Việt Nam English

Cho con học Tiếng Anh – ưu tiên hàng đầu của mẹ Việt

07/01/2016 - 7286 lượt xem

0 stars / 0 rates

Tâm lý của các bà mẹ trên khắp thế giới đều muốn con mình giỏi một cách toàn diện. Riêng ở Việt Nam, qua các cuộc khảo sát cho thấy ngoại ngữ là ưu tiên hàng đầu trong các khoản đầu tư giáo dục cho con cái.

Có rất nhiều bậc phụ huynh không có đủ điều kiện để cho con cái theo học tại các trung tâm lớn, họ quyết định lựa chọn phương án giáo dục tại nhà. Tuy nhiên, việc này phải bắt đầu từ đâu và dạy như thế nào mới là đúng.

Kiên trì là điều kiện cần thiết

Vấn đề không nằm ở khả năng Tiếng Anh của bạn, điều quan trọng chính là sự nhiệt tình và tính kiên trì để truyền tinh thần học tập cho trẻ. Ở giao đoạn mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ lạ, trẻ cần có thời gian để hấp thụ.

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, nên duy trì các hoạt động ngắn và đang dạng để hình thành cho bé một thói quen. Hãy tạo một góc không gian trong chính ngôi nhà của bạn để thu hút sự chú ý của bé, từ đó kích thích tinh thần học tập.

Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ học tập

Trẻ con sẽ học một cách tự nhiên khi chúng cảm thấy vui vẻ. Những đồ chơi lạ mắt, những quyển chuyện đầy đủ hình ảnh, màu sắc sẽ giúp các con cực kỳ hứng thú và phát âm Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Những câu chuyện sinh động là một cách hết sức hữu ích cho trẻ trong việc tăng kĩ năng nghe và đọc. Có thể kiếm tra mức độ hiểu bài với trẻ lớn tuổi hơn bằng cách hoàn thành một câu chuyện.

Với trẻ mới bắt đầu học ngôn ngữ, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức, việc học song song tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ mới sẽ giúp các con có sự phát triển đồng đều. Tạo nền tảng tốt cho quá trình học tập sau này.

Xác định đúng thời điểm dạy Tiếng Anh cho bé

Các chuyên gia tâm lý cho rằng việc dạy cho trẻ học một ngoại ngữ càng sớm càng tốt, hãy dạy tiếng Anh cho trẻ ngay từ khi bé tập nói tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng sẵn sàng tiếp nhận một ngôn ngữ thứ hai. Đối với những trẻ này không được áp đặt, gò ép, bắt buộc chúng phải học tiếng Anh bằng được. Việc làm này sẽ phản giáo dục vì trẻ càng căng thẳng và không thể có hứng thú học tiếng Anh sau này.

Hệ thống giáo dục Ocean Edu với các khóa học đa dạng dành cho mọi lứa tuổi. Với phương pháp giảng dạy linh hoạt tạo cảm hứng cho người học. Mỗi học viên đến với chúng tôi đều có chung một tâm lý thích thú và yêu thích đặc biệt với môn Tiếng Anh.

Hy vọng, với những chia sẻ trên, chúng tôi có thể phần nào giúp được các bậc phụ huynh trong việc tạo nền tảng giáo dục bước đầu cho trẻ. Hãy biến việc học Tiếng Anh trở thành một trải nghiệm thú vị cho con và cho chính bạn.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết