Việt Nam English

[GÓC HỌC TẬP] HỌC ONLINE VÀ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HỌC VIÊN OCEAN EDU ĐÃ LÀM ĐỂ THÍCH NGHI VỚI PHƯƠNG THỨC HỌC TẬP MỚI

20/09/2021 - 5175 lượt xem

0 stars / 0 rates

So với hình thức học tập truyền thống - học trực tiếp, có giáo viên kèm cặp đã quá đỗi quen thuộc thì hình thức học trực tuyến vẫn còn khá mới mẻ, nhiều bỡ ngỡ với nhiều phụ huynh và học sinh. Hãy cùng Ocean Edu đón đọc những chia sẻ của Phạm Gia Huy - học viên Ocean Edu Ninh Bình về những trải nghiệm khi học Online và phương pháp giúp em bảo vệ thành quả học tập và ứng dụng tốt hình thức học tập Online nhé!

"Hello everyone, my name is Phạm Gia Huy. I am 11 years old and I am a student at NB_OL_TEENS1-1B class of Ocean Edu Ninh Binh. Today. I would like to share with you the online learning process. What have I done to adapt to online learning?
For myself, to most conveniently and effectively adapt to online learning and learn effectively, I always put the following 4 factors on the top: Study habits, technical skills, learning space and health safe.
In terms of study habits, I always consider online lessons as direct lessons, and follow the rules, discipline, time and be ready for learning. In the process of studying, I always actively participate in group discussions and are ready to ask questions when I do not understand the problem and refer to some more documents to complete the exercise. After finishing the class, I always take notes for the lesson that day. To deepen my knowledge of the lesson, I also use a mind map to systematize the content and complete the assigned assignments and submit them on time.
In terms of technical skills and learning motivation, I am always looking for ways to use some basic features of the software. That is the advantage for me to know how to exploit and use the learning resources provided by the school. And to be more motivated in the process of online learning, I always break down each unit of knowledge and try to complete it by day, week, and month. Then, I reward myself when I achieve each goal like watching movies, listening to music, playing games or buying my favourite delicious food.
Regarding learning space and equipment, I always choose a quiet space to study online. That way, we will focus on the lecture, the study materials, and have time to study and reflect. Before entering the class, I always carefully check the webcam, microphone and Internet connection to see if there are any problems to limit the undue influence in the learning process.
And finally, there's the matter of staying healthy. I always pay attention to taking care of my physical and mental health. That helps me work efficiently and not be exhausted when I have to sit in front of the screen all day, all week, all month.
Above are the things I have done to adapt to online learning effectively. And in my opinion, online learning has many different benefits. First, online learning will help us be more active in our learning. We can study anytime, anywhere according to our own needs. Take advantage of your free time, which can be arranged to study most conveniently and effectively. Wherever you are, at any time, if you want, you can go to the lecture and start your own study time. Being proactive about studying whenever we want will help us to improve our learning efficiency, and not affect other jobs easily.
In addition, online learning will create a comfortable learning space for yourself. Not having a fixed place to study, actively choosing the space you want, as long as you feel most comfortable approaching the lesson and supplement your knowledge is something everyone can do. It is that initiative that will help the results that each person achieves will significantly improve. Online learning also makes it easier for us to store learning materials. All data, all reference materials, or lectures we can store on computer devices, smartphones easily. Not only that, being able to store scientifically and reasonably also helps us find convenience when there is a need. It helps a lot for each person's learning, making finding needed information and documents as simple as possible.
 Above are my sharing about the benefits of online learning and the methods to help me adapt to online learning. Thank you for listening. Goodbye and see you again!!!"

Trên đây là bài tập mà Gia Huy đã dành trọn điểm 10 của thầy cô Ocean Edu khi được hỏi về chủ đề "Học trực tuyến". Ocean Edu tạm dịch bản tiếng Việt phía dưới để Quý Phụ huynh và các em học sinh tiện theo dõi:

"Xin chào các bạn, mình là Phạm Gia Huy, năm nay mình 11 tuổi và đang là học viên lớp NB_OL_TEENS1-1B của Ocean Edu Ninh Bình. Hôm nay, mình xin được chia sẻ với các bạn về quá trình học online của mình. Mình đã làm những gì để thích nghi với việc học online. 
Với bản thân mình, để thích nghi với việc học online và học một cách hiệu quả, mình luôn luôn đặt 4 yếu tố sau đây lên hàng đầu: Thói quen học tập, kỹ năng sử dụng công nghệ, không gian học tập và giữ gìn sức khỏe.
Về thói quen học tập mình luôn xem giờ học online như giờ học trực tiếp, và giữ phép tắc, kỷ luật, đảm bảo giờ giấc và sẵn sàng tâm thế cho việc học. Trong quá trình học cùng với nghe giảng, mình luôn tích cực tham gia thảo luận nhóm và sẵn sàng đặt câu hỏi khi chưa hiểu vấn đề và tham khảo thêm một số tài liệu để hoàn thành bài tập. Sau khi kết thúc tiết học, buổi học, mình luôn ghi chú lại nội dung cho bài học hôm đó. Để khắc sâu kiến thức bài học, mình cũng sử dụng sơ đồ tư duy hệ thống hóa nội dung và hoàn thành các bài tập được giao, nộp đúng hạn.
Về kỹ năng sử dụng công nghệ và động lực học tập mình luôn tìm tòi cách sử dụng một số tính năng cơ bản của các phần mềm. Và đó chính là lợi thế để mình biết cách khai thác và sử dụng tài nguyên học tập do nhà trường học cung cấp. Và để có động lực hơn trong quá trình học online mình luôn chia nhỏ từng đơn vị kiến thức và cố gắng hoàn thành theo ngày, tuần, tháng. Và sau đó mình tự thưởng cho bản thân khi đạt từng mục tiêu như xem phim, nghe nhạc, chơi game hay mua món ăn ngon yêu thích.
Về không gian và thiết bị học tập mình luôn chọn không gian yên tĩnh để học online. Như thế mình sẽ chú tâm vào bài giảng, xem tài liệu học tập, có thời gian nghiên cứu và suy ngẫm. Trước khi vào buổi học mình luôn kiểm tra kỹ webcam, micro và kết nối Internet xem có vấn đề gì không để hạn chế những ảnh hưởng không đáng có trong quá trình học online.
Và cuối cùng là vấn đề giữ gìn sức khỏe. Mình luôn chú ý chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Điều đó giúp mình học tập hiệu quả và không bị kiệt sức khi phải ngồi trước màn hình cả ngày, cả tuần, cả tháng.
Trên đây là những việc mình đã làm để thích nghi với việc học online một cách hiệu quả. Và theo quan điểm của mình học online có rất nhiều lợi ích khác nhau. Đầu tiên, học online sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc học của mình. Chúng ta có thể học tập mọi lúc, mọi nơi theo nhu cầu của bản thân mình. Tranh thủ thời gian rảnh, có thể thu xếp được để học tập một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Dù ở đâu, vào thời điểm nào nếu muốn mình cũng có thể vào bài giảng, bắt đầu thời gian học tập của bản thân. Chủ động được về việc học tập giúp mình nâng cao hiệu quả học tập.
Ngoài ra, học online sẽ tạo không gian học tập thoải mái cho bản thân. Không cố định nơi học tập, chủ động lựa chọn không gian bản thân mong muốn, miễn sao cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất để tiếp cận bài học. Bổ sung kiến thức cho bản thân là điều mỗi người có thể làm được. Chính sự chủ động đó sẽ giúp kết quả cuối cùng mà mỗi người đạt được sẽ nâng cao đáng kể. Học online cũng giúp chúng ta thuận lợi hơn trong việc lưu trữ tài liệu học tập. Mọi dữ liệu, mọi tài liệu tham khảo, hay những bài giảng chúng ta đều có thể lưu trữ trên thiết bị máy tính, điện thoại thông minh dễ dàng. Không những vậy, việc có thể lưu trữ một cách khoa học, hợp lý còn giúp chúng ta tìm kiếm thuận lợi khi có nhu cầu. Nó giúp ích rất nhiều cho việc học tập của từng người, giúp việc tìm kiếm thông tin, tài liệu khi cần thiết trở nên đơn giản tới mức tối đa.
Trên đây là những chia sẻ của mình về lợi ích của việc học online và những phương pháp giúp mình thích nghi với việc học online. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại!!!"

Chia sẻ thêm với Ocean Edu, mẹ Gia Huy tự hào nói: "Tôi rất vui vì từ ngày con học tại Ocean Edu, con biết chủ động trong học tập và trưởng thành hơn rất nhiều. Cũng như bao phụ huynh khác, tôi khá lo lắng mỗi lần dịch bệnh khiến hoạt động học tập của các con bị ảnh hưởng. Nhưng đến hiện tại, tôi tin tưởng Gia Huy có thể học tốt dù cho con học trực tuyến hay trực tiếp. Tôi cũng mong các bậc phụ huynh khác hãy đặt niềm tin vào con, cổ vũ và động viên để các con học trực tuyến đạt hiệu quả hơn bởi tôi thấy đây là một hình thức học tập cũng rất tốt, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra như bây giờ."
Ocean Edu cảm ơn những chia sẻ từ phụ huynh cũng như em Gia Huy. Chúc Gia Huy sẽ học tập thật tốt và luôn thể hiện bản lĩnh của mình trên hành trình chinh phục tiếng Anh tại Ocean Edu!!!

Quý phụ huynh quan tâm đến các khóa tiếng Anh tại Ocean Edu vui lòng truy cập: https://ocean.edu.vn/chuong-trinh-hoc Hoặc gọi theo Hotline: 19006494 để được tư vấn.

 

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết