Việt Nam English

VUI TẾT CỔ TRUYỀN CÙNG OCEAN EDU

28/01/2019 - 4568 lượt xem

0 stars / 0 rates

Tết cổ truyền rất quan trọng với người Việt Nam, phong tục Tết có những điều thú vị khiến các em tò mò. Dạy các em hiểu về Tết cổ truyền và những phong tục tập quán của người Việt Nam, sẽ giúp các em biết trân trọng, yêu quê hương đất nước hơn.

 

Tết cổ truyền là dịp gia đình sum vầy, trẻ con háo hức vì được đi chơi, được nhận tiền lì xì… nhưng thực tế nhiều em chưa biết gì về ý nghĩa của nó. Trong những câu chuyện cổ tích, trong thuyền thuyết, bé được biết đến nguồn gốc bánh chưng, bánh giầy nhưng liệu các em đã biết vì sao bánh chưng, bánh giầy lại được người dân Việt Nam chú trọng trong những ngày Tết chưa? Vì sao người Việt coi trọng sự đoàn tụ trong ngày Tết… Tất cả những vấn đề đó có lẽ các bé không khỏi tò mò, quan tâm. Hiểu được điều này Ocean Edu đã triển khai tổ chức chương trình Tet Camp với chủ đề “Xuân gắn kết Tết yêu thương” nhằm giúp các em hiểu về Tết cổ truyền và những phong tục tập quán của người Việt Nam, để từ đó các em biết trân trọng, yêu quê hương đất nước hơn. Trong hai ngày 26 và 27/1 rất nhiều chi nhánh đã đồng loạt triển khai các Tet Camp dành cho các học viên tại chi nhánh.

 

Cho trẻ trải nghiệm

Tet Camp đã giúp bé tìm hiểu phong tục ngày Tết như tự tay chuẩn bị gạo, đỗ, tự gói bánh chưng, trang trí cành đào, viết câu đối cùng ông Đồ. Các em còn được các thầy cô giáo kể cho nghe về “Sự tích bánh chưng, bánh giầy” để dạy các em trân trọng những người nông dân đã vất vả làm ra hạt gạo trắng thơm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bé Bảo Anh (Chi nhánh Ocean Edu Hải Dương) cho biết, khi tham gia Hội chợ Tết, em được tự tay tập gói bánh chưng, viết câu đối Tết... Được trải nghiệm những phong tục ngày Tết, em rất thích và thấy Tết thật thú vị.

 

Anh Đỗ Văn Tiến – Giám đốc chi nhánh Ocean Edu Hưng Yên cho biết, khi tổ chức Tet Camp cho học sinh, chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em hiểu về ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Đây cũng là cách để các em học sinh hiểu hơn về ngày Tết dân tộc, về sự gắn bó, các em nhớ về cội nguồn.

 

Anh Nguyễn Việt Anh (phụ huynh tại Hà Nội) cho biết, gia đình không có thời gian để gói bánh chưng nên khi nhận được thông tin của chương trình là anh đăng ký cho con tham gia luôn. Bây giờ, bố mẹ đều bận, con mình không biết được những phong tục Tết xưa nên phải tìm cách cho thấy được sự thiêng liêng của ngày Tết.

 

Giúp trẻ hiểu văn hóa Tết truyền thống

Bên cạnh các hoạt động khám phá trải nghiệm các em học sinh còn được tự tay làm thiệp tặng bố mẹ, tham gia các các trò chơi dân gian, thuyết trình các sản phẩm mình làm được bằng tiếng Anh... Những hoạt động tưởng như đơn giản ấy lại trở nên hấp dẫn, mới lạ trong mắt các em học sinh.

 

 

 

 

 

 

 

Với nhiều trò chơi hấp dẫn, cùng nội dung chương trình độc đáo, phong phú và ý nghĩa. Tet Camp 2019 đã thu hút đông đảo học sinh trên toàn quốc tham dự. Hy vọng rằng, qua chương trình này các em sẽ hiểu và yêu hơn ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

 

Tết Nguyên Đán đang đến gần, chúc các em học sinh và gia đình một năm mới hạnh phúc, An khang Thịnh vượng.

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết