Việt Nam English

OCEAN EDU VÀ CHUYẾN HÀNH TRÌNH XUÂN ẤM ÁP TẾT YÊU THƯƠNG

13/12/2019 - 9183 lượt xem

5 stars / 2 rates

Xuất phát từ Thành phố Hà Nội lúc 3h chiều, Đoàn chúng tôi vượt qua hơn 400 km cung đường đèo dốc để đến xã Đình Phùng một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Bảo Lạc để tổ chức Chương trình “Xuân ấm áp Tết yêu thương”, hành trang Đoàn từ thiện Ocean Edu mang theo mang theo là 150 thùng mì tôm, 150 chiếc áo khoác, 150 đôi ủng, 1000 đôi tất, 150 thùng bánh, 150 thùng kẹo và thực phẩm để các em cải thiện bữa ăn tại trường học.

Đến Trung tâm xã Đình Phùng vừa lúc sang ngày mới, cả Đoàn tranh thủ nghỉ ngơi. Khi trời còn chưa sáng, bốn phía được bao bởi lớp sương mù dày đặc Đoàn chúng tôi lại tiếp tục lên đường tiếp tục hành trình đến điểm Trường Lũng Vài và Nặm Pắt cách trung tâm xã hơn 50km đường đèo núi. Trải qua gần 3 tiếng đồng hồ chúng tôi cũng đã đặt chân đến được điểm trường đầu tiên, trên suốt cung đường đi các thành viên ai nấy đều ghì chặt tay vào xe để vượt những đoạn đường xóc.

Các em học sinh háo hức ùa xuống khi thấy Đoàn từ thiện Ocean Edu

Điểm đến đầu tiên là điểm trường Lũng Vài, 54 học sinh đang nô đùa quanh sân đất trước lớp học thấy đoàn xe của chúng tôi dừng trước cổng trường, các em học sinh cùng nô nức chạy xuống  chào đón chúng tôi. Tại đây, Đoàn đã trao 54 suất quà gồm: áo khoác, tất, ủng, mì tôm, bánh kẹo, thực phẩm ăn trong ngày cho các em học sinh. Đoàn chúng tôi đã có một hoạt động rất vui đó là cùng các em thổi bóng bay, chơi trò chơi và hát giao lưu văn nghệ. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây ánh lên niềm hạnh phúc, những cái ôm đầy trìu mến và những lời cảm ơn thật giản dị được gửi đến chúng tôi trong bữa cơm trưa đã khiến chúng tôi thực sự xúc động. Hơn ai hết, chúng tôi mong muốn được lan tỏa yêu thương nhiều hơn đến cộng đồng.

Sắc xanh của Ocean Edu lan tỏa đến nơi rẻo cao Lũng Vài

 

 

 

Từng phần quà đã được trao đến tận tay các em học sinh

Các em đã có một bữa trưa thật ngon miệng

Chia tay các em học sinh điểm trường Lũng Vài khi đồng hồ điểm 2h chiều, trời đã ấm dần lên, cái nắng hanh khiến ai cũng khát và mệt. Truyền tay nhau những chai nước khoáng, xốc lại tinh thần vì chặng đường đến điểm trường Nặm Pắt cách đó 20km. Đường vào bản đèo dốc, có những đoạn vực sâu hun hút. Điểm Trường nằm trên một quả đồi, khá xa khu sinh sống của các hộ gia đình. Chúng tôi đặt chân đến nơi khi các em vừa đến giờ ra chơi, lần đầu gặp nhau như đã thân quen từ lâu, tất cả Đoàn cùng các em học sinh xếp thành một vòng tròn, tiếng hát vang lên như những âm thanh reo vui vả một góc đồi. 96 suất quà đã được trao đến tận tay các em học sinh, trước khi Đoàn chúng tôi ra về các em còn cùng nhau đồng thanh hô “Chúng con cảm ơn cô chú” rồi vẫy tay chào tạm biệt. Hình ảnh những đứa trẻ chân tay nứt nẻ, mặt mũi lấm lem nhưng vẫn luôn ánh lên những nụ cười rạng rỡ khiến chúng tôi không thể nào quên.

 

Vòng tròn yêu thương cùng những ca khúc thiếu nhi thật vui

Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh Nặm Pắt

 

Khuôn mặt rạng rỡ khi các em được khoác lên người những chiếc áo ấm

Chia tay Nặm Pắt khi những phần quà đã đến được tay các em học sinh Đoàn chúng tôi tranh thủ ăn bữa trưa muộn…Trở về Thành phố, hình ảnh các em học sinh lễ phép, nét mặt và nụ cười rạng rỡ khi nhận những món quà chúng tôi trao cứ hiển hiện mãi trong tâm trí của tôi. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều chương trình thiện nguyện đến với các em học sinh vùng cao, biên giới đặc biệt khó khăn, để các em được đón một mùa Đông ấm áp hơn.

Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc mà camera của Ocean Edu đã ghi lại trong chuyến hành trình Xuân ấm áp Tết yêu thương qua những hình ảnh dưới đây:

 

 

Ánh mắt thơ ngây

 

Đôi chân nứt nẻ giữa trời mùa đông

 

 

Một tấm áo trao đi, một nụ cười ở lại

 

Những món quà trao gửi yêu thương

 

Ngôi nhà nhỏ mang tên Ocean Edu, chuyến hành trình trao gửi và lan tỏa yêu thương nơi rẻo cao

Bài viết liên quan

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Xem tiếp

NHỘN NHỊP KHÔNG KHÍ KHAI BÚT ĐẦU NĂM KHẮP CÁC CHI NHÁNH CỦA OCEAN EDU

Xem tiếp

CÁC ĐẦU BÁO ĐƯA TIN VỀ LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

LỄ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP OCEAN EDU

Xem tiếp

Ocean Edu 17 năm - hành trình giúp triệu người Việt giỏi tiếng Anh

Xem tiếp
Đăng ký học tiếng Anh miễn phí

TẬP SAN NỘI BỘ SỐ 27 - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Tập san nội bộ số 27 với chủ đề “Không gì là không thể". Trong số này, chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động của năm học mới năm 2023. Hãy cùng đón đọc Tập san nội bố số 27 phát hành quý III/2023 cùng Ocean Edu nhé!

Xem chi tiết

Học viên Nguyễn Hải Đăng và lần chinh phục Ielts 7.5

Nguyễn Hải Đăng, một học viên đầy sự năng động và quyết tâm, đã chinh phục thành công kỳ thi IELTS với điểm số ấn tượng là 7.5. Qua hành trình học tập tại Ocean Edu, chi nhánh Trúc Sơn, bạn đã trải qua một chặng đường đầy cống hiến và nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Xem chi tiết

Đạt Ielts 8.0 từ nỗ lực cá nhân và môi trường học tập

Đạt điểm Ielts 8.0, học viên Nguyễn Trung Đức, Ocean Edu Phủ Lý đã cho thấy có niềm đam, có nỗ lực và một môi trường học tập tốt sẽ không có đỉnh cao nào là không thể vươn tới.

Xem chi tiết

Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 8/3/2024, chi nhánh Ocean Edu Trung Liệt chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự tiếp nối và mở rộng của chuỗi chi nhánh Ocean Edu tại Hà Nội.

Xem chi tiết

Cuộc thi Cambridge Primary & Junior Achievers 2024: Lan tỏa tình yêu ngoại ngữ

Tiếp nối các mùa thi trước, Cuộc “Cambridge Primary & Junior Achievers 2024” do Ocean Edu tổ chức đã trở lại và trở thành sân chơi sôi động, cơ hội để học sinh đánh giá kiến thức ngoại ngữ của bản thân và lan tỏa tích cực phong trào học tập ngoại ngữ.

Xem chi tiết