Việt Nam English

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ CHINH PHỤC IELTS

24/03/2021 - 8474 lượt xem

0 stars / 0 rates

IELTS là kỳ thi quốc tế giúp chúng ta đánh giá được trình độ tiếng Anh qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này đòi hỏi chúng ta cần có kiến thức và kỹ năng tốt. Sau đây là 20 câu hỏi thường gặp về kỳ thi IELTS mà chúng ta nên biết để chuẩn bị tốt nhất.

1. IELTS là cuộc thi gì?
IELTS là viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế). Đây là kỳ thi với mục đích kiểm tra khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong đời sống hằng ngày. Bao gồm 2 hình thức: General IELTS và Academic IELTS. Trong đó, General IETLS phù hợp với những bạn học với mục đích xin việc, định cư hay học nghề tại các quốc gia nói tiếng Anh. Còn Academic IELTS dành cho những bạn có ý định đi du học, muốn đăng ký tại các trường đại học và đào tạo sau đại học.


2. Kỳ thi IELTS thường được tổ chức bao lâu 1 lần? Và bao giờ thì có kết quả kể từ ngày thi?
Thông thường tại Viêt Nam mỗi tháng có từ 2 đến 3 kỳ thi trải đều từ đầu đến cuối tháng, không có ngày cố định dành cho IELTS và kết quả sẽ có trong khoảng 13 – 15 ngày kể từ ngày thi nhé.

3. Kết quả thi IELTS có giá trị trong thời gian bao lâu?
Cũng như các kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng ngôn ngữ khác, kết quả IELTS có giá trị tối đa là 2 năm. Không có tiêu chuẩn “đỗ” hay “trượt” với IELTS. Điểm của bạn sẽ được đánh giá theo thang từ 0 – 9.

4. Giải thích trình độ tiếng Anh của bạn theo IELTS BAND?

  • 0 IELTS: IELTS không có 0 điểm, 0 điểm tương ứng với việc thí sinh bỏ thi và không có thông tin nào để chấm bài.
  • 1 IELTS - không biết sử dụng tiếng Anh: thí sinh không biết ứng dụng tiếng Anh trong cuộc sống (hoặc chỉ có thể biết một vài từ đơn lẻ).
  • 2 IELTS - lúc được, lúc không: gặp khó khăn lớn trong việc viết và nói tiếng Anh. Không thể giáo tiếp thực sự trong cuộc sống ngoài việc sử dụng một vài từ đơn lẻ hoặc một vài cấu trúc ngữ pháp ngắn để trình bày, diễn đạt mục đích tại thời điểm nói - viết.
  • 3 IELTS - sử dụng tiếng Anh ở mức hạn chế: Có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong một vài tình huống quen thuộc và thường gặp vấn đề trong quá trình giao tiếp thực sự.
  • 4 IELTS - hạn chế: có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong các tình huống cụ thể và gặp vấn đề khi có quá trình giao tiếp phức tạp.
  • 5 IELTS - bình thường: có thể sử dụng một phần ngôn ngữ và nắm được trong phần lớn các tình huống mặc dù thường xuyên mắc lỗi. Có thể sử dụng tốt ngôn ngữ trong lĩnh vực riêng quen thuộc của mình.
  • 6 IELTS - khá: tuy có những chỗ không tốt, không chính xác và hiệu quả nhưng nhìn chung là sử dụng ngôn ngữ thành thạo. Có thể sử dụng tốt trong các tình huống phức tạp và đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc.
  • 7 IELTS - tốt: nắm vững ngôn ngữ nhưng đôi khi không có thực sự chính xác, không phù hợp, không hiểu trong tình huống nói. Nói chung là có hiểu các lí lẽ tinh vi và sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp.
  • 8 IELTS - rất tốt: hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ mắc một số lỗi như không chính xác và không phù hợp. Nhưng những lỗi này chưa thành hệ thống. Trong tình huống không quen thuộc có thể sẽ không hiểu và có thể sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi.
  • 9 IELTS - thông thạo: có thể sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn đầy đủ.

5. Có nên tham gia các khóa học luyện thi IELTS hay tự ôn tập?
Kỳ thi IELTS có bố cục và dạng bài đặc thù, đa dạng, rất khác với các bài thi trong trường lớp tại Việt Nam sẽ khiến các thí sinh bỡ ngỡ. Các khóa học luyện thi giúp người học nắm bắt yêu cầu của bài thi, định hướng phương pháp, rèn luyện kỹ năng chuyên biệt, nhằm rút ngắn thời gian ôn tập và tăng điểm số đạt được.

6. Tuổi quy định để đăng ký thi IELTS là bao nhiêu?
Các tiêu chí của kỳ thi IELTS không thích hợp lắm với các thí sinh dưới 16 tuổi (do có nhiều kiến thức liên quan chuyên ngành – tuy nhiên nhiều thí sinh dưới 16 tuổi vẫn có thể làm bài thi tốt

7. IELTS Học thuật (Academic) và Tổng quát (General) khác nhau ở điểm nào?
Hình thức thi Học thuật (Academic) được thiết kế để đánh giá năng lực học tập trong môi trường tiếng Anh ở bậc đại học hoặc sau đại học. Điểm số của IELTS General KHÔNG đủ cơ sở và KHÔNG thể được dùng cho mục đích học tập vì trọng tâm của thể thức thi Tổng Quát là những kỹ năng cơ bản trong ngữ cảnh giao tiếp và xã hội. Tại Việt Nam, hơn 90% thí sinh đăng ký thi thể thức Academic.

8. Kỳ thi gồm có những phần nào và diễn ra trong bao lâu?
IELTS gồm 4 kỹ năng giao tiếp trong môi trường học thuật và chuyên nghiệp: Nghe, Đọc, Viết, Nói
– Nghe: 30 phút (+10 phút viết đáp án)
– Đọc: 60 phút
– Viết: 60 phút
– Nói: 11-14 phút

9. Lệ phí thi IELTS là bao nhiêu?
Đăng ký thi IELTS tại IDP với lệ phí thi niêm yết toàn quốc:
* IELTS trên giấy (Academic & General Training) 4.750.000 VNĐ
* IELTS trên máy tính (Academic & General Training) 4.750.000 VNĐ

10. Tôi có thể đăng ký thi IELTS tại đâu?
Hội Đồng Anh và IDP IELTS tại Việt Nam.

11. Trong bài thi IELTS Speaking, thí sinh có thể nói trộn lẫn cả 2 giọng Anh Anh và Anh Mỹ không?
Hoàn toàn được. Thí sinh có thể nói bất kỳ giọng của nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ như Úc, Newzealand, hoặc trộn lẫn với nhau… Điểm quan trọng là bạn chỉ cần phát âm rõ ràng, các ý tưởng mạch lạc với vốn từ vựng đa dạng.

12. Thí sinh được mang những gì vào phòng thi?
Những vật dụng được mang vào phòng thi:
– CMND/passport bản chính còn thời hạn sử dụng và đúng loại giấy tờ đã đăng ký trên đơn dự thi;
– Nước lọc trong chai trong suốt.
– Bút chì và tẩy (gôm) sẽ được cung cấp trong phòng thi.

13. Những vật dụng KHÔNG được mang vào phòng thi là gì?
– Điện thoại di động & các thiết bị điện tử khác, đồng hồ, bóp/ ví;
– Các loại viết: viết chì, viết bi/ mực, viết highlight, viết xóa các loại;
– Bút bi/ mực các loại sẽ không được sử dụng trên bài thi.
– Giấy nháp và các lọai giấy tờ tài liệu khác;
– Thức ăn, kẹo cao su.

14. Thí sinh có thể viết chữ in không?
Có, bạn có thể viết in trong phần thi Đọc và Nghe của IELTS và cả trong phần thi Viết.

15. Tôi sẽ phải thi tất cả các kỹ năng một ngày?
Kỹ năng Nghe, Đọc và Viết được làm trong cùng 1 ngày. Bài thi nói thông thường cũng vào ngày này nhưng cũng có thể được tổ chức 1 hay 2 ngày sau đó tùy vào sự sắp xếp của trung tâm mà bạn đăng ký.

16. Tôi sẽ được nghe bao nhiêu lần trong bài Listening?
Có 4 phân đoạn (Section) trong bài thi Listening và bạn chỉ được nghe 1 lần duy nhất.

17. Tôi nên chọn hình thức thi nào nếu muốn nhập cư vào Úc hay New Zealand?
 Cả hai thể thức Academic và General đều được chấp thuận.

18. Để vào trường đại học tôi cần điểm IELTS như thế nào?
Các trường có thể yêu cầu điểm số IELTS khác nhau tùy thuộc vào bậc học, ngành học và quốc gia. Thông thường, mức điểm 5.0 – 5.5 là đủ cho cấp bậc cao đẳng; và 6.0 – 6.5 là mức điểm thông thường các trường đại học yêu cầu. Tuy nhiên, với một số khóa học chuyên môn cao như Luật, Y, Nha khoa… mức điểm cần có thể lên đến 7.0 – 8.0. Trước khi thi bạn nên tham khảo thông tin cụ thể của trường mà bạn định đăng ký.

19. IELTS và TOEFL khác nhau như thế nào?

  • IELTS là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đồng sở hữu bởi Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge cùng với Hội đồng Anh và Tổ chức giáo dục IDP của Úc. Đây là bài kiểm tra những kỹ năng giao tiếp trong tiếng Anh được quốc tế công nhận ở cả hai hình thức Academic và General. Tất cả các thí sinh đều nhận được bảng kết quả chung cũng như đánh giá riêng cho từng kỹ năng ngôn ngữ. IELTS được hơn 850 trường đại học, các học viện giáo dục và tổ chức chuyên nghiệp trên toàn thế giới công nhận.
  • TOEFL là một bài kiểm tra của Mỹ và được dùng để đánh giá tiếng Anh như một ngoại ngữ chủ yếu để xét vào các trường đại học tại Mỹ.

20. Tôi có thể thi IELTS thường xuyên không?
IELTS không giới hạn số lần thi, tuy nhiên các lần thi và điểm số của thí sinh đều được lưu lại.


Trên đây là 20 câu hỏi chắc chắn bạn sẽ cần đến trước khi tìm hiểu kì thi IELTS. Ocean Edu sẽ liên tục cập nhật các những kiến thức IELTS trong các bài viết tiếp theo. Chúc các sĩ tử có kết quả tốt trong kì thi nhận chứng chỉ IELTS!

Bài viết liên quan

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Xem tiếp

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Xem tiếp

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết