Việt Nam English

TRƯƠNG DŨNG - GIẢI VÀNG CUỘC THI TIẾNG ANH CẤP QUỐC GIA 2020

04/07/2020 - 32235 lượt xem

4,02 stars / 56 rates

Mới 11 tuổi nhưng Trương Dũng – Học sinh lớp 5A2 Trường tiểu học quốc tế Buôn Mê Thuột - Học viên Ocean Edu Buôn Ma Thuột đã giành một loạt giải thưởng uy tín và mới đây nhất là giải Vàng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet Quốc gia. Nhìn bộ sưu tập giấy khen em đang sở hữu, tôi phải thốt lên rằng “Hình như cậu bé ấy sinh ra để chinh phục các cuộc thi tiếng Anh”.

Tôi đã có dịp tiếp xúc với mẹ của Trương Dũng vào một ngày đầu tháng 7/2020 khi em và gia đình vừa nhận được tin cậu con trai 11 tuổi giành giải Vàng cuộc thi IOE cấp Quốc gia. Đây là một niềm vui, vinh dự và tự hào quá lớn với gia đình vốn không có ai vượt trội về ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh. 

Trương Dũng – Cậu bé có trí nhớ và khả năng đặc biệt về ngôn ngữ

Nhớ lại quá trình nuôi dạy con trai, Chị Ly Anh – Mẹ của Trương Dũng cho biết ngay từ khi 3 tuổi con trai của chị đã có khả năng đặc biệt về ngôn ngữ. Khi ấy chị đơn thuần chỉ cho con tiếp xúc với những bài học tiếng Anh trên mạng như: Bảng chữ cái, các loại hoa quả, đồ vật, màu sắc và những bài hát tiếng Anh vui nhộn... nhưng kỳ lạ con thuộc rất nhanh và nhớ rất lâu. Chính vì vậy gia đình bắt đầu chú trọng hơn đến việc bồi dưỡng khả năng đặc biệt này bằng việc tự dạy con tại nhà đồng thời kết hợp với việc đăng ký cho con học thêm tại trung tâm Tiếng Anh Ocean Edu Buôn Ma Thuột. Con vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa và nắm bắt bài giảng rất nhanh, khả năng của con cũng được phát huy trong môi trường Anh ngữ chuẩn quốc tế.

Trương Dũng bộc lộ khả năng vượt trội về ngôn ngữ từ 3 tuổi 

Chia sẻ ấn tượng về các thầy cô nước ngoài tại Ocean Edu, Trương Dũng cho biết: “Ban đầu em khá nhút nhát trong việc giao tiếp vì luôn cảm giác sợ… sai và thiếu từ vựng để diễn đạt ý cần nói.  Nhưng được sự động viên khuyến khích em đã nỗ lực học tập, chia sẻ thường xuyên với thầy cô về những khó khăn hay vấn đề mà mình đang mắc phải. Bằng chuyên môn sự phạm cao cùng sự thân thiện và chỉ dạy tận tình giúp em cải thiện rất nhanh khả năng ngôn ngữ của mình. Giờ đây tiếng Anh với em không còn là rào cản mà nó đã trở thành một thói quen và là ngôn ngữ thứ hai được em sử dụng thuần thục trong học tập và cuộc sống thường ngày. Em có thể giao tiếp, trò chuyện với bất cứ người nước ngoài nào bằng sự tự tin và cởi mở”.

Nhiều người cũng hỏi về phương pháp dạy con học tốt tiếng Anh. Nhưng quả thật Trương Dũng là một người con ngoan trong gia đình và là học sinh khá tự lập trong học tập. Hầu như gia đình không ép mà để con tự học bằng đam mê. Điều duy nhất tôi gửi gắm cho con, đó là hãy học tiếng Anh thật tốt để thi đỗ vào lớp tài năng trong cuộc thi chuyển cấp sắp tới và giành một suất du học toàn phần trong tương lai” – Phụ huynh của em cho biết thêm.

Muốn giỏi tiếng Anh cần… nói nhiều

Đến nay cậu học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Quốc tế thành phố Buôn Ma Thuột đã giành rất nhiều những thành tích ấn tượng trong tiếng Anh như: Giải Nhất kỳ thi Olympic tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh 4 năm liên tiếp và mới đây nhất em là chủ nhân Giải Vàng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng cấp Quốc gia 2020. 

Em giành rất nhiều giải thưởng lớn với môn Tiếng Anh 

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh hiệu quả, Trương Dũng cho rằng cần phải tự tin trong giao tiếp và thực hành ngôn ngữ này hàng ngày. Chỉ khi bạn nói ra các thầy cô mới phát hiện các lỗi sai từ đó có sự điều chỉnh và bổ sung kiến thức kịp thời. Song song đó để phát âm hay chuẩn ngữ quốc tế em cũng ghi âm các bài nói của mình, nghe đi nghe lại nhiều lần để phát hiện những chỗ chưa ổn và cố gắng chỉnh sửa ở những lần sau. Ngoài ra mỗi ngày Dũng dành khoảng 30 phút nghe nhạc, xem phim tiếng Anh để trau dồi thêm vốn từ và kỹ năng của mình.

Mới đây nhất cậu học viên Ocean Edu đã trở thành chủ nhân Giải Vàng Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 26.7.2020 tại Hà Nội

“Mục tiêu của em là nói tiếng Anh thành thạo trong môi trường quốc tế và phát âm chuẩn như người bản ngữ. Em cũng sẽ cố gắng học toàn diện các kỹ năng trong tiếng Anh để đỗ chứng chỉ IELTS với số điểm số cao nhất. Mục tiêu xa hơn sẽ giành một suất học bổng toàn phần du học Mỹ. Em đã, đang và sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để biến ước mơ ấy thành hiện thực” – Chủ nhân Giải Vàng Olympic Tiếng Anh Quốc gia 2020 chia sẻ. 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết