Việt Nam English

NGUYỄN TRỌNG ĐẠT - DUYÊN GẮN KẾT TỪ CUỘC THI “IELTS CIRCLE OF CHAMPION”

03/03/2022 - 8274 lượt xem

2,5 stars / 14 rates

Bắt đầu theo học tại Ocean Edu từ năm 2019, Trọng Đạt lần lượt chinh phục các cột mốc tiếng Anh, gặt hái được nhiều giải thưởng và gần đây nhất là tấm chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS 7.5.

Biết đến Ocean Edu khi em còn đang là học sinh lớp 7 của trường THCS Lê Văn Thiêm, Trọng Đạt đã mạnh dạn tham gia cuộc thi  “IELTS Circle Champion” do Ocean Edu tổ chức năm 2019. Em đã vinh dự lọt Top 10 học viên xuất sắc của Hà Tĩnh và nhận vé ra Hà Nội dự thi vòng chung kết Toàn quốc. Dù chưa đạt giải trong vòng thi cuối nhưng sự kiện đó đã trở thành động lực để Trọng Đạt quyết tâm phấn đấu chinh phục những mục tiêu tiếng Anh cao hơn. Với mong muốn nâng điểm IELTS để được quy đổi và đặc cách thi Học Sinh Giỏi Tỉnh và dùng chứng chỉ IELTS để xin Học bổng Mỹ, bố mẹ đã đăng ký cho Trọng Đạt tham dự lớp VIP 12h học với cô Rochell tại Ocean Edu. Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ và thầy cô, ngày 15/01/2022 Đạt đã tham dự kỳ thi IELTS và xuất sắc đạt được band điểm 7.5 

Học viên Nguyễn Trọng Đạt - Chi nhánh Ocean Edu Hà Tĩnh

Có một buổi phỏng vấn nhỏ với chàng trai Trọng Đạt về hành trình chinh phục mục tiêu 7.5 IELTS, Ocean Edu đã được lắng nghe những chia sẻ chân thành từ em trong quá trình ôn thi đầy thách thức. 
Ocean Edu: Trong quá trình học tiếng Anh đặc biệt là phục vụ cho kỳ thi IELTS, em đã gặp những khó khăn gì? 
Trọng Đạt: Với em khó khăn lớn nhất là vốn từ vựng. IELTS là bài thi đánh giá mang tính học thuật rất cao yêu cầu mỗi bạn phải ghi nhớ lượng lớn từ vựng và sử dụng linh hoạt theo từng ngữ cảnh và trong cách hành văn. Em được cô Rochell hướng dẫn rất kỹ lưỡng cách lựa chọn cấu trúc và từ vựng phù hợp để dễ dàng ghi điểm với hội đồng chấm thi. Để cải  thiện và làm giàu vốn từ em cũng thường xem phim, đọc tài liệu và viết Tiếng Anh  để ghi nhớ chứ không sử dụng giấy note viết đi viết lại như ngày xưa.
Khó khăn tiếp theo có lẽ là là tâm lý. Để có một phần thi tốt nhất, tâm lý bình tĩnh tự tin và thoải mái trước khi vào thi thật rất quan trọng, vì nếu quá lo lắng và hồi hộp sẽ ảnh hưởng lớn đến việc ghi nhớ và sử dụng từ thiếu chính xác. Để khắc phục điều này, trước thời gian sát ngày thi em dành thời gian nhiều cho việc xem phim nghe nhạc bằng Tiếng Anh kiểu vừa học vừa ghi nhớ. Trong khi học có vấn đề gì còn khúc mắc em sẽ liên hệ thầy cô ngay để được giải đáp.

Ocean Edu: Em có thể chia sẻ cho các bạn một chút kinh nghiệm của bản thân cho các bạn đang chuẩn bị thi chứng chỉ IELTS được không?
Trọng Đạt: Với mỗi kỹ năng thi sẽ có rất nhiều mẹo nhỏ để đạt điểm tối ưu mà em nghĩ bạn nào theo học tại Ocean Edu cũng được thầy cô chỉ cho rất kỹ, tuy nhiên 1 mẹo thi mà em thấy hiệu quả và tâm đắc nhất được các thầy cô Ocean Edu chia sẻ đó chính là hãy coi giáo viên như người bạn trong vòng thi nói. Hãy thoải mái chia sẻ và tự tin vào hiểu biết của bản thân để khiến phần thi trở nên tự nhiên và tạo được thiện cảm với người chấm thi.
Một điều em thấy vô cùng quan trọng mà cô Rochell đã luyện cho em rất nhiều trong thời gian ôn thi chính là cách chia khung thời gian hợp lý cho từng kỹ năng. Từ bài đánh giá năng lực em sẽ biết kỹ năng nào còn yếu để dành thời gian trau dồi nhiều hơn. Đối với kỹ năng là thế mạnh của mình sẽ học ít hơn và tập trung cải thiện kỹ năng mình còn yếu : Mỗi ngày dành 4h30 phút học tiếng Anh trong đó 2h đọc, 1h nghe, 1h viết và 30p nói. 
Điều quan trọng nhất là luôn có tâm lý tự tin bình tĩnh và tập trung cao độ với mục tiêu của mình đã đặt ra, em tin các bạn đều sẽ chinh phục được chứng chỉ IELTS với band điểm cao.

Ocean Edu: Cảm ơn những chia sẻ tuyệt vời từ Trọng Đạt. Một lần nữa chúc mừng em vì những thành tích đã đạt được và chúc em sẽ sớm chinh phục ước mơ du học Mỹ với sự đồng hành từ Ocean Edu!
 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết