Việt Nam English

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ KỲ THI CAMBRIDGE CẤP ĐỘ TIỂU HỌC

24/07/2019 - 27098 lượt xem

1 stars / 1 rates

Hệ thống kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi Cambridge YLE của đại học Cambridge là chuỗi các bài thi tiếng Anh vui nhộn, đánh giá đầy đủ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và phản ánh được sự tiến bộ sau thời gian học tiếng Anh của các em học sinh. Chính vì vậy mà hằng năm, có hàng ngàn thí sinh nhỏ tuổi tham gia các kỳ thi để lấy chứng chỉ tiếng Anh thiếu nhi Cambridge (Cambridge YLE). Điều đó chứng minh mức độ quan trọng và phổ biến của chứng chỉ này. Sau đây là một số thông tin giải đáp những thắc mắc thường gặp, để Quý phụ huynh và học viên có thể hiểu rõ hơn về các chứng chỉ Cambridge YLE.

Tại sao các em học sinh Tiểu học lại cần thi chứng chỉ Quốc tế Cambridge YLE?
Tại Việt Nam, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đưa ra quyết định các em học sinh cấp Tiểu học và cấp THCS muốn học ở các trường học quốc tế hay chuyển tiếp sang chương trình học tiếng Anh tăng cường (chuyên Anh) cần phải đạt được chứng chỉ Cambridge (Starters/Movers/Flyers).

 

Chứng chỉ Cambridge YLE mang lại giá trị gì cho các em?

  • Là chứng chỉ tiếng Anh được Quốc tế công nhận.
  • Kỳ thi khuyến khích các em học tiếng Anh từ khi còn nhỏ, và giúp các em có được sự tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh.
  • Bài thi xoay quanh các chủ đề quen thuộc giúp các em dễ dàng áp dụng vào các tình huống thực tế hàng ngày.
  • Cung cấp thước đo đáng tin cậy về khả năng nghe, nói, đọc và viết của học sinh.
  • Các bài thi đều được thiết kế sao cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn, mang lại động lực và thái độ tích cực trong việc học tiếng Anh.
  • Kỳ thi phù hợp với trình độ Tiếng Anh thực tế của học sinh, với các cấp độ thi tăng dần, đem lại cho các em một nền tảng vững chắc trong việc học tiếng Anh quốc tế
  • Công cụ khách quan giúp phụ huynh đánh giá sự tiến bộ của các em và thành công của chương trình đào tạo Anh ngữ
  • Sự chuẩn bị hoàn hảo cho các kỳ thi tiếng Anh Cambridge ở các cấp độ cao hơn.
  • Bất kể lúc nào sẵn sàng, các em cũng có thể đăng ký dự thi

Chứng chỉ Quốc tế Cambridge YLE có bao nhiêu cấp độ?

Chứng chỉ Cambridge English: Young Learners (YLE) bao gồm 3 cấp độ: Starters (Pre A1), Movers (A1) và Flyers (A2) là các kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi dành cho các bé trong lứa tuổi từ 7 – 12 của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge. 

Chứng chỉ Quốc tế Cambridge YLE có thời hạn bao lâu?

Các chứng chỉ Cambridge YLE đều có thời hạn vĩnh viễn

 

Cách tính điểm thi Cambridge YLE như thế nào?

Với kỳ thi Cambridge YLE không có khái niệm đỗ hay trượt. Tất cả các học sinh tham dự cuộc thi đều nhận được chứng chỉ và sự khích lệ từ Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge nhằm tạo động lực, xây dựng lòng tin và chúc mừng cho những thành tích mà trẻ đạt được qua kỳ thi.

Đối với các bé đạt từ 11, 12 khiên trở lên chứng tỏ các bé đã sẵn sàng cho cấp độ tiếp theo trong chuỗi 3 kỳ thi của Cambridge English: Young Learners. Ngoài ra nếu có số khiên ít hơn thì đây là động lực để các bé cố gắng hơn nữa nhằm cải thiện kỹ năng của mình cho kỳ thi kế tiếp.

Dù không có quy định về điểm số đậu hay rớt, nhưng mức điểm trung bình được xem là “đạt” phải trên 10 khiên và mỗi kỹ năng không được dưới 02 hình khiên.

Khi đi thi, thí sinh nên chuẩn bị gì?

- Phiếu báo danh

- Thí sinh vui lòng mang theo bút chì,tẩy, bút sáp màu (đối với các trình độ YLE)

- Đối với túi sách, balo, hộp bút (khổ lớn)…không được mang vào phòng thi, phải để tại nơi quy định

Cập nhật những quy định thi tại: https://bom.to/OceanEdu_Cambridge_Notice-to-Candidates

 

Chứng chỉ Quốc tế Cambridge YLE được công nhận như thế nào tại Việt Nam?

Chứng chỉ Cambridge cũng như các chứng chỉ quốc tế khác, nhằm phục vụ mục đích học tập, làm việc hay định cư nước ngoài. Tại Việt Nam, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình tiếng Anh 10 năm hiện nay có thể lấy các chứng chỉ YLE như Starters, Movers, Flyers làm tiêu chí đánh giá đầu ra của chương trình, cụ thể học sinh học hết lớp 4 phải có trình độ tiếng Anh tương đương Starters, hết lớp 5, phải có trình độ tiếng Anh tương đương Movers và hết lớp 6 phải có trình độ tương đương Flyers. 

 

Thi chứng chỉ Cambridge ở đâu tại Việt Nam?
Hiện nay trên thế giới có khoảng 2.700 trung tâm tại 130 quốc gia tổ chức thi Cambridge. Tại Việt Nam, có rất nhiều trung tâm được Cambridge ủy quyền tổ chức thi chứng chỉ Cambridge. Thí sinh có thể chọn trung tâm phù hợp để đăng ký thi bao gồm:

– Trung tâm khép kín: Là trung tâm được ủy quyền tổ chức thi chứng chỉ Cambridge chỉ với những học viên học luyện thi tại trung tâm. Họ không được tổ chức thi cho những người không học tại trung tâm.

– Trung tâm mở : Là trung tâm được ủy quyền tổ chức thi chứng chỉ Cambridge cho tất cả thí sinh ngay cả những thí sinh không luyện thi tại trung tâm đó.

Ocean Edu - đơn vị được ủy quyền chính thức tổ chức kỳ thi Cambridge (mã số VN048)

----------------------------------------------------------------------------------

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngoại ngữ, Ocean Edu khẳng định vị thế là một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ uy tín hàng đầu tại Việt Nam khi được hội đồng khảo thí trường Đại học Cambridge tin tưởng lựa chọn là đơn vị được ủy quyền chính thức tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge năm 2019 với mã số VN048.

Ocean Edu tạo cơ hội cho học viên: Học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn quốc tế Cambridge; Đội ngũ 100% giáo viên nước ngoài có trình độ chuyên môn sư phạm cao, tận tâm yêu nghề và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy; Có nguồn học liệu phong phú, đa dạng và hấp dẫn từ Ocean Edu và Đại học Cambridge.

Ocean Edu hy vọng đã giải đáp được những băn khoăn của Quý phụ huynh và các em học sinh về kỳ thi Cambridge cấp độ tiểu học sắp tới. Chúc các bạn học sinh sẽ vững tin, bình tĩnh hoàn thành bài thi thật tốt nhé!

Thông tin chi tiết về chương trình Cambridge tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/OceanEduVietNam/

Website: www://ocean.edu.vn/cambridge/

Nguồn: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết