Việt Nam English

HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG - HÀNH TRÌNH MANG YÊU THƯƠNG

22/10/2020 - 2344 lượt xem

0 stars / 0 rates

Sáng ngày 20/10, Đoàn Ban lãnh đạo đại diện Ocean Edu trực tiếp bay vào tỉnh Quảng Trị tiến hành ủng hộ nhu yếu phẩm, hỗ trợ những gia đình đang đặc biệt khó khăn vì mưa lũ.

Từ những ngày đầu tiên phát động chiến dịch "Hướng về miền Trung yêu thương", toàn thể Ban lãnh đạo, Cán bộ nhân viên cũng như Phụ huynh, học sinh của Ocean Edu đã đồng lòng, chung tay đóng góp với mong muốn hỗ trợ được một phần để giảm bớt những khó khăn, thiệt hại mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu. Sáng ngày 20/10, Đoàn Ban lãnh đạo đại diện Ocean Edu trực tiếp bay vào tỉnh Quảng Trị tiến hành ủng hộ nhu yếu phẩm, hỗ trợ những gia đình đang đặc biệt khó khăn vì mưa lũ.

Tại xã Hải Định, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thời tiết xấu và vẫn có mưa liên tục. Chặng đường tiếp cận khu vực tập kết, nước mưa ngập bánh, xung quanh đều là biển nước. May mắn hơn cả, đoàn cứu trợ Ocean Edu đã đến nơi an toàn.


Tuy việc vận chuyển nhu yếu phẩm của đoàn gặp nhiều khó khăn do nước lên, nhưng bằng tình yêu thương hướng về đồng bào miền Trung, đoàn cứu trợ Ocean Edu đã và đang tiến hành viện trợ cho từng hộ gia đình đang phải gồng mình chống chọi với thiên tai khắc nghiệt. Sau khi viện trợ tại tỉnh Quảng Trị, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển tới tỉnh Quảng Bình - nơi đang vừa phải đối diện với lũ lụt vừa phải đương đầu với dịch bệnh sốt rét.

Sáng ngày 21/10, đoàn cứu trợ Ocean Edu tiếp tục di chuyển về tỉnh Quảng Bình - nơi đặc biệt khó khăn bởi tình trạng ngập úng ở mức nghiêm trọng. Nhiều hộ gia đình thiếu lương thực, thực phẩm đặc biệt là nước uống trong những ngày vừa qua.


Sau ngày hôm qua mệt nhoài, căng cơ vì vận chuyển hàng hóa liên tục và dầm mưa tại Quảng Trị, sức khỏe của mọi người trong đoàn đều có phần giảm sút. Tuy nhiên từ sớm hôm nay, cả đoàn xốc lại tinh thần, dốc toàn lực bốc xếp hơn 5 tấn hàng lên xe để di chuyển đến địa điểm cứu trợ. Thời tiết tại Quảng Bình mưa lớn, xe di chuyển gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn vẫn một lòng hướng về đồng bào đang gặp nạn, quyết tâm trao tận tay vật phẩm cứu trợ cho các hộ gia đình tại Lệ Thủy, Quảng Bình.

Nhu yếu phẩm được đoàn cứu trợ chuyển tới Quảng Bình


Có đi thì mới thấu, có đi thì mới cảm nhận được sức mạnh phi thường của những người dân Việt đang đối mặt với thiên tai. Nhà nhà ngập trong nước, xung quanh mênh mông là biển, vật nuôi chết cả, mùa màng mất trắng. Những khu vực ngập sâu, đoàn phải chèo ghe, chia nhỏ hàng hóa lên những chiếc xuồng “tự chế” mới có thể tiếp tế được thuốc và thực phẩm cho người dân.

Quá trình vận chuyển, tiếp tế gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, nước ngập sâu

Chuyến đi là những câu chuyện, là hình ảnh của người phụ nữ ở xã Hồng Thủy huyện Lệ Thủy lội nước rồi đi bộ gần 5km ra mặt đường Quốc lộ chỉ chờ các Đoàn xe đi qua để kêu cứu, chồng ốm sốt không có thuốc uống, nước sạch cũng không có để uống. Toàn bộ số thuốc dự phòng Đoàn mang theo đã gửi lại hết cho chị ấy và gia đình, người phụ nữ ấy tay run rẩy cầm gói thuốc rồi nghẹn ngào nói “Có thể cho chị xin 1 chai nước để về uống thuốc được không, nhà hết nước mấy hôm nay rồi”. Có những cụ già nhận xong thùng sữa, túi lương khô đứng bóc ăn ngấu nghiến tại chỗ, nhai đến nghẹn vì bị đói dài ngày, có người phụ nữ nhận xong thùng nước sạch khóc nghẹn nói không nên lời “Mấy hôm nay chỉ dám nhai mì tôm sống của các Đoàn tặng, nước không có nhà ngập hết rồi, hơn 10 ngày nay chị chưa được ăn một bữa cơm nóng”.

Còn nhiều hơn nữa những câu chuyện chẳng thế nào kể hết, chuyến đi kết thúc nhưng những cảm xúc vẫn nguyên vẹn và lan tỏa đến với toàn thể nhân sự, phụ huynh, học sinh - những người ở hậu phương vẫn luôn dõi theo hành trình trao gửi yêu thương ấy. Những giọt nước mắt, những cái ôm đầy nghĩa tình, một phần lương thực và thuốc từ đoàn cứu trợ Ocean Edu gửi gắm đến người dân xứ Quảng hy vọng sẽ là những động lực để đồng bào thêm vững lòng chống chọi với bão lũ.

Cả đoàn đã hoàn thành công tác cứu trợ đợt 1 tại Quảng Bình và Quảng Trị 


Dịch bệnh sốt rét, sốt xuất huyết đang hoành hành, mưa lũ vẫn chưa kết thúc và hành trình mang yêu thương của Ocean Edu vẫn chưa dừng lại ở đó. Đợt cứu trợ lần 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30-31/10 và chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin tiếp theo trên page và website Ocean Edu Việt Nam.
"Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi"
Hãy chung tay cùng Ocean Edu hỗ trợ và ủng hộ cho người dân miền Trung tại “Hòm quyên góp xanh” hiện diện tại tất cả các chi nhánh Ocean Edu toàn quốc!!!

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết