Việt Nam English

OCEAN EDU ĐỒNG HÀNH CÙNG BỘ GD&ĐT TỔ CHỨC CHUNG KẾT CUỘC THI “TIẾNG HÁT SINH VIÊN TOÀN QUỐC LẦN THỨ XV”

11/12/2023 - 1411 lượt xem

0 stars / 0 rates

Tối 10/12, tại trường Đại học Phenikaa, Hà Nội, diễn ra chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 15, năm 2023.

Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc năm 2023 tổ chức vòng khu vực miền Nam tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và vòng khu vực miền Bắc tại trường Đại học Thủy Lợi. Với 39 đội thi và 106 tiết mục dự thi diễn ra ở vòng thi khu vực, Ban Tổ chức đã tuyển chọn 12 tiết mục xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Cuộc thi do Bộ GDĐT phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức và Công ty Cổ phần Giáo dục Đại dương (Ocean Edu) là đơn vị đồng hành. Với 39 đội thi và 106 tiết mục dự thi diễn ra ở vòng thi khu vực, Ban Tổ chức đã chọn ra 12 tiết mục xuất sắc để tham gia vòng chung kết.

GS.TS Phạm Thành Huy- Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa phát biểu tại Cuộc thi

Phát biểu tại Cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT - ông Trần Văn Đạt đánh giá: “Ban Tổ chức đánh giá cao vai trò của lãnh đạo các đoàn về dự thi trong việc chỉ đạo, động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, đoàn kết, thể hiện hết khả năng của mình để từng buổi thi thực sự trở thành chương trình nghệ thuật ý nghĩa dành tặng cho khán giả và sinh viên cả nước. Chúng ta hy vọng những giá trị tốt đẹp này sẽ tiếp tục được lan toả, góp phần tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ trong thời gian tới”.

 

 

Một số tiết mục trong đêm chung kết

Từ 12 tiết mục xuất sắc được biểu diễn tại đêm thi chung kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải Nhất cho tiết mục “Mashup Acapella: Đất nước lời ru - Lời ru Âu Lạc” của trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. 2 giải Nhì được trao cho tiết mục của trường Đại học Công nghệ Đông Á và Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. 3 giải Ba được trao cho các tiết mục của trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Đại học Phenikaa.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao giải cho các tiết mục đoạt giải

6 giải Khuyến khích cho các tiết mục của trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện An ninh Nhân dân, trường Đại học Nam Cần Thơ, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Giải Nhất toàn đoàn được trao cho trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; 2 giải Nhì được trao cho trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XV (S.MUSIC 2023) đã diễn thành công tốt đẹp. Các tiết mục dự thi đã thể hiện đầy đủ chủ đề cuộc thi là xây dựng văn hóa học đường. Nhiều tiết mục đã khẳng định giá trị văn hóa truyền thống dưới góc nhìn sáng tạo, năng động, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khát vọng cống hiến.

Cuộc thi là sân chơi để học sinh, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện các tài năng nghệ thuật

Nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, thể hiện bản sắc riêng gắn với thương hiệu của nhà trường. Đây là tín hiệu đáng mừng thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học đối với phong trào văn hóa văn nghệ dành cho sinh viên. Cuộc thi đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, rèn luyện đạo đức, và định hướng thị hiếu âm nhạc, giá trị thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên.

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tự hào là đơn vị đồng hành phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong chương trình “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV với mục tiêu mang đến sân chơi lành mạnh cho thế hệ học sinh, sinh viên. 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết