edu Việt Trì 2.

Bạn Vũ Duy Phong- Ocean Edu Cẩm Phả: “Toàn Đảng, toàn dân Việt Nam chung sức, đồng lòng cùng các chiến sĩ tuyến đầu, quyết tâm phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, VIỆT NAM QUYẾT THẮNG ĐẠI DỊCH!"

Cao Phan Bảo Châu - Ocean Edu Thái Hòa chia sẻ: “Mỗi người dân là một chiến sĩ - Mỗi gia đình là một pháo đài chống “giặc” Covid-19. Yêu Tổ quốc thì các bạn hãy ở yên trong nhà tránh tụ tập đông người nhé, Chúc cả thế giới nhanh chóng vượt qua đại dịch."

Thông điệp và ý nghĩa từ việc hãy biết ơn từ những điều nhỏ nhất 

Cuộc thi vẽ tranh “Người chiến sĩ thời bình” như một lời cảm ơn của “tuổi nhỏ” dành tặng cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Với mong muốn chung sức, đóng góp một phần nào đó nhằm tiếp thêm sức mạnh và gửi gắm những lời động viên tinh thần đến toàn thể đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch”. Bằng tất cả niềm tin vào Chính phủ và Bộ Y Tế, bằng sự đoàn kết, nỗ lực của toàn dân, Ocean Edu tin và hy vọng rằng Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch này.

Bức tranh của em Lê Nguyễn Minh Thảo - Ocean Edu Trương Định như tái hiện lại những hình ảnh sống động và chân thực nhất trong hơn 3 tháng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam vừa qua. Thông qua những hình ảnh thân thuộc và tràn đầy yêu thương về con người Việt Nam, các chiến sĩ thời bình tại Việt Nam đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cùng toàn Đảng, toàn dân cho đi những giá trị tốt đẹp trong cuộc chiến chống dịch Covid như phong trào: “Chống dịch như chống giặc”, “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi, “Covid-19 không ai bị bỏ lại phía sau”...

Vậy với các bạn, chiến sĩ thời bình họ là ai? Với bạn nhỏ Nguyễn Ngọc Anh - Ocean Edu Pleiku thì: "Chiến sĩ thời bình là toàn thể dân tộc Việt Nam đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chống dịch Covid-19

Thông qua những nét vẽ hồn nhiên, Thí sinh Phạm Mai Phương - Ocean Edu Thái Bình đã chia sẻ một hoạt động vô cùng ý nghĩa của người dân Việt Nam. "Việt Nam tuy là đất nước nhỏ bé nhưng tình người thì lại thật bao la. Ở đâu đây trên những ngóc ngách của các con phố chúng ta cũng đều có thể nhận được sự chia sẻ của những "trái tim vàng", chỉ vậy thôi cũng đủ tạo nên sức mạnh chiến thắng Covid rồi các bạn ạ

Với bạn nhỏ Phạm Huy Hoàng (6 tuổi) đến từ Ocean Edu Phủ Lý đã bày tỏ cảm xúc của mình khi có bố mẹ là những y bác sĩ, bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch Covid, em chia sẻ: "Bố của cháu làm Bộ đội ở Hải phòng, trong Đại dịch Covid bố không về được, bố cùng các đồng đội vẫn ngày đêm nhường chỗ ngủ cho người dân cách ly. Mẹ cháu làm tại tiệm thuốc xã Nghĩa Lâm, ngày nào mẹ cháu cũng làm đến khuya, cháu ở nhà cùng bà nội. Bố bảo 2 tuần nữa sẽ về đá bóng cùng cháu. Cháu mong đến ngày 30/04 Hết đại dịch để bố lại được về chơi và mẹ sẽ không còn làm về khuya. Cháu mong hết dịch để sớm được đến trường gặp các bạn. Ở nhà, Bà Nội luôn dặn cháu rửa tay thật sạch. Cháu chúc mọi người cũng luôn rửa tay sạch như cháu và cùng nhau ở bên gia đình, cùng chiến thắng đại dịch Covid ạ. Cháu cảm ơn mọi người và cháu yêu đất nước Việt Nam!"

Thí sinh Trịnh Hà An - Ocean Edu Phủ Lý với thông điệp: “Anh hùng không chỉ là những con người có chiến công hiển hách trong chiến đấu mà còn là những con người có những đóng góp to lớn trong đời thường, trong chính công việc của mình. Những y bác sĩ chính là anh hùng đời thường bảo vệ trái đất khỏi dịch bệnh Corona!"

Bạn Phạm Hà Ngân - Ocean Edu Thanh Hóa chia sẻ: “Ở đâu có Covid, ở đó có bác sĩ. Người hi sinh tình yêu với gia đình để dành toàn bộ thời gian, sức lực để chăm sóc, cứu chữa hết mình cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Những anh hùng thời bình không súng không gươm, mang sự sống về cho người bệnh”.

Bạn nhỏ Nguyễn Lê Trúc Anh- Ocean Edu Nam Sách: “Gửi ngàn tri ân đến các chú bộ đội, lực lượng quân đội Việt Nam đã nhường nơi ăn chốn ở, hỗ trợ và chăm sóc tận tình cho người dân. Những lúc như vậy mới thấy rõ tình quân dân thắm thiết, vì nước quên thân, vì dân phục vụ của quân đội Nhân dân Việt Nam. Các chú luôn là lá cờ đầu mỗi khi Tổ quốc cất tiếng gọi.Tự hào Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Đậu Quỳnh Như - Ocean Edu Thái Hòa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các “chiến sĩ thời bình” với một thông điệp: “Trao đi yêu thương - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cảm ơn các bác sĩ, y tá, các chú bộ đội đã đảm bảo sức khỏe cho chúng cháu. Chúc các cô chú mạnh khỏe để chiến đấu với virus Corona nhé! "Thank for saving us from Coronavirus!"

Nguyễn Trung Nghĩa - Ocean Edu Chí Linh: “Đại dịch Covid 19 là đại dịch rất nguy hiểm làm đảo lộn đến chúng ta và các nước trên thế giới. Đó là ảnh hưởng đến mọi mặt đặc biệt là sự mất mát của con người. Để bảo vệ khỏi sự mất mát thiệt hại lớn đó, chúng ta không thể không kể đến sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng. Để tỏ lòng biết ơn góp sức mình bé nhỏ vào công cuộc chống Covid. Em đưa ra thông điệp để thể hiện bài về hình ảnh người chiến sĩ áo trắng dang rộng vòng tay che chở cho người dân bằng trái tim nhiệt huyết yêu nghề. Em tin tưởng rằng, trái tim của người chiến sĩ áo trắng đang được lan tỏa mọi miền trên Tổ quốc”.

Với sở thích vẽ tranh, bạn Nguyễn Đình Tiến Khoa - Ocean Edu Thái Hòa đã dùng những nét vẽ của mình để bộc bạch tâm sự: “Cháu được biết OCEAN EDU tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Người chiến sĩ thời bình" để tôn vinh những người đã có công lao trong cuộc chiến chống lại virus Corona, các chú công an, bộ đội, các bác sĩ, người nông dân và cả các thầy cô giáo miệt mài khắc phục khó khăn, đang cùng nhau chung tay đẩy lùi bệnh dịch...chính là các Chiến sĩ thời bình hôm nay.

Vũ khí của họ là thuốc men, là thực phẩm, là sự tận tình chăm sóc, là những món quà, những lời tuyên truyền đến tận từng gia đình, là những bài giảng được thiết kế công phu để dạy học online...Biết ơn những công lao đó, cháu đã hoàn thành bức tranh này với mong muốn ghi nhớ công lao của các "Chiến sĩ thời bình". Cháu lấy màu xanh của Ocean Edu làm biểu tượng của hòa bình, niềm tin, hy vọng bao trùm lên toàn bộ các Chiến sĩ và bên kia chiến tuyến là màu đen tối của "kẻ thù Corona". Bằng sức mạnh đoàn kết, mọi nghề nghiệp, mọi tầng lớp trong đó có cả "Người chiến sỹ Ocean Edu" cùng hợp lực dưới sự chỉ đạo của Nhà nước ta, với đường lối đúng đắn về y tế..., virus corona chắc chắn bị tiêu diệt. Cháu xin gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ thời bình và cháu hứa sẽ ở nhà chăm ngoan, học tốt, bảo vệ sức khỏe cho mình để đất nước ta mau chóng dập tan dịch bệnh để chúng cháu được quay trở lại trường học!

Bạn Khúc Phan Thiên Minh- Ocean Edu Chí Linh với một bức tranh đầy ý nghĩa, truyền đi thông điệp: "Ngày Việt Nam tất thắng là điều mà tất cả người Việt Nam đều mong ước. Người dân Việt Nam quyết chiến đồng lòng, để chúng em những học sinh được trở lại với ngôi trường thân yêu”.

Với chủ đề phòng chống đại dịch mang tính thời sự cao, cuộc thi vẽ tranh “Người chiến sĩ thời bình” không chỉ là hoạt động sáng tạo bổ ích trong thời gian nghỉ dịch mà còn  lan tỏa suy nghĩ, thông điệp của trẻ đến bạn bè đồng trang lứa, góp phần kết nối sức mạnh cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Hãy cùng Ocean Edu tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin từ cuộc thi và cổ vũ cho các “họa sĩ nhí” của chúng ta nhé!

Theo PV Ocean Edu tổng hợp

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết