Việt Nam English

HÀNH TRÌNH XUÂN ẤM ÁP TẾT YÊU THƯƠNG 2022 – CÔNG TRÌNH BẾP ĂN CHO EM

29/12/2022 - 3423 lượt xem

3 stars / 2 rates

Trong 3 ngày từ 26-28/12/2022 Đoàn thiện nguyện của Ocean Edu đã có chuyến hành trình đến xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn để khởi công công trình “Bếp ăn cho em” tại điểm trường Pù Lùng II đồng thời tiến hành trao tặng 137 suất quà cho các em học sinh tại 2 điểm trường Pù Lùng.

Xuân Lạc là một xã vùng cao nằm ở phía Bắc của huyện Chợ Đồn, cách trung tâm huyện 36 km. Toàn xã có 90% hộ gia đình thuộc hộ nghèo, trong đó dân tộc Mông chiếm 56,6%; trình độ dân trí còn hạn chế; cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp.

Những ngôi nhà sàn nằm trên từng quả đồi là đặc trưng của Pù Lùng

Về giáo dục, các điểm trường trong xã nằm cách xa nhau phương tiện di chuyển chủ yếu là đi bộ và trong cái lạnh cắt da, cắt thịt của vùng miền núi cao, ấy vậy mà ngày ngày, các em vẫn đều đặn cắp sách tới trường học lấy “cái chữ” để thay đổi tương lai, làm giàu cho quê hương, đất nước. Tại địa bàn Pù Lùng, khối tiểu học chưa có bếp để triển khai hoạt động bán trú, khối mầm non hiện chỉ có chiếc bếp củi tạm được quây lại bằng những tấm gỗ trong một nhà kho cũ ở điểm trường Pù Lùng II. Đây cũng là nơi duy nhất có thể nấu ăn và cung cấp cho cả hai điểm trường còn lại là Pù Lùng I và Bản Mỏ, bởi trong ba điểm trường thì đó là nơi duy nhất có đủ nước nấu ăn.

Căn bếp tạm được dựng từ các miếng gỗ ghép, cứ gió lùa là củi lại tắt

Ngay khi nhận được thư ngỏ từ Trường mầm non Xuân Lạc về việc xin ủng hộ, hỗ trợ kinh phí để xây dựng bếp ăn cho học sinh, Ocean Edu đã tiến hành đi tiền trạm, khảo sát thực tế và quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng công trình “Bếp ăn cho em” tại điểm trường Pù Lùng II trị giá 60.000.000đ. Theo đó, công trình bếp ăn cho em đã được tiến hành khởi công xây dựng vào chiều ngày 27/12/2022 và dự kiến sẽ hoàn công sau 30 ngày.

Đại diện Ocean Edu, UBND xã Xuân Lạc, điểm trường Pù Lùng II tham gia lễ khởi công công trình "Bếp ăn cho em"

Công trình bếp ăn kiên cố được xây dựng không chỉ mở ra một tương lai mới cho học sinh tại Xuân Lạc mà còn là phương tiện nhen lên niềm mong muốn đi học cho rất nhiều học sinh khác. Bên cạnh đó, với một căn bếp mới khang trang hơn, an toàn hơn, các bậc phụ huynh nơi đây cũng có thể phần nào an tâm về cái ăn của con em họ mỗi ngày tới trường, từ đó vững lòng cho các em đi học. Một gian bếp mới được xây ở Pù Lùng không chỉ đơn thuần giải quyết vấn đề trước mắt mà còn có thể góp phần thay đổi một thế hệ tương lai của núi rừng cũng như thay đổi bộ mặt của vùng đất này sau rất nhiều năm nữa.

Trong chuyến hành trình này, Ocean Edu cũng phối hợp với các bạn sinh viên của Đội sinh viên làm Công tác xã hội - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) tham gia cải tạo lại khu vực sân chơi cho 2 điểm trường Pù Lùng I và Pù Lùng II.

Công trình sân chơi tại điểm trường Pù Lùng I

Ocean Edu cũng đã tiến hành trao tặng 137 suất quà cho 137 học sinh tại hai điểm trường Pù Lùng I và Pù Lùng II. Các suất quà bao gồm: áo khoác, balo, dép, vở viết, bút viết và bánh kẹo.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng dành thời gian đến thăm và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Trong chuyến ghé thăm ấy, chúng tôi được nghe phụ huynh kể về câu chuyện đến trường của con “Nhà chị có 3 đứa con, đứa lớn đang học tiểu học, 2 đứa bé học mầm non. Trường tiểu học cách nhà hơn 3km nên ngày nào cháu cũng phải dậy từ 6h sáng rồi đi bộ đến trường để kịp vào lớp lúc 8h. Đường ở đây dốc lắm toàn đường đèo thôi nhưng mà đi bộ quen rồi, trời tối đi đường còn không có đèn điện đâu”.

Một em bé khác kể “Con học lớp 2, buổi trưa con đi học đường kia (chỉ tay con đường đất sau lưng điểm trường) về ăn cơm với ông bà rồi chiều lại đi bộ đến trường. Bố con đi Đài Loan rồi, mẹ còn trông em bé, con không có cặp lồng cơm mang đi học giống các bạn”.

Những ngôi nhà ở lưng đồi, con đường đến trường của các em chưa khi nào là dễ dàng

Cặp lồng cơm mang đến lớp chỉ có cơm trắng, rau luộc và chút muối trắng

Đôi chân trần không được giữ ấm mà các em đang ngày ngày đi đến trường

Hành trình 3 ngày tại Xuân Lạc với nhiều hoạt động ý nghĩa, chúng tôi hiểu rằng những món quà mà chúng tôi trao gửi tới bà con nhân dân và các em học sinh nơi đây như một liều thuốc tinh thần động viên và tiếp sức để giúp các em đến trường.

Hẹn gặp lại Xuân Lạc vào ngày khánh thành công trình “Bếp ăn cho em”. Ocean Edu sẽ luôn đồng hành để nâng bước chân các em tới trường.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết