Việt Nam English

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE CHO TRẺ EM

08/01/2021 - 19546 lượt xem

5 stars / 1 rates

Cambridge English Language Assessment là hệ thống các bài thi tiếng Anh do Hội đồng Khảo thí của Đại học Cambridge, Anh Quốc phát triển và quản lý. Bài thi bao gồm hệ thống câu hỏi nhằm đánh giá khách quan, chính xác trình độ và kỹ năng tiếng Anh của học viên với nhiều cấp độ khác nhau. Đây cũng là chứng chỉ tiếng Anh rất phổ biến với trẻ em trong độ tuổi từ 7-12 tuổi.

Chạy đua theo xu thế học tập cũng như những thay đổi không ngừng khi đất nước hội nhập, các bậc phụ huynh ngày càng đầu tư cho con học thi các chứng chỉ tiếng Anh. Bởi vậy, trẻ em có nhiều cơ hội học tập trong môi trường quốc tế, tiếp cận với các cuộc thi quy mô lớn dễ dàng hơn, đồng thời phát triển toàn diện và tối đa được năng lực của bản thân mình. Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge - chứng chỉ tiếng Anh toàn cầu hiện đang là thang đo chuẩn xác và phổ biến nhất về trình độ Anh ngữ dành cho các em nhỏ từ 7-12 tuổi, được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm. 
Tuy vậy, không phải tất cả các bậc phụ huynh đang cho con học-thi chứng chỉ Cambridge đều hiểu đúng và đủ về chương trình này. Dưới đây, Ocean Edu sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan nhất về Chứng chỉ Cambridge dành cho trẻ em nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể xác định được trình độ tiếng Anh của con đang ở mức nào, cần phải tiếp tục học ra sao để có thể lựa chọn cho con em mình một lộ trình học phù hợp nhất.


I. Chứng chỉ Tiếng Anh trẻ em Cambridge là gì?
Kỳ thi tiếng Anh Cambridge English Language Assessment là một hệ thống câu hỏi nhằm đánh giá một cách khách quan nhất trình độ, kiểm tra một cách cẩn trọng kỹ năng tiếng Anh của học viên với nhiều cấp độ, được đảm trách bởi Hội đồng Khảo thí của Đại học Cambridge, Anh Quốc (một tổ chức đứng đầu thế giới về các kỳ thi tiếng Anh)
Chứng chỉ Cambridge được cấp cho mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho tới người đi làm. Trong đó, các cấp độ  Starters, Movers và Flyers dành cho học sinh từ 7 đến 12 tuổi bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Chính vì vậy, đây là chứng chỉ giúp bố mẹ có thể đánh giá một cách chính xác trình độ cũng như sự tiến bộ của con trong việc học tiếng Anh.
1. Cấp độ Starter (Pre-level A1)
Dành cho bé 7-8 tuổi đã học được khoảng 100 giờ tiếng Anh. Đây là cấp độ đầu tiên trong chuỗi bài thi đánh giá của Cambridge English, hay còn gọi là cấp độ tiền A1.
Bài thi Starters được thiết kế sinh động, có nhiều hình ảnh vui nhộn nhằm giảm áp lực và tạo nên sự thoải mái, cuốn hút cho bé trong bước đầu tiếp cận ngoại ngữ.
2. Cấp độ Movers (A1)
Dành cho bé từ 8-10 tuổi đã học khoảng 175 giờ tiếng Anh. Đây là cấp độ thứ hai trong hệ thống cấp độ tiếng Anh của Cambridge được sánh với trình độ A1 theo khung tham chiếu châu Âu CEFR.
Cấp độ này yêu cầu thí sinh: Tham gia được hội thoại thực tế với chủ đề quen thuộc. Hiểu những lưu ý cơ bản, nắm được cấu trúc và thông tin cũng như những dạng từ cơ bản. Đọc và viết hoàn chỉnh những câu và đoạn đơn giản có thông tin về thời gian, ngày tháng và nơi chốn.
3. Cấp độ Flyers (A2)
Dành cho thí sinh từ 10-14 tuổi đã học khoảng 250 giờ tiếng Anh.  Đúng như tên gọi của mình, Flyers là cấp độ cao nhất trong hệ thống phân loại cấp độ và đánh giá của Cambridge dành cho trẻ em, ngang với trình độ A2.
Với cấp độ này, thí sinh cần biết cách viết các cụm từ, mẫu câu và các đoạn văn tương đối dài, hiểu được các đoạn hội thoại ngắn khi nghe với tốc độ chậm, biết cách ứng dụng từ và mẫu câu đơn giản vào trong giao tiếp với các chủ đề đơn giản, quen thuộc.
II. Vì sao Chứng chỉ Cambridge phù hợp với trẻ em?
Với những bài thi được thiết kế sinh động, phù hợp, hệ thống kiến thức đầy đủ 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết; Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge hoàn toàn thích hợp dành cho các bạn nhỏ từ 7-12 tuổi, khi mới tiếp xúc và học tiếng Anh. Đây được coi là tiền đề cũng như bước đệm để trẻ có thể tự tin học thi lấy các chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cao hơn trong tương lai (KET, PET, FCE) hay IELTS, TOEFL,…
Đặc biệt đối với chương trình thi cho trẻ em sẽ không phân định là đỗ hay trượt. Tất cả các thí sinh dự thi sẽ đều nhận được chứng chỉ tương ứng với số điểm của mình. Do vậy trẻ sẽ không bị đặt nặng áp lực thi cử và có thái độ tích cực hơn trong việc học tập.
Kết quả thi được thể hiện bằng các biểu tượng hình khiên của Cambridge English in trên chứng chỉ. Trẻ sẽ nhận được tối đa là năm hình khiên cho 3 phần với các kỹ năng: (1) nghe, (2) nói, (3) đọc và viết. Thi sinh với điểm tuyệt đối sẽ nhận được 15 khiên.
III. Chương trình luyện thi Cambridge tại Ocean Edu
Chương trình Anh ngữ luyện thi chứng chỉ Cambridge được thiết kế đặc biệt cho đối tượng học sinh trên 7 tuổi nhằm khẳng định khả năng Anh ngữ của mình qua 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung vào đào tạo và luyện thi với các bài thi thật, giúp các bạn học viên xây dựng dược xử lý đề linh hoạt và đạt điểm số cao trong kỳ thi Cambridge.

Chương trình luyện thi Cambridge tại Ocean Edu

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết