Việt Nam English

“NGÀY CON BẮT ĐẦU ĐI HỌC”-TÂM SỰ CỦA MẸ GOKU 

27/03/2020 - 6590 lượt xem

3 stars / 5 rates

Mỗi thành công của các bạn nhỏ hay niềm vui, niềm hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi thấy con mình ngày một vững bước và tự tin vào bản thân hơn chính là niềm hạnh phúc mà Ocean Edu luôn mong nhận được. 

“Cũng vào dịp này cách đây một năm, trong lúc vô tình lướt facebook mẹ tình cờ xem một đoạn clip về em bé 5 tuổi nói tiếng Anh sành sỏi và tự tin. Mẹ khao khát một ngày nào đó con cũng có thể diễn đạt trôi chảy và xuất sắc như cô bé đó. Đoạn video vừa kết thúc, mẹ giật mình nhận ra con mới chỉ hơn 4 tuổi, tiếng Việt còn nói chưa sõi, con đã quen với việc sáng đi nhà trẻ, chiều về có ngay ông bà trông nom, săn sóc. Mẹ chỉ muốn con bình an, ngoan ngoãn, mẹ lo rằng con còn nhỏ quá đi học sẽ áp lực. Cũng không hiểu sao thời điểm đó mẹ chỉ lưu lại đoạn video và bỏ ngay ý định cho con theo học ngôn ngữ thứ 2 này. Mẹ nghĩ rằng đợi con lớn đã, có học hành gì cũng phải thật sẵn sàng mới theo.

Không lâu sau hơn 1 tuần, bác Thanh sang chơi kể anh Bin (5 tuổi) đi học tiếng Anh về hôm nào cũng hào hứng đòi cô quay video gửi cho thầy. Anh Bin bình thường khá cá tính, lại rất hiếu động, chỉ có một điều là anh Bin quấn bác Thanh hơn cả con, rất sợ môi trường lạ và còn nói hơi ngọng chút. Mẹ có chút niềm tin con sẽ thích, sẽ học tốt. Mẹ quyết định sẽ bàn ngay với ba và tìm hiểu thật kỹ một môi trường tốt, uy tín, chất lượng để con theo học. Mọi hy vọng của mẹ bị khựng lại khi ba nói con còn quá nhỏ, kinh tế hiện tại cũng chưa cho phép để đầu tư cho con theo liên tục và lâu dài. Mẹ cũng lưỡng lự ... nhưng mẹ vẫn tin con trai mẹ có thể làm được.

Tham khảo rất nhiều trung tâm, Ocean Edu là nơi mẹ quyết định đưa con tới thử sức. Mẹ nhớ bước vào cửa, con lưỡng lự không muốn vào, con khóc và nằng nặc đòi mẹ về cho bằng được, nước mắt con rơi khiến lòng mẹ xót lắm. Mẹ thực sự rất khó xử, nhưng niềm tin một ngày nào đó con sẽ giỏi tiếng Anh khiến mẹ có thêm động lực thuyết phục con tới lớp học thử. Những ngày đầu con tới lớp, thầy giáo và các cô luôn hỗ trợ con hết mình để con bắt nhịp và nhanh chóng làm quen bạn mới, tiếp cận nội dung học. Tất cả sự ân cần của thầy cô đã trấn an và làm mẹ tin tưởng để gửi gắm con hơn. 

Thật may mắn khi chỉ trong 1 tuần con đã làm quen với các bạn nhanh chóng. Mỗi lần mẹ đón con là một lần con háo hức khoe "Mẹ ơi, hôm nay thầy đặt tên tiếng Anh của con là Goku nhé!" "Mẹ ơi, hôm nay con thuộc hết bài trên lớp thầy giảng", "Mẹ ơi, con được nhiều dollars, hôm sau con sẽ đổi quà tặng mẹ". Rồi mỗi tối về con đều giục mẹ mau mau quay video gửi cho thầy, tốc độ làm việc nhà của mẹ cũng từ đó mà nhanh hơn hẳn. Bẵng đi đã hơn 6 tháng, một hành trình có cả con, mẹ, ba, ông bà và thầy cô kề bên, đây là lần đầu tiên mẹ thấy con có một video hoàn chỉnh, tự tin và nói được nhiều như thế. Mẹ thực sự rất tự hào và cảm thấy may mắn. Tự hào vì con và may mắn vì mẹ đã lựa chọn đúng nơi cho con học tập.

Goku của mẹ, có thể một ngày nào đó trong hành trình học tập của mình con thấy mệt mỏi, nhưng con hãy nhớ rằng chính con cả gia đình và thầy cô đã nỗ lực biết bao cho những bước chân đầu tiên đi học. Từ vấn đề tuổi tác, nghi hoặc về việc phát âm của con, vấn đề tài chính và lo lắng áp lực con sẽ gặp. Tất cả mọi vấn đề và hoài nghi đều đã được các thầy cô và chính con minh chứng mình sẽ làm được. Mẹ mong rằng những khó khăn ban đầu và thành quả đầu tiên này sẽ là chỗ dựa niềm tin cho con luôn vững bước.

MẸ YÊU CON!”

Chứng nhận sau khi kết thúc khóa học của Goku

Những chia sẻ từ mẹ bé Goku đã phần nào là nguồn động lực, là niềm tin cho các bậc phụ huynh có cái nhìn đúng đắn và đầu tư học tập cho con trẻ. Tại Ocean Edu, không chỉ là học ngôn ngữ, chúng tôi rèn luyện cho trẻ phát triển toàn diện bản thân để trở thành công dân toàn cầu. 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết