Việt Nam English

OCEAN EDU KHỞI ĐỘNG NĂM 2020 VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG TÍCH CỰC NÂNG CAO Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐẾN HÀNG TRIỆU HỌC VIÊN TRÊN TOÀN QUỐC

28/12/2019 - 2215 lượt xem

0 stars / 0 rates

Năm 2019, hàng loạt các chiến dịch bảo vệ môi trường, các hoạt động “challenge for chance” đã nhận được nhiều sự hưởng ứng và tạo được hiệu ứng tích cực cho người dân toàn thế giới. Năm vừa qua với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống gần 100 chi nhánh Ocean Edu trên cả nước, hơn 1 triệu học viên đang học tập tại các trung tâm Ocean Edu trên khắp 3 miền Bắc - Trung- Tây Nguyên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh.

Gần nửa tỉ động vật hoang dã đã bị thiêu cháy trong thảm họa cháy rừng quy mô lớn đang lan rộng ở Australia kể từ tháng 9/2019

Trang Insider.com đưa tin hôm 3/1 cho biết các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney ước tính có đến 480 triệu động vật có vú, chim và bò sát đã chết trong các vụ cháy rừng trên khắp Australia. Trong đó, có đến 8.000 con gấu Koala cháy thành than vì hỏa hoạn. Các loài động vật khác sống trong khu vực cháy như chuột túi Kangaroo, Wallaby, chồn Possum, gấu túi mũi trần và Echidnas cũng đã không thể sống sót.

Theo thống kê những ngày đầu năm 2020, hơn 120 đám cháy liên tiếp bùng lên tại bang New South Wales và lan sang bang Victoria (Austrailia) khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, khoảng 4 triệu ha cánh đồng bị thiệu rụi và 1.400 ngôi nhà bị phá hủy.

Trong khi đó, nhiều hộ gia đình tại bang Victoria vẫn đang bị đe dọa do phải mất vài ngày, quân đội mới có thể tiếp cận được người dân tại những khu vực hẻo lánh. Tại trị trấn Mallacoota, lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận được với khoảng 4.000 du khách đang bị mắc kẹt ở bờ biển. Máy bay đã bắt đầu thả đồ tiếp tế xuống thị trấn. Nhiệt độ giảm nhẹ và gió yếu đi đã giúp tăng thêm cơ hội cho các nỗ lực cứu hộ trong ngày đầu Năm mới. Các nhân viên cứu hỏa đang chạy đua với thời gian nhằm tận dụng thời tiết tại khu vực Đông Nam Australia để kiểm soát cháy rừng, trong bối cảnh nhà chức trách cảnh báo hỏa hoạn có thể bùng lên vào ngày 4/1 khi nhiệt độ tăng.

Tính đến thời điểm này, cháy rừng tại Australia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà, thiêu trụi khoảng 5,5 triệu hecta - diện tích còn lớn hơn cả Đan Mạch hay Hà Lan. Trong nhiều tuần qua, các thành phố của Australia đã chìm trong khói độc từ các trận cháy rừng. Chất lượng không khí tại thủ đô Canberra trong ngày 1/1 đã lên mức nguy hiểm với tầm nhìn giảm mạnh. Các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy khói mù từ các trận cháy rừng đã lan khắp vùng biển Tasmania đến New Zealand.

Những hình ảnh của nhân viên cứu hộ, người dân trong các vụ cháy rừng với các loài động vật hoang dã đang được lan truyền mạnh mẽ và dấy hồi chuông cảnh báo với toàn thế giới về thảm họa của cháy rừng, của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trên mạng xã hội, những bức ảnh về cảnh quan thiên nhiên đang bị tàn phá, những loài động vật hoang dã bị bỏng nặng vì cháy, kiệt quệ vì khát và thiếu nguồn thức ăn, hàng trăm hộ dân bị cô lập trong các vùng bị cháy...những điều “chưa từng có” tại đất nước Úc xa xôi lại được xuất hiện trên mạng những ngày đầu năm như thế. Hình ảnh người bị mắc kẹt ở Mallacoota cho thấy bầu trời đỏ quạch như máu. Dù chụp ở bãi biển nổi tiếng của thị trấn, quang cảnh chỉ còn một màu đỏ mù mịt vì khói lửa. Người nào người nấy phải mang mặt nạ phòng độc. Thảm họa của biến đổi khí hậu - điều mà chính Thủ tướng Australia không thừa nhận nhưng đang giết chết thảm thực vật, hệ sinh thái của đất nước đã từng được coi là xứ sở của thiên nhiên hoang dã này.

Ocean Edu- khởi động năm 2020 với nhiều hoạt động tích cực nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu

Thời gian gần đây, chất lượng môi trường không khí (MTKK) ở Việt Nam tiếp tục có xu hướng suy giảm, nhất là tại các đô thị, khu vực sản xuất công nghiệp, làng nghề… Ðể từng bước giảm bớt tình trạng ô nhiễm không khí, bên cạnh sự nỗ lực của các bộ, ngành liên quan, chính quyền các địa phương, cần có sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

 

Theo báo cáo của Liên hợp quốc: Khoảng 92% số dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch; mỗi năm trên toàn thế giới, có khoảng bảy triệu người chết sớm do ÔNKK, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có gần bốn triệu người. Ô nhiễm không khí gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 5.000 tỷ đô-la mỗi năm. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, Thêm vào đó, ô nhiễm không khí còn có tác động rất lớn tới chất lượng các công trình và độ bền vật liệu; ảnh hưởng tới hệ sinh thái và biến đổi khí hậu…

 

 

Năm 2019, hàng loạt các chiến dịch bảo vệ môi trường, các hoạt động “challenge for chance” đã nhận được nhiều sự hưởng ứng và tạo được hiệu ứng tích cực cho người dân toàn thế giới. Năm vừa qua với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống gần 100 chi nhánh Ocean Edu trên cả nước, hơn 1 triệu học viên đang học tập tại các trung tâm Ocean Edu trên khắp 3 miền Bắc - Trung- Tây Nguyên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh.

 

 

Bước vào một thập kỉ mới, trước sự biến đổi của khí hậu đang đe dọa đến toàn thế giới, các thảm họa môi trường ngày càng gia tăng và ảnh hưởng sâu sắc đến tài nguyên thiên nhiên, động vật, con người và cả tương lai của nhân loại, Ocean Edu dự kiến tiếp tục triển khai và duy trì mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động ngoại khóa, các chiến dịch bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức của các bạn học viên.

Để tìm hiểu thêm về chương trình, quý vị phụ huynh và các bạn học viên có thể theo dõi, cập nhật thông tin thông qua website www.ocean.edu.vn hoặc fanpage Ocean Edu Việt Nam để cùng Ocean Edu lan tỏa những hành động đẹp vì môi trường, chung tay bảo vệ Trái Đất, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ Việt Nam.

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết